Những thực phẩm nào tốt và không tốt cho sức khỏe tình dục?

Các nhà khoa học đã liên kết nhiều loại thực phẩm với việc quan hệ tình dục tốt hơn và kết quả cho thấy có những loại thực phẩm nên ăn để tăng ham muốn, cải thiện sức chịu đựng và nâng cao đời sống tình dục.

Con người đã tìm cách để cải thiện trải nghiệm tình dục trong hàng nghìn năm, bao gồm cả việc cố gắng khám phá những loại thực phẩm tốt làm tăng ham muốn tình dục . Dưới đây là 10 loại thực phẩm nên sử dụng và các loại thực phẩm nên tránh xa nếu đang lên kế hoạch cho một cuộc yêu thú vị.

1. Thực phẩm có lợi cho sức khỏe tình dục

1.1 Hàu

Loại hải sản này rất giàu kẽm , một khoáng chất quan trọng giúp cơ thể nam giới sản xuất testosterone , một loại hormone có liên quan đến ham muốn tình dục. Hàu có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho chức năng tình dục, giúp tổng hợp các hormone tuyến giáp, cần thiết để có năng lượng. Kẽm cũng có thể giúp nam giới tạo ra nhiều tinh trùng hơn và giúp những tinh trùng đó di chuyển tốt hơn.

Tất nhiên, nam giới không thể mong đợi kết quả ngay lập tức chỉ bằng cách ăn hàu sống. Nếu không phải là người thích ăn động vật có vỏ, hãy bổ sung các thực phẩm giàu kẽm khác như thịt bò, thịt lợn, ngũ cốc tăng cường, hạt bí ngô, hạt điều và sữa chua…

Những thực phẩm nào tốt và không tốt cho sức khỏe tình dục? - Ảnh 1.

Hàu giàu kẽm giúp cơ thể sản xuất testosterone.

1.2 Quả lựu

Loại quả này đã được biết đến như một biểu tượng của khả năng sinh sản và một chất tăng cường tình dục. Các chuyên gia nói rằng uống nước ép lựu có thể thúc đẩy tâm trạng, cải thiện lưu lượng máu và nâng cao mức testosterone của nam giới.

Ngoài ra, trong hạt lựu có hợp chất polyphenol có liên quan đến việc giảm nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ. Chúng cũng được cho là có tác dụng thư giãn mạch máu và tăng vận chuyển máu đến não và tim.

Hạt lựu chứa nhiều:

Polyphenol có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch và nâng cao tâm trạng. Vi chất dinh dưỡng cung cấp các khối xây dựng để tạo ra các hormone giới tính. Flavon rất quan trọng đối với sức khỏe cương dương. Vitamin C làm giảm căng thẳng và mang lại cho bạn sức bền bỉ.

1.3 Sô cô la đen

Những thực phẩm nào tốt và không tốt cho sức khỏe tình dục? - Ảnh 2.

Sự thúc đẩy tâm trạng mà sô cô la có thể mang lại cũng có thể làm tăng ham muốn tình dục.

Sô cô la đen chứa anandamide và phenylethylamine. Cả hai thành phần đều giúp nâng cao tâm trạng vì chúng giải phóng các hormone hạnh phúc (còn được gọi là endorphin).

Phenylethylamine cũng chịu trách nhiệm điều chỉnh năng lượng thể chất và sự chú ý và có liên quan đến cảm giác hưng phấn về cảm xúc, làm tăng huyết áp và nhịp tim. Sự thúc đẩy tâm trạng mà sô cô la có thể mang lại cũng có thể làm tăng ham muốn tình dục.

1.4 Rau bina

Đây là một loại rau có thể làm tăng ham muốn tình dục theo nhiều cách. Màu xanh lá cây này rất giàu magiê, một khoáng chất có thể tăng cường testosterone. Nó cũng có sắt, có thể giúp ham muốn, kích thích, cực khoái và thỏa mãn tình dục, đặc biệt là ở phụ nữ.

1.5 Dưa hấu

Những thực phẩm nào tốt và không tốt cho sức khỏe tình dục? - Ảnh 3.

Dưa hấu cung cấp rất nhiều axit amin được gọi là citrulline - một chất giúp tăng cường tâm trạng.

Loại trái cây ngon ngọt này cung cấp rất nhiều axit amin được gọi là citrulline - một chất giúp tăng cường tâm trạng, giống như sô cô la. Cơ thể biến nó thành arginine, một axit amin khác giúp thư giãn các mạch máu. Điều đó có thể thúc đẩy quá trình bơm máu trong các cơ quan sinh dục giống như cách Viagra hoạt động để điều trị chứng rối loạn cương dương .

1.6 Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo và chất xơ có lợi cho tim mạch có thể mang lại năng lượng lâu dài trong phòng ngủ. Bơ có chứa nhiều vitamin E là chất chống oxy hóa quan trọng giúp mở rộng mạch máu, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó cũng có thể làm giảm tổn thương DNA của tinh trùng, do vậy rất tốt cho tinh hoàn của nam giới.

Bơ cũng rất giàu:

Vitamin B6 giúp giữ cân bằng hệ thống thần kinh góp phần làm dịu các triệu chứng PMS như mệt mỏi, đầy hơi và cáu kỉnh Kali giúp tăng cường ham muốn tình dục và năng lượng của bạn Axit oleic không bão hòa đơn, hỗ trợ tuần hoàn và làm cho trái tim khỏe mạnh

1.7 Quả dâu tây

Những thực phẩm nào tốt và không tốt cho sức khỏe tình dục? - Ảnh 4.

Dâu tây chứa nhiều kẽm, chất chống oxy hóa và vitamin C giúp tăng cường ham muốn tình dục.

Dâu tây không chỉ là một loại trái cây có vẻ ngoài gợi cảm, mùi vị hấp dẫn mà dâu tây còn chứa nhiều kẽm, chất chống oxy hóa và vitamin C giúp tăng cường ham muốn tình dục, tăng cường lưu lượng máu và giảm bớt căng thẳng, lo lắng.

 Nó cũng giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều thứ gọi là oxytocin , được gọi là hormone "tình yêu" vì nó có liên quan đến kích thích tình dục và cực khoái. Trong dâu tây có cả kẽm - rất quan trọng đối với sức khỏe tình dục, và đóng một vai trò trong cả việc điều hòa testosterone cũng như bôi trơn âm đạo.

1.8 Cà phê hoặc trà

Những thức uống này cung cấp một lượng caffeine, giúp tăng cường hệ thần kinh. Điều này có thể giúp nam giới thực hiện tốt hơn trong phòng ngủ. Caffeine cũng có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Cà phê và trà cũng cung cấp cho bạn chất chống oxy hóa có thể giúp bạn khỏe mạnh. Tuy nhiên, không nên uống gần giờ đi ngủ, nó có thể làm rối loạn giấc ngủ.

1.9 Hạt mắc-ca

Hạt mắc-ca đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để tăng khả năng sinh sản. Ngày nay, nghiên cứu cho thấy rằng rễ của nó có thể cải thiện ham muốn tình dục. Các chất dinh dưỡng thực vật trong cây cũng có thể làm tăng số lượng tinh trùng và chức năng tình dục.

1.10 Cá giàu omega

Những thực phẩm nào tốt và không tốt cho sức khỏe tình dục? - Ảnh 5.

Cá hồi chứa omega-3 giúp tăng cường chất lượng đời sống tình dục.

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu có nhiều omega-3. Những chất béo lành mạnh này giúp giảm bớt tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Điều đó có thể giúp ích cho sức khỏe tình dục. Nếu không phải là người thích ăn hải sản, bạn cũng có thể bổ sung omega-3 trong hạt lanh, hạt chia và quả óc chó.

2. Thực phẩm không tốt cho sức khỏe tình dục

2.1 Không sử dụng rượu nặng

Uống quá nhiều rượu có thể khiến chúng ta buồn ngủ, có thể khó bị kích thích hơn, đời sống tình dục bị tổn hại ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới. 

Đó là bởi vì rượu làm giảm testosterone và làm ảnh hưởng hệ thống thần kinh, đến tuần hoàn và độ nhạy của dây thần kinh. Uống quá nhiều cũng có thể khiến cơ thể mất nước. Điều đó có thể dẫn đến mệt mỏi, đau đầu và khô âm đạo ở phụ nữ.

2.2 Không sử dụng chất béo bão hòa

Khoai tây chiên: Thực phẩm như khoai tây chiên có nhiều chất béo bão hòa (có hại) không lý tưởng cho đời sống tình cảm. Điều này là do theo thời gian, chúng có thể làm tổn thương quá trình tuần hoàn, làm chậm lưu lượng máu và ảnh hưởng đến chức năng cơ quan sinh dục.

Những thực phẩm nào tốt và không tốt cho sức khỏe tình dục? - Ảnh 6.

Khoai tây chiên có nhiều chất béo bão hòa (có hại) không tốt cho đời sống tình dục.

Pho mát: Mặc dù pho mát có thể là một thức ăn nhẹ thú vị để ăn nhẹ, nhưng nó là sữa, và như vậy, có thể hoạt động như một chất làm đông kết và tạo chất nhầy đối với nhiều người (chưa kể đến đầy hơi) khiến nhiều người không cảm thấy tốt trước khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, nếu sữa có nguồn gốc từ sữa bò, nó có thể bao gồm các hormone có thể "gây rối" với hệ thống sinh học.

Hạt đậu: Đậu rất bổ dưỡng, giàu chất xơ và giàu protein, chúng cũng chứa oligosaccharides - loại đường khó tiêu hóa mà cơ thể không thể phân hủy dễ dàng. Vì vậy, rất dễ bị chuột rút và quá nhiều khí - hai điều chắc chắn không tạo thêm điều gì đặc biệt cho tâm trạng lãng mạn. Điều này xuất phát từ việc đậu có hàm lượng raffinose cao - một loại carbohydrate được cơ thể tiêu hóa kém.

 

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/nhung-thuc-pham-nao-tot-va-khong-tot-cho-suc-khoe-tinh-duc-169220412162841085.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang