Những nguyên tắc vàng để người gầy đến mấy cũng tăng cân hiệu quả

(lamchame.vn) - Cùng với nỗi khổ của những người “uống nước lọc cũng tăng cân” chính là nỗi buồn của những người “ăn bao nhiêu cũng không béo”. Nhưng thực ra đó chỉ là câu cửa miệng mang tính chủ quan bởi theo các bác sĩ dinh dưỡng người gầy có thể tăng cân khỏe mạnh nếu nắm được những nguyên tắc sau.

Chúng ta vẫn cho rằng sở dĩ ăn nhiều mà vẫn gầy là do cơ địa không thể hấp thụ được chất bổ dưỡng hoặc cơ thể quá nóng dẫn đến việc chất bổ đi vào rồi lại đi ra? Thức tế chúng ta chỉ có thể tăng cân khi được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất và nhất là phải đảm bảo đủ các chất tinh bột – xơ – đạm và các loại chất khoáng. 

Để cơ thể có thể hấp thụ được thì lượng calo các bạn nạp vào cơ thể sẽ phải nhiều hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ trong ngày.  Nghĩa là người phụ nữ sẽ cần trung bình 1900 calo để hoạt động nhẹ, còn đàn ông là 2200 calo. Bạn nên cân đối để có thể có mức calo nhiều hơn con số trên như vậy mới có sự dư thừa để lên cân. Tuy nhiên nên cân nhắc những loại thực phẩm có lượng calo cao, thân thiện với sức khỏe thay vì ăn nhiều thực phẩm có lượng calo thấp.

Ngoài 3 bữa chính người gầy ăn thêm những bữa phụ để tăng cân hiệu quả hơn

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo những người gầy ngoài 3 bữa chính thì cần có thêm những bữa phụ để quá trình hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn. Bữa phụ có thể chỉ là những đồ ăn nhẹ như sữa, nước hoa quả hay vài lát bánh mỳ, 1 củ khoai nhưng lại đảm bảo năng lượng cho bạn. 

Nếu bạn nghĩ rằng ăn xong rồi ngồi 1 chỗ tránh vận động sẽ nhanh lên cân thì bạn đã lầm. Bởi bạn cần phải hoạt động để tiêu hao năng lượng, có như vậy bạn cũng ăn uống ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn, tinh thần khoan khoái hơn.Nếu tăng cân nhờ kết hợp vận động với ăn uống sẽ giúp bạn tăng cường được cơ bắp đặc biệt là khiến cho cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh chứ không phải là tích mỡ rất kém thẩm mỹ. 

Cùng với việc nạp năng lượng vào cơ thể thì bạn cũng cần có những biện pháp thanh lọc cơ thể. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong cơ thể đặc biệt là hệ tiêu hóa giúp cho quá trình hấp thu dưỡng chất diễn ra dễ dàng hơn. Bạn cũng nên đừng quá áp lực về việc tăng cân, hãy để mình thật vui vẻ, thư giãn. Chỉ khi đó thì mọi nỗ lực tăng cân của bạn mới đạt được như ý muốn.Tăng cân bền vững và có lộ trình sẽ đảm bảo sức khỏe dẻo dai hơn là tăng cân bột phát. 
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang