Những quán bún chả nức tiếng ở Hà Nội “chỉ nghe thôi đã thấy thèm”

Bún chả là một trong những món ăn ngon nổi tiếng bậc nhất tại Hà Nội.

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội nhất định phải nhắc đến món bún chả. Không chỉ nổi tiếng trong nước mà bún chả Hà Nội đã nhiều lần lên báo nước ngoài như một nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Đến Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán bún chả ở bất cứ con phố nào. Dưới đây là một số quán bún chả ngon nức tiếng, được nhiều người biết đến mà bạn có thể tham khảo.

Bún chả – Số 23 Nguyễn Biểu, Ba Đình

Địa chỉ: 23 Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội.

Giá 30.000 đồng/ suất.

Quán bún chả ở Nguyễn Biểu nổi tiếng là một trong những hàng bún ngon nhất ở Hà Nội. Điểm độc đáo ở đây là nước chấm được pha bằng công thức đặc biệt, không sử dụng nước mắm mà chỉ muối và các gia vị khác. Điều này khiến món nước chấm có vị thanh ngọt rất độc đáo. Chả nướng ở đây được bọc qua một lớp lá chuối rồi mới nướng trên than hoa nên không chỉ thơm mà còn rất mềm mại. Một suất bún chả có giá khoảng 30.000 đồng và khá đầy đặn.

Bún chả – Ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm

Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm.

Giá 30k – 35k/ suất.

Quán bún chả ngõ 74 Hàng Quạt lại nổi tiếng với những miếng chả viên thơm ngon. Chả viên tại đây được nặn thành từng viên nhỏ, nướng cháy vừa phải, hương thơm ngạt ngào. Thịt được tẩm ướp gia vị rất cẩn thận, vừa vặn, ngọt vị thịt mà rất đậm đà. Giá một suất bún chả từ 30.000 đến 35.000 đồng mà rất nhiều chả miếng và thịt. Ngoài ra, quán còn phục vụ cả món bún nem cũng rất thơm ngon. Mặc dù chỉ là một quán vỉa hè với những bộ bàn ghế đơn sơ nhưng quán lúc nào cũng rất đông khách.

Bún chả nem cua bể Duy Diễm - 140 Ngọc Khánh

Địa chỉ: Số 140 Ngọc Khánh, Ba Đình

Giá từ 50-60k/ suất

Quận Ba Đình vốn được coi là một trong những thiên đường ẩm thực của Hà Thành, đến đây bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, trong đó có quán bún chả nem cua bể Duy Diễm ở số 140 Ngọc Khánh. Quán bún chả này mở cửa từ 10h đến 19h hàng ngày. Giá một suất bún khá đắt từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng nhưng được nhiều người nhận xét là đáng giá. Chả được làm từ cua bể, tẩm ướp vừa vặn rất thơm ngon. Không gian quan khá hẹp theo phong cách phổ cổ nhưng có tới 5 tầng nên bạn có thể yên tâm về chỗ ngồi.

Bún chả 34 – Số 34 Hàng Than, Ba Đình

Địa chỉ: Số 34 Hàng Than, Ba Đình

Giá từ 35k/ suất

Điện thoại: 094 836 19 71

Nếu dạo bước đến Hàng Than, bạn không thể bỏ qua quán bún chả tại số 34 Hàng Than. Bún chả ở đây có giá khoảng 35.000 đồng một suất rất đầy đặn. Ngoài chả nướng bạn có thể gọi thêm nem với giá 8.000 đồng/ chiếc. Một suất ăn ở đây rất nhiều thịt, chả nướng thơm và ngon, rau ăn kèm trông tươi sạch và nem rán thơm giòn. Đặc biệt, quán còn có một đội ngũ nhân viên dắt và cất xe cho khách rất chu đáo.

Bún chả Hương Liên – Số 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng

Địa chỉ: Số 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng

Giá dao động từ 40k/ suất

Nhắc tới bún chả ở Hà Nội không thể không nhắc đến quán bún chả Hương Liên, hay còn gọi là bún chả Obama. Quán có nghề gia truyền hơn 20 năm làm bún chả và trở nên vô cùng nổi tiếng sau khi được Tổng thống Mỹ Obama ghé thăm và thưởng thức.

Nước chấm của quán Hương Liên có độ ngọt vừa phải, hơi chua nhẹ vị giấm. Thịt nướng thơm mềm và rất ngon. Quán có ưu điểm là không gian rộng rãi, thoáng sạch và nhân viên khá nhiệt tình. Một suất bún chả có giá khoảng 40.000 đồng khá đầy đặn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang