Những nguy hại từ thói quen đeo dây buộc tóc ở cổ tay

(lamchame.vn) - Với những cô gái có mái tóc dài chớm vai trở đi thì việc “thủ sẵn” 1 chiếc dây buộc tóc ở cổ tay để khi cần có thể dùng đến là rất hiển nhiên. Nhưng bạn có biết thói quen này lại ẩn chứa những nguy hại không ngờ.

Những chiếc dây buộc tóc có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Đôi khi bạn đeo tạm ở cổ tay như 1 cách bảo quản để không bị rơi nhưng đôi khi nó cũng là phù kiện làm đẹp. Nhưng sau khi biết những lý do sau thì có lẽ bạn sẽ cần phải tháo chúng khỏi cổ tay ngay lập tức.

Nguy cơ nhiễm khuẩn đe dọa tính mạng

Những chiếc dây quá chặt có thể sẽ thít chặt vào cổ tay bạn tạo ra những vết bầm và sưng lớn. 1 cô gái có tên Audrey Kopp đã phải nhập viện vì những vết sưng lớn dần lên. Các xét nghiệm cho thấy cô đã  bị nhiễm 3 loại vi khuẩn khác nhau từ một sợi dây buộc tóc. Chúng thâm nhập vào dưới da của Audrey thông qua lỗ chân lông và nang lông và chút nữa thì có thể làm ảnh hưởng tới tính mạng của cô.

Những sợi dây chun có thể gây hại nếu bạn giữ thói quen đeo chúng ở cổ tay

Trước đó đã có trường hợp 1 bé gái 2 tuổi suýt mất cánh tay khi phần tay chịu áp lực quá lâu và bị cách ly tuần hoàn bởi một chiếc dây cột tóc ở phần cổ tay.

Không tốt cho mái tóc

Việc cột tóc có thể khiến mái tóc bớt lòa xòa hay rối tung lên, nhìn bạn cũng sẽ khác đi nhưng nếu việc cột tóc quá thường xuyên có thể dẫn đến gãy tóc. Vì thế, theo các chuyên gia thẩm mỹ thay vào đó hãy sử dung các loại kẹp, cài hoặc các loại dây buộc tóc lỏng để “giải thoát” cho mái tóc của mình . Không còn thói quen để dây buộc tóc ở phần cổ tay sẽ bạn dần mất đi thói quen buộc tóc.

Nó làm bạn trông xấu đi

Chúng ta thường mất khoảng 30 phút cho việc lựa chọn trang phục vào mỗi sáng để có thể tự tin với vẻ ngoài của mình và tất cả có thể bị lãng phí nếu bạn để thêm một chiếc dây cột tóc ở phần cổ tay mà chiếc dây ấy lại xấu xí và cũ kỹ . Nó không hề giống một chiếc vòng tay hay bất cứ thứ đồ trang sức nào có thể làm lấp lánh thêm cho vẻ bề ngoài của bạn đâu nhé.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang