Niềng răng mắc cài hay invisalign? Không khó để lựa chọn nếu bạn biết các thông tin sau

(lamchame.vn) - Lựa chọn niềng răng để khắc phục khuyết điểm nụ cười là mong muốn của không ít bạn trẻ hiện nay, tuy nhiên giữa hàng loạt các gói niềng răng nhiều bạn không khỏi lúng túng. Vậy niềng răng mắc cài hay invisalign? chọn phương pháp nào là phù hợp? Những phân tích dưới đây từ Bác sĩ tại Nha khoa Việt Smile sẽ giúp bạn gỡ rối.

Đối tượng có thể niềng răng

Xét về tình trạng răng

Niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign gần như chỉ định cho hầu hết các trường hợp cần nắn chỉnh răng từ đơn giản đến phức tạp nhất như răng hô, răng móm, khấp khểnh, chen chúc, răng cắn hở, cắn sâu, mất răng...

Xét về độ tuổi niềng răng

Niềng răng mắc cài hay máng trong suốt đều là những giải pháp phù hợp cho cả trẻ em và người trưởng thành. Tùy vào tình trạng răng của mỗi người cũng như độ tuổi bắt đầu chỉnh răng mà thời gian hoàn thiện quá trình điều trị sẽ khác nhau. Ước tính trung bình khoảng thời gian niềng sẽ dao động từ 18-24 tháng.

 

Đặc điểm của niềng mắc cài và khay invisalign

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài sẽ chia thành các loại niềng như mắc cài kim loại, mắc cài tự động thông minh, mắc cài sứ, mắc cài pha lê. Ưu thế đặc biệt của gói niềng răng này là chi phí phù hợp.

Tại các cơ sở nha khoa uy tín, mắc cài sẽ được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo về kích thước, thông số kỹ thuật đầy đủ, chỉ khác nhau ở vật liệu: hợp kim cao cấp, chất liệu sứ cao cấp hay pha lê…

 

Khi điều trị bắt đầu nha sĩ sẽ gắn mắc cài - dây cung và khởi động lực vừa đủ lên răng để bạn có thể thích nghi 1 cách dễ dàng nhất. Cảm giác căng tức, ê nhẹ hay đau 1 vài răng xuất hiện là điều khó tránh khỏi nhưng sẽ giảm dần từ 2-3 ngày.

Bác sĩ Vũ Thị Hồng Duyên đến từ Chuyên khoa niềng răng - Nha khoa Việt Smile cho biết: “Một số bạn sẽ hơi e ngại ở thời điểm mới gắn niềng. Song rất nhiều bạn lại thấy tự tin, thích thú vô cùng khi mang mắc cài trên răng và xem đó như 1 biểu tượng, định hình phong cách. Trải nghiệm càng thú vị hơn khi chúng ta hoàn toàn có thể chọn lựa thun màu đa dạng, nổi bật.

Đáng chú ý, hệ thống mắc cài tự đóng với các nắp trượt giữ dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài, giảm được tối đa sự ma sát, rút ngắn thời gian niềng răng. Đó là lí do giúp chúng tôi có thể hẹn khách hàng từ 6- 8 tuần tái khám 1 lần.

Đừng sợ bác sĩ của bạn, hãy cứ trao đổi để bác sĩ hiểu rõ mong muốn và giúp bạn chọn được gói niềng răng phù hợp nhất nhé”.

 

Niềng răng không mắc cài Invisalign

Invisalign là một phương pháp niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt của Tập đoàn Align Technology (Mỹ). Điểm mấu chốt ở công nghệ niềng răng này là sử dụng hệ thống các khay niềng trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng theo phác đồ điều trị.

Khay niềng răng trong suốt invisalign sở hữu những ưu điểm vượt trội, khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của niềng răng mắc cài:

  • - Biết trước kết quả niềng với kế hoạch dịch chuyển răng chi tiết qua từng khay thông qua video Clincheck 3D

  • - Quét lấy dấu răng chính xác 100% chỉ 10 phút cùng công nghệ Itero

  • - Khay niềng trong suốt nên không lộ khi đeo

  • - Tháo lắp dễ dàng đưa tới trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, giúp mọi khách hàng vứt bỏ đi mọi lo lắng, ăn uống thỏa thích mà không sợ thức ăn bị vướng vào mắc cài. 

  • Rào cản lớn nhất để khách hàng lựa chọn niềng răng invisalign chính là vấn đề chi phí. Invisalign được chia thành các gói Express – Lite – Moderate – Comprehensive. Sẽ tùy vào tình trạng để bác sĩ tư vấn cho bạn gói niềng phù hợp. Mỗi gói sẽ có các quyền lợi riêng do hãng quy định.

 

Phương pháp nào đem lại hiệu quả cao nhất?

Phương pháp nào đem lại hiệu quả cao nhất? Niềng răng trong suốt được đánh giá tốt về thẩm mỹ và chi phí cao hơn liệu kết quả có vượt trội hơn?

“Niềng răng là một hành trình quyết tâm và kiên trì để có nụ cười hoàn hảo, tự tin. Dù bạn chọn niềng răng mắc cài hay khay trong suốt invisalign, nụ cười đều đẹp, khuôn mặt thẩm mỹ là thành quả xứng đáng mà bạn sẽ nhận được.

Điểm khác biệt lớn nhất đó là niềng răng trong suốt sẽ là giải pháp tối ưu cho những ai cần giao tiếp nhiều, cần thẩm mỹ. Mắc cài niềng răng có thể sẽ hơi lộ khung niềng nhưng lại tương ứng với hầu bao của rất nhiều bạn trẻ” – Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Hường  - Chuyên gia về invisalign tại Hệ thống Nha khoa Việt Smile nhắn nhủ.

 

Về nguyên tắc, mắc cài - dây cung, các khí cụ, khay niềng được xem là công cụ hỗ trợ bác sĩ dịch chuyển răng về đúng vị trí. Các bạn cần lưu ý, để kiểm soát được toàn bộ ca điều trị đòi hỏi nha sĩ phải thực sự chuyên sâu, có kinh nghiệm dày dặn.

Hiểu vấn đề của mình, biết bản thân mong muốn điều gì, chọn được bác sĩ chuyên sâu thấu hiểu - đồng hành, chọn giải pháp niềng răng phù hợp là những yếu tố nhất định bạn cần lưu tâm khi niềng răng!

HỆ THỐNG NHA KHOA VIỆT SMILE

Cơ sở Hà Nội:

  • 229 Giáp Nhất – Thanh Xuân – Hà Nội
  • 70 Trần Thái Tông - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở TP.HCM:

Biệt thự liền kề 26 - 28 đường nội đô số 6, KĐT Hà Đô Centrosa - 118 đường 3/2 Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Cơ sở Lào Cai: 005 Cốc Lếu – TP. Lào Cai

Tổng đài tư vấn và CSKH (Hỗ trợ 24/7): 1900 3331

Website: nhakhoavietsmile.com

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang