Những thói quen không ngờ tới khiến chị em vô sinh

(lamchame.vn) - Sử dụng đồ uống có cồn, thức khuya, thậm chí là nằm ngủ không đúng cách là những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng chúng chính là nguyên nhân khiến chị em có thể mắc bệnh vô sinh.

Nhịn đi tiểu

Cơ quan sinh dục của phụ nữ nằm sau bàng quang, việc nhịn đi tiểu làm cho bàng quang tích trữ quá nhiều, bàng quang phình to ra sẽ chèn ép tử cung, làm cho tử cung đổ về sau. Khi phụ nữ thường xuyên nhịn đi tiểu tử cung đổ về phía sau rất khó trở lại vị trí cũ, bàng quang chèn ép tử cung nhiều, ép vào dây thần kinh ở trước xương cùng, làm cho phần xương cùng đau nhức, nặng sẽ gây ra vô sinh.

Nằm ngửa khi đi ngủ

Những thói quen không ngờ tới khiến chị em vô sinh hình ảnh 1

Nằm ngửa ảnh hưởng xấu đến các dây chằng cố định ở cổ tử cung

Thực tế việc nằm ngửa khi đi ngủ gây vô sinh không đúng với tất cả mọi người bởi người phụ nữ có tư thế tử cung khác nhau: ngả trước, ngả sau, nghiêng trái, nghiêng phải… Tùy thuộc vào tư thế tử cung của từng người cụ thể mới có thể nói thông tin nằm ngửa có ảnh hưởng hay không ảnh hưởng tới khả năng thụ thai. Với người có tư thế tử cung ngả sau, việc nằm ngửa sẽ gây tăng lượng nước tiểu trong bàng quang và ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ thai.

Thức khuya

Theo các nhà khoa học việc thiếu ngủ, sinh hoạt thất thường và vô sinh có mối quan hệ mật thiết với nhau. Phụ nữ thường xuyên làm ca đêm sẽ làm cho cân nặng tăng lên, lượng mỡ trong cơ thể cũng vì thế tăng cao. Mỡ tích tụ và lắng đọng tại bụng sẽ làm tăng sản xuất kích thích tố nam androgen, làm ngăn chặn các nang trứng trưởng thành đồng thời có thể gây rối loạn buồng trứng, ảnh hưởng đến chất lượng trứng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh.

Uống nhiều rượu bia

Những thói quen không ngờ tới khiến chị em vô sinh hình ảnh 2

Uống rượu bia không chỉ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nhiều rượu bia có thể dẫn tới vô sinh. Đối với nữ giới, uống 3 ly rượu 1 ngày (với nồng độ cồn cao 40%) hoặc trong 1 tuần uống quá nhiều rượu, kéo dài thì thường khó có con. Đặc biệt với phụ nữ đang có ý định có con. Rượu ảnh hưởng chủ yếu lên hệ thống nội tiết và hoạt động của buồng trứng và dẫn đến rối loạn chức năng rụng trứng, làm phụ nữ khó có thai. Phụ nữ nếu uống quá nhiều rượu, khi có gia đình sẽ khó mang thai, kể cả giảm khả năng thành công trong điều trị hiếm muộn.

Ăn đồ ăn vặt

Theo các chuyên gia nghiên cứu, đồ ăn vặt và thức ăn nhanh làm giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ nếu chị em sử dụng thức ăn nhanh quá bốn lần một tuần. Cụ thể, việc ăn thức ăn nhanh bốn lần một tuần tăng nguy cơ vô sinh gấp đôi từ 8 phần trăm đến 16 phần trăm. Trong khi đó, nếu chỉ hiếm khi ăn trái cây, nguy cơ này tăng chưa đến một nửa từ 8% đến 12 %. Do đó, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường ăn trái cây, rau xanh.

Đọc: Phát hiện nguyên nhân gây vô sinh mới

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang