Những thực phẩm có độ "sát thương" cao nếu ăn sát giờ ngủ

(lamchame.vn) - Nếu sát giờ ngủ mà bạn bỗng cảm thấy đói, muốn ăn 1 món gì đó thì tốt nhất hãy tránh xa những thực phẩm sau. Bởi về lâu dài duy trì thói quen này,  nó sẽ khiến sức khỏe bạn tổn hại.

Nếu bạn ở thành phố, việc gọi đồ ăn khuya về nhà ăn dễ như trở bàn tay. Thế nhưng nếu bạn chọn món là đồ ăn chiên thì đây là sự lựa chọn sai lầm. Những loại thực phẩm đầy mỡ được tiêu hóa chậm hơn so với protein và carbohydrate, do vậy cơ thể bạn sẽ phải làm việc cật lực hơn vào thời điểm bạn đang buồn ngủ.

Những món sốt cay hay cần chấm đến tương ớt cũng không phải là quyết định đúng bởi nó có thể kích thích dạ dày và gây ra tình trạng ợ nóng, khiến bạn khó tìm giấc ngủ hơn.

Một ly cafe là điều tuyệt đối không nên dùng khi bạn chuẩn bị lên giường. Bởi nó sẽ kích thích khiến cho bạn thức trắng đêm nay và ngày hôm sau bạn sẽ không thể tập trung làm công việc gì.

Chocolate là một nguồn chứa caffeine khác ngoài cà phê. Một ounce (28g) chocolate (khoảng 3 ô vuông) chứa khoảng 23 milligram caffeine, bằng ¼ hàm lượng trong 1 tách cà phê.

 

Kết thúc ngày bằng 1-2 ly rượu vang đỏ có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng bạn sẽ không có được giấc ngủ ngon. Trên thực tế, khi đặt đầu lên gối, gan của bạn vẫn đang làm việc để đẩy rượu ra khỏi hệ thống cơ thể. Theo các chuyên gia, giữa gan và tim có một mối liên hệ, và tim đập càng nhanh, bạn càng dễ thức giấc và khó ngủ lại.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng vào thời điểm cuối ngày và nhất là ban đêm, cơ thể đốt cháy ít năng lượng hơn… lúc nửa đêm, khi đã ngủ, cơ thể gần như không tiêu thụ gì cả! Vậy nên nếu như càng ăn tối muộn thì nồng độ đường và nồng độ chất béo (triglyxerit) trong máu sẽ duy trì ở mức cao.

 Bữa ăn lý tưởng là:

- Rau tươi nấu chín hoặc ninh nhừ.

- Bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên cám. Vài thìa gạo lứt, đậu đỗ với khối bơ cỡ quả hạt dẻ hoặc sốt cà chua để tạo vị ngon miệng.

- Cá hoặc trứng hoặc dăm bông, nếu thấy đói.

- Một hộp sữa chua hoặc pho mai trắng có 3% chất béo.

- Một loại quả tuỳ chọn.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn sau 22h30 bởi lúc này nếu bạn ăn bất kỳ món gì thì cũng sẽ khiến cho vòng eo của bạn nhanh chóng màu mỡ hơn. Tốt nhất là bạn không nên ăn đêm bởi điều này sẽ làm  gia tăng các hoóc môn stress như cortisol. Cùng với đó sẽ là những rủi ro về sức khỏe tổng thể và mức cortisol cao trong cơ thể làm gia tăng mỡ dư thừa. Để thay đổi thói quen ăn tối vào ban đêm, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn bữa tối chứa đủ protein để giữ cơ thể cảm thấy no trong một thời gian dài. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang