Những vụ lùm xùm của Agoda: để lộ thông tin, 'mập mờ' phí giá với khách hàng

(lamchame.vn) - Thời gian gần đây, nhiều người lên tiếng về việc đặt phòng trên Agoda xuất hiện tình trạng giá cước thay đổi trên mỗi thiết bị khác nhau. Trước đó, khách hàng cũng phản ánh bị lộ thông tin thẻ VISA khi đặt qua đối tác trung gian của dịch vụ này.

Khách tố Agoda “móc túi” bằng việc không đồng nhất giá phòng trên các thiết bị

Ngày 17/6, một khách hàng có tài khoản Facebook Nguyễn Bảo Anh lên tiếng tố dịch vụ của Agoda. Cụ thể, người này cho rằng, giá phòng từ máy điện thoại của anh cao gần gấp đôi so với máy của vợ khi cả hai chiếc điện thoại vào cùng 1 trang web Agoda, cùng book 1 khách sạn trong cùng 1 loại phòng, cùng 1 thời điểm như nhau thì ra 2 giá khác nhau hoàn toàn.

Khách hàng bức xúc tố Agoda thay đổi giá cước trên mỗi thiết bị.

Theo đó, khách tìm kiếm 1 phòng thì dịch vụ này báo giá 1,6 triệu đồng và chiếc điện thoại thứ 2 báo giá 3,6 triệu đồng.

Người này tiếp tục thử book thêm 1 phòng khác và gặp tình trạng tương tự với giá tiền phòng thay đổi ở 2 thiết bị di động.

Đăng kèm thông tin phản ánh sự việc trên, khách hàng đã cung cấp bằng chứng là hình ảnh chụp điện thoại của mình và 1 chiếc điện thoại khác có giá chênh lệch khá nhiều.

Trên 2 chiếc điện thoại khác nhau, ở cùng thời điểm và cùng 1 phòng nhưng có giá khác nhau trên Agoda.

Sau khi gặp sự cố trên, khách hàng Nguyễn Bảo Anh cho hay, anh đã gọi lên tổng đài Agoda và nhận được câu trả lời "khi anh book khách sạn anh phải dùng nhiều máy điện thoại vô trang web của Agoda để kiểm tra giá phòng vì mỗi điện thoại khi vào trang web Agoda sẽ cho ra 1 giá khác nhau, anh thấy điện thoại nào giá rẻ nhất thì anh book”.

Quá bức xúc trước sự chênh lệch về giá phòng và cách giải thích này, khách hàng này đã đăng tải toàn bộ sự việc lên trang Facebook cá nhân.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, nhiều khách hàng tỏ ra khá lo lắng. Ngoài ra, một số bình luận khác cũng cho biết gặp trường hợp tương tự trên.

Phía Agoda hiện tại chưa có thông tin phản hồi về sự việc trên.

Agoda, Booking bị tố để lộ số thẻ ngân hàng của khách

Trước đó, Agoda cũng dính phải xùm xùm bảo mật thông tin của khách hàng.

Cụ thể, ngày 25/1 vừa qua, anh Hiền Vũ ở TP.HCM đăng lên trang cá nhân chia sẻ về việc khách hàng hàng này phát hiện ra thông tin thẻ ngân hàng của mình không được bảo mật khi đặt phòng thông qua Agoda và Booking.com.

Ảnh chụp văn bản có chứa đầy đủ số tài khoản và mã CVC thẻ của anh Hiền.

Theo đó, anh Hiền đặt phòng tại một resort ở Phú Quốc qua trang Agoda. Sau đó, anh nhận mail thông báo phòng đã được đặt thông qua Booking.com, một đối tác trung gian của Agoda. Khi đến resort, anh Hiền phát hiện ra toàn bộ thông tin thẻ thanh toán mà Booking.com gửi cho nơi nghỉ dưỡng đều được in chi tiết ra và không bảo mật.

Sau khi phát hiện vụ việc, anh Hiền đã gửi email đến Agoda để khiếu nại. Khách hàng này sau đó nhận được 2 phản hồi từ Agoda. Theo nội dung email từ dịch vụ này, Agoda cho rằng công ty có hợp tác với Booking.com và cả hai có cam kết chia sẻ thông tin khách hàng và luôn bảo mật thông tin đó.

Cùng với đó, email từ Agoda cũng cho biết công ty này sẽ gửi thông tin thẻ của khách hàng cho phía khách sạn/resort nếu khách đặt phòng trả sau. Tùy nơi mà chủ khách sạn có thể áp dụng chính sách "charge" (thu) tiền đặt cọc, hoặc thu 100% chi phí khi nhận phòng. Khi chuyển thông tin cho phía khách sạn/ resort, Agoda dùng giao thức SSL (Secure Socket Layer) để mã hóa thông tin, tránh rủi ro. Phía Agoda và các đối tác cam kết không rò rỉ thông tin khách hàng ra bên ngoài.

Lời giải thích trên được anh Hiền cho là chưa thỏa đáng. Lời giải thích từ Agoda cũng gián tiếp chỉ ra lỗi làm lộ thông tin là của phía resort/khách sạn (vì in ra giấy và bảo mật kém), không nhận trách nhiệm gì về việc gửi số thẻ tín dụng của khách hàng cho đối tác.

Ngay sau sự việc này, nhiều người đang sử dụng dịch vụ này cũng lập tức đăng nhập, hủy việc thanh toán bằng để thẻ tránh những rủi ro tương tự.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang