Những suất cơm dành cho trẻ em nhưng lại khiến cho người lớn mê mẩn, xem xong chỉ ước có ngay 1 suất

Và người làm ra những suất cơm này cũng thật là xuất sắc quá đi mất.

Nói đến những suất ăn hay món ăn có hình ảnh đẹp mắt, sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến cơm hộp bento của người Nhật. Bento (hay bentō) là một dạng cơm hộp truyền thống trong ẩm thực Nhật Bản. Điểm đặc trưng của hộp cơm này là được trình bày vô cùng đẹp mắt với nhiều hình dáng trang trí xinh xắn, thú vị. Bên trong hộp cơm bao gồm cơm, cá, thịt, các loại rau củ ăn kèm... đảm bảo một bữa ăn thơm ngon, đủ chất. Đây là một nét văn hoá và cũng là một thói quen được hình thành từ xa xưa khi người Nhật chuẩn bị sẵn những hộp cơm như vậy để mang đi làm hoặc cho trẻ em mang đi học.

Những suất cơm dành cho trẻ em nhưng lại khiến cho người lớn mê mẩn, xem xong chỉ ước có ngay 1 suất - Ảnh 1.

Ngày nay, tuy ở các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị đã có bán sẵn bento, nhưng nhiều bà mẹ người Nhật vẫn tự làm bento ở nhà. Trong số đó, có lẽ nhiều người sẽ biết đến cái tên Etoni Mama - một bà mẹ ba con nổi tiếng ở Nhật với tài khoản Instagram có hơn 100k lượt theo dõi có tên là @etn.co_mam. Tài khoản của cô chủ yếu đăng tải những bức ảnh về các món ăn được trình bày theo dạng bento vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Bên cạnh cơm còn có mì, bánh mì... đều được đầu tư trang trí rất tỉ mỉ. Ngoài ra, cô còn làm thêm nhiều món bánh, món tráng miệng nữa. Tất cả đều có một đặc điểm chung là được "biến hoá" thành những nhân vật hoạt hình vô cùng đáng yêu.

Không chỉ nổi tiếng trên Instagram, những hình ảnh chụp các món ăn do cô Etoni làm còn được tuyển chọn và in thành sách, ngoài ra còn được đăng tải trên tạp chí danh tiếng Vogue.

Ngắm nhìn những tác phẩm do cô Etoni làm, có lẽ không chỉ trẻ em mà rất nhiều người lớn cũng muốn được sở hữu một suất ăn như vậy. Lại còn nhiều thế này, nếu muốn chọn hết thì có tham lam quá không đây?

 
 

Tạo hình chú gấu Pooh xinh xắn từ trứng.

Những suất cơm dành cho trẻ em nhưng lại khiến cho người lớn mê mẩn, xem xong chỉ ước có ngay 1 suất - Ảnh 3.

Bento thời kỳ đại dịch đây sao?

 
 
 
 

Đều là các nhân vật hoạt hình quen thuộc.

 
 
 
 
 
 
 

Rất nhiều nhân vật hoạt hình đáng yêu được trang trí một cách sinh động.

Những suất cơm dành cho trẻ em nhưng lại khiến cho người lớn mê mẩn, xem xong chỉ ước có ngay 1 suất - Ảnh 7.
Những suất cơm dành cho trẻ em nhưng lại khiến cho người lớn mê mẩn, xem xong chỉ ước có ngay 1 suất - Ảnh 8.

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang