Những thực phẩm càng ăn càng giúp tóc mọc dài và dày hơn trông thấy

(lamchame.vn) - Chắc hẳn những chị em có mài tóc mỏng luôn cảm thấy ghen tị với người có mái tóc dày và dài. Đừng lo, chỉ cần chăm chỉ ăn những thực phẩm này, mái tóc của bạn sẽ được như ý muốn.

Trứng 

Mái tóc có thành phần cấu tạo chính là protein. Vậy nên, nếu muốn tóc chắc khỏe, mọc tóc dài và dày thì hãy nhanh chóng bổ sung các thức ăn giàu protein. Đứng đầu nhóm này có thể kể đến trứng – món ăn quen thuộc, dễ tìm và rẻ tiền. Các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút,….đều rất giàu protein.  Chưa hết, trứng còn là nguồn bổ sung các chất rất tốt cho tóc khác như lưu huỳnh, chất sắt và kẽm giúp tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng.

Giá đỗ

Giá đỗ là lựa chọn hàng đầu cho các bạn muốn có mái chóng nhanh dài và dày đấy nhé. Giá đỗ có tác dụng ngăn ngừa và cải thiện tình trạng hay gãy rụng tóc giúp tóc giữ được độ dày vốn có mà không mất đi quá nhiều do gãy rụng. Bên cạnh đó giá đỗ với việc giàu protein giúp kích thích tóc phát triển mà mọc nhanh hơn, mái tóc luôn có được độ suôn mềm óng ả.

Cá hồi

Trong cá hồi giàu protein, vitamin D và các a-xít béo omega-3. Khoảng 3% cấu tạo của sợi tóc là các axít béo. Tinh chất này có rất nhiều trong tóc và tất nhiên là rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng mái tóc giúp tóc suôn khỏe, nang tóc mạnh hơn, kích thích tóc mọc dày hơn và đẹp rạng ngời mỗi ngày. Omega-3 cũng được tìm thấy trong màng tế bào của da đầu. Axit béo omega-3 có tác dụng bảo vệ các tế bào và giữ ẩm cho da, khuyến khích sản xuất collagen và sợi elastin, giúp da khỏe mạnh. Ngoài ra, các axit béo trong cá hồi cũng cung cấp dinh dưỡng cho nang lông và giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh.

Hàu

Thiếu kẽm có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc và khô da đầu. Lúc này, hãy bổ sung hàu vào thực đơn bởi chúng chứa hàm lượng kẽm tương đối cao. Trong 90gr hàu có chứa lượng kẽm nhiều gấp 5 lần lượng dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày.

Khoai lang

Beta-carotene là thành phần chủ yếu có trong vitamin nhóm A. Vitamin A rất tốt cho sự tăng trưởng, thay tóc mới cho mái tóc mỗi ngày. Cung cấp đủ vitamin A sẽ giúp da đầu luôn sản xuất ra dầu tự nhiên giúp giảm khô ngứa, nấm mốc dẫn đến rụng tóc. Vậy nên, hãy bổ sung khoai lang – món ăn ngon, dễ tìm mỗi ngày trong khẩu phần ăn để chăm sóc tóc nhé!

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm lý tưởng không chỉ dành cho dáng và da mà còn thực sự công hiệu đối với mái tóc bạn. Đậu nành có chứa tới hơn 40% protein – một loại chất giúp tóc mọc nhanh hơn và chắc khỏe, suôn mượt. Đặc biệt với hàm lượng các chất béo thực vật rất có lợi cho tóc chứa trong đậu nành, đây thực sự là sản phẩm mà các bạn nữ muốn có mái tóc đen dài truyền thống không thể bỏ qua.

Các loại hạt

Đậu nành là thực phẩm lý tưởng không chỉ dành cho dáng và da mà còn thực sự công hiệu đối với mái tóc bạn. Đậu nành có chứa tới hơn 40% protein – một loại chất giúp tóc mọc nhanh hơn và chắc khỏe, suôn mượt. Đặc biệt với hàm lượng các chất béo thực vật rất có lợi cho tóc chứa trong đậu nành, đây thực sự là sản phẩm mà các bạn nữ muốn có mái tóc đen dài truyền thống không thể bỏ qua.

Quả bơ

Không chỉ tốt cho da, bơ còn là thực phẩm giúp hỗ trợ tăng trưởng tóc hiệu quả. Thường xuyên ăn bơ sẽ giúp cung cấp dưỡng chất thúc đẩy sự phát triển của nang tóc. Hơn nữa, khi áp dụng lên da đầu, chúng sẽ có tác dụng tăng cường sản xuất collagen và elastin. Do vậy, bạn cũng có thể dùng chúng để làm mặt nạ cho tóc, giúp chúng dài và dày hơn.

Socola 

Socola là loại đồ ngọt được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích và thường xuyên sử dụng. Trong socola có chứa hàm lượng chất ca cao nhất định. Chất ca cao có tác dụng hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của tóc rất hiệu quả. Chất kẽm chứa trong bột ca cao giúp kích thích da đầu sản xuất ra lượng dầu tự nhiên tăng cường sự mọc tóc mới và nang tóc mới phát triển. Ngoài ra kẽm còn làm hạn chế sự tổn thương của các mô tóc khiến tóc luôn chắc khỏe nữa đấy nhé.

Thịt gà, thịt vịt

Thịt gà hay thịt vịt là những nguồn thực phẩm giàu protein. Mà protein lại là thành phần chính cấu tạo nên tóc. Vì thế, nên bổ sung thêm những món ăn này trong thực đơn mỗi ngày để có mái tóc đẹp và chắc khỏe. Ngoài cung cấp protein thì thịt gà , thịt vịt còn bổ sung kẽm, sắt cho mái tóc dày nhanh hơn mỗi ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang