Nổ kho đạn trong đêm ở Gia Lai: 'Tôi đang ngủ tưởng nhà bị sập'

Kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 phát nổ trong đêm khiến khu vực huyện Đăk Đoa (Gia Lai) rung chuyển, nhiều người dân đang nằm ngủ tưởng nhà sập nên hốt hoảng bỏ chạy.

Liên quan đến vụ nổ kho đạn tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 ở Gia Lai, sáng 11/1, ông Lê Viết Phẩm, Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

"Vụ nổ cách xa khu dân cư nên không gây thiệt hại về tài sản và tính mạng. Sau khi vụ nổ xảy ra, tôi có mặt cùng anh em ở hiện trường để sơ tán người dân đến nơi an toàn", ông Phẩm nói.

Trả lời PV VTC News, bà N. T. T. N (trú thôn Hà Long 2, xã K’Dang) cho biết, vụ nổ xảy ra khoảng 22h khi gia đình bà đang chuẩn bị ngủ.

"Gia đình đang chuẩn bị ngủ thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh khiến mọi người giật mình. Thấy ngôi nhà rung chuyển nhẹ tôi cứ tưởng nhà bị sập nên hoảng sợ bật dậy gọi mọi người chạy ra ngoài ", bà T. nói.


Hình ảnh vụ nổ được người dân chụp từ xa.

Tương tự như bà T., ông Ama Rinh (trú làng Mrah, xã K'Dang) cho biết, khu vực nổ cách làng khoảng 5-6km nhưng nhiều người dân trong làng vẫn nghe thấy tiếng nổ.

"Vừa nghe tiếng nổ, mọi người trong làng bỏ chạy toán loạn. Đến khi tiếng nổ kết thúc thì nhiều người dân mới hoàn hồn và bớt lo lắng. Tuy nhiên, mọi người vẫn nhìn thấy khói cuồn cuộn bay lên trời từ khu vực Lữ đoàn 273", ông Ama Rinh kể lại.

Liên quan đến vụ việc, ông Ngô Thanh Tùng - Chủ tịch xã K’Dang cho biết, vụ nổ cách nhà dân 2-3km nên không gây ảnh hưởng gì đến tài sản.

"Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cơ quan chức năng huyện có mặt kiểm tra hiện trường và đưa người dân xung quanh thoát khỏi vùng nguy hiểm. Đến gần 2h ngày 11/1, cơ quan chức năng vẫn kiểm tra hiện trường và làm rõ nguyên nhân vụ nổ", ông Tùng nói.


Xe chữa cháy được huy động đến hiện trường vụ nổ.

Như VTC News đưa tin, một vụ nổ xảy ra trong đêm 10/1 tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) đóng ở xã K'Dang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai), khiến người dân địa phương hoảng hốt.

Trả lời PV, đại diện Ban chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: "Tôi vừa nhận thông tin của cơ quan chức năng nên chưa xác minh có người thương vong hay không. Hiện cơ quan chức năng đang đến hiện trường để làm rõ vụ nổ", vị này thông tin.

Vụ nổ khiến khu vực huyện Đăk Đoa và một số vùng phụ cận tại TP Pleiku, thậm chí huyện Ia Grai bị rung chuyển. Nhiều người dân ở khu vực này hoang mang khi nghe thấy thấy tiếng nổ lớn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang