Nỗi đau của sản phụ bị liệt nửa người sau khi sinh mổ: "Giờ em không thể cho con bú và tự tay ôm ấp chăm sóc con, chỉ mong BV trả lại hồ sơ bệnh án"

Chỉ vì bác sĩ làm trái quy trình, chuyển từ gây mê sang gây tê mà chị Th. gặp biến chứng liệt nửa người sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Mêkông. Dù được hứa hẹn sẽ hỗ trợ hết mức trong quá trình điều trị nhưng chị Th. luôn trong tình trạng lo lắng bởi sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm từ bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc sản phụ N.T.T.Th. (29 tuổi, quê Lâm Đồng) bị liệt nửa người sau khi sinh mổ tại BV Phụ sản Mêkông, sáng 21/1 chúng tôi tiếp tục có cuộc trò chuyện với chị Th. để tìm hiểu thêm về vụ việc.

Nỗi đau của sản phụ bị liệt nửa người sau khi sinh mổ: Giờ em không thể cho con bú và tự tay ôm ấp chăm sóc con, chỉ mong BV trả lại hồ sơ bệnh án - Ảnh 1.

BV Phụ sản Mêkông thừa nhận làm sai quy trình gây mê sang gây tê khiến chị Th. bị liệt nửa người

Một ngày sau khi nhận được thông tin phản hồi từ phía bệnh viện thông qua báo chí, chị Th. cho biết hiện tại sức khỏe của mình đã tốt hơn, tâm lý cũng ổn định nhờ sự quan tâm của tất cả mọi người dành cho mình.

"Em mong bệnh viện chịu trách nhiệm trên thực tế chứ không phải trên giấy tờ"

Trong căn phòng trọ chật chội tại phường 2, quận Phú Nhuận, chị Th. cố gắng ngồi dậy để nhờ người thân ẵm đứa con gái hơn 2 tháng tuổi đến gần rồi vỗ về con. So với những ngày trước, chị Th. đã đỡ đau đớn và stress hơn nhờ được mọi người quan tâm, động viên rất nhiều.

Clip: Nỗi đau của sản phụ bị liệt nửa người sau khi sinh mổ

 
 

Chị Th. đã thoải mái hơn về mặt tinh thần sau khi nhận được sự quan tâm của mọi người

Chia sẻ về những trả lời từ phía BV Phụ sản Mêkông, chị Th. cho biết dù bệnh viện nói sẽ chịu trách nhiệm nhưng trong lời nói còn thể hiện sự không thẳng thắn.

"Từ qua đến giờ bệnh viện vẫn chưa đến để gặp hay thăm em cả, em cũng không nhận bất cứ phản hồi, liên lạc nào. Chỉ riêng cái đơn tóm tắt bệnh án em đi xin, họ kêu ngày 19 đã có rồi nhưng không đưa đến. Em chỉ muốn bệnh viện trả hồ sơ mà không biết làm cách nào, phải đắn đo lắm em mới đưa những hình ảnh xấu nhất của mình lên mạng để mọi người thấy", chị Th. chia sẻ.

Nỗi đau của sản phụ bị liệt nửa người sau khi sinh mổ: Giờ em không thể cho con bú và tự tay ôm ấp chăm sóc con, chỉ mong BV trả lại hồ sơ bệnh án - Ảnh 4.

Người dì của chị Th. phải từ quê vào ở cùng để chăm sóc cho chị

Về thông tin bệnh viện trả lời báo chí, hồ sơ bệnh án đã được nhân viên bệnh viện đưa đến nhà cho chị Th. nhưng chị không nhận, chị Th. cho biết lúc bệnh viện đến họ nói những từ ngữ khiến chị bức xúc nên chị mới không chịu tiếp họ chứ không phải không muốn nhận lại hồ sơ. Dù bệnh viện luôn bảo nhận hết trách nhiệm, sẽ không bỏ rơi bệnh nhân thông qua báo chí nhưng chị vẫn có cảm giác đây chỉ là những lời nói suông, lơ là trong cách quan tâm chị.

"Em suy nghĩ ai cũng có sai lầm cả, rủi ro cũng là điều không ai mong muốn cả, nhưng đến tận bây giờ bác sĩ H. vẫn chưa xin lỗi em hay gia đình em, chỉ có bệnh viện làm điều đó thôi. Ngay cả chuyện đánh giá hàng tuần việc tập vật lý, bệnh viện cũng không gửi cho em luôn. Họ cứ bảo không bỏ bệnh nhân nhưng em cảm thấy là họ đang lơ là bệnh nhân. Việc mua dụng cụ tập hay gì đó, những tin nhắn đều cứ bảo chờ ban lãnh đạo... Em thấy mất niềm tin", chị Th. nói.

 
 

Đồ dùng cá nhân trong nhà để giúp chị Th. có thể tập vật lý trị liệu

Về vấn đề tập vật lý trị liệu, thời gian vàng để phục hồi trong khoảng 6 tháng đầu tiên nhưng sự thờ ơ của bệnh viện khiến chị Th. bức xúc, chỉ nói suông chứ không thể hiện được sự quan tâm.

"Lúc em xuất viện họ nói em tiến triển tốt, nhưng hôm qua họ trả lời báo chí lại nói rằng không biết em phục hồi như thế nào..., em chỉ mong sao mình có thể phục hồi được, bên bệnh viện trả hồ sơ bệnh án để em điều trị bệnh trầm cảm. Đồng thời họ cần phải cho em bản cam kết chi tiết rõ ràng trong việc em tập vật lý trị liệu", chị Th. nói.

 
 

Chị Th. đã có thể ngồi dậy một thời gian dài hơn trước đây, nhưng đôi lúc mất cảm giác toàn bộ người phía dưới

"Em có lỗi với con, sinh ra mà không thể bồng bế, chăm sóc được..."

Từ trụ cột chính của gia đình bên bố mẹ ruột, sự tắc trách trong việc gây mê trước khi mổ bắt con của bác sĩ H. tại BV Phụ sản Mêkông khiến chị Th. gần như mất tất cả, mọi gánh nặng trước mắt đè lên đôi vai của người chồng.

Vì gia đình neo người, giờ chị Th. lại không thể tự chăm sóc cho bản thân, đứa con gái hơn 2 tháng tuổi khiến thời gian qua chị luôn gặp vấn đề về tâm lý, nỗi đau đớn, dằn vặt từ chính mình.

 
 

Bé gái 2 tháng rưỡi được chỉ Th. bồng bế sau khi nhờ người thân trợ giúp

"Bé là con đầu của vợ chồng em, mong rất lâu rồi 2 năm vợ chồng mới có được. Nên lúc chọn bệnh viện đi sinh em tìm hiểu rất kỹ, thấy mọi người đánh giá đây là bệnh viện lớn, chất lượng tốt nên em mới đăng ký vào. Nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy với em...", nói đến đây chị Th. bật khóc.

"Nhiều lúc em thèm con quá, em dậy rồi kê cái gối xung quanh, đặt tay lên rồi bế con. Em phải nhờ người bỏ bé vô, khi nào mệt thì em la lên cho mọi người ôm con đi, em không có giữ bé được. Em chỉ sợ nhất là việc em cố gắng tập bị mất cảm giác nửa người, em sợ mình té đè vào con. Em cảm thấy có lỗi với con, sinh con ra mà không thể tự tay chăm sóc con, không thể cho con bú, không ôm ấp được con, em đau lòng lắm...", chị Th. rớt nước mắt.

Nỗi đau của sản phụ bị liệt nửa người sau khi sinh mổ: Giờ em không thể cho con bú và tự tay ôm ấp chăm sóc con, chỉ mong BV trả lại hồ sơ bệnh án - Ảnh 8.

Nụ cười nghẹn của người mẹ khi nhìn thấy đứa con gái của mình

Ngoài việc không thể tự chăm sóc cho mình, ngay cả ăn uống hiện tại chị Th. cũng gặp vấn đề về mất vị giác, không cảm nhận rõ được chua cay mặn ngọt. Điều chị Th. mong muốn nhất lúc này là có thể giữ được tinh thần thoải mái, hết những cơn mất ngủ hàng loạt để tránh ảnh hưởng đến con, có cho mình sự phục hồi tốt nhất để lo cho con, chăm sóc gia đình...

"Qua sự việc em cảm ơn mọi người rất nhiều, dù không quen biết nhưng tạo cho em niềm tin, động lực để em tiếp tục cố gắng, có một tia hi vọng để sức khỏe mình tốt hơn. Em cảm thấy không còn cô đơn nữa, mong rằng bệnh viện nói được làm được chứ không phải trên giấy tờ, trên báo chí", chị Th. nói.

 
 

Chị Th. mong có thể được tập vật lý trị liệu đều đặn, bệnh viện có động thái tốt hơn so với những lời hứa suông

Trước đó như đã thông tin, ngày 2/11/2020 vợ chồng chị Th. đến bệnh viện Phụ sản Mêkông để tiến hành nhập viện. Sản phụ có chỉ định mổ bắt con do thai lớn, tiểu đường thai kỳ, tiền sử dị ứng thuốc tê, xương chậu hẹp. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập viện, chị Th. được đưa đi nhận phòng lưu trú. Tại đây, nữ hộ sinh có khám và hỏi tình trạng của sản phụ thì được chị Th. thông báo có tiền sử dị ứng thuốc tê, sau đó nữ hộ sinh có dán biểu tượng lưu ý việc dị ứng cho sản phụ. Thông tin này được chị Th. một lần nữa trình bày tại phòng tiền phẫu, trước khi vào ca mổ bắt con.

Nỗi đau của sản phụ bị liệt nửa người sau khi sinh mổ: Giờ em không thể cho con bú và tự tay ôm ấp chăm sóc con, chỉ mong BV trả lại hồ sơ bệnh án - Ảnh 10.

Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp của BV chia sẻ, thừa nhận trách nhiệm dẫn đến việc sản phụ Th. bị liệt nửa người

Tuy nhiên theo chồng sản phụ, bác sĩ H. đã tự ý đổi từ phương án gây mê sang gây tê mà không thông báo trước với người nhà cũng như không được sự đồng ý của chị Th. khiến cho sau đó biến chứng liệt nửa người.

Trả lời trước báo chí, BS. Lê Minh Nguyệt - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện cho biết đây là một sự cố không mong muốn, phía bệnh viện nhận hết mọi sai sót dẫn đến chị Th. bị liệt nửa người.

Bệnh viện cũng cam kết không bỏ rơi bệnh nhân, vẫn đang phối hợp với các bệnh viện để tìm hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang