Nỗi khổ ngày nóng Sài Gòn: Trứng mua về chưa kịp ăn đã tự nở thành vịt con hết

Câu chuyện một cô bạn mua được chục trứng về nhà chưa kịp ăn đã phải chứng kiến cảnh vịt con lần lượt ra đời này sẽ giúp bạn hiểu được Sài Gòn đang nóng như thế nào!

Nếu như Hà Nội vẫn đang ở trong tiết trời mát mẻ, thỉnh thoảng hơi se se của những ngày giao mùa thì thời tiết Sài Gòn lúc này chỉ quay quanh mấy chữ "nóng", "rất nóng" và "quá nóng". Thời tiết nóng nực không chỉ gây ra cảm giác bức bối, khó chịu cho sức khỏe, ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt của tất cả mà thậm chí còn tạo nên vô vàn rắc rối "khó đỡ" khác. Mua trứng vịt lộn về chưa kịp ăn thì trứng đã tự nở thành vịt con hết chính là một trong số trường hợp dở khóc dở cười vì nóng ấy!

Câu chuyện được cô bạn có tên Tạ Khánh Linh đăng tải trong một group Facebook về việc tự dưng phải làm "bà mẹ bất đắc dĩ" của đàn vịt con đã khiến nhiều người được phen cười vỡ bụng. Chuyện là cô bạn có chục trứng vịt lộn ở nhà, do bận rộn nên vẫn chưa kịp luộc ăn. Nào đâu có ngờ thời tiết hầm hập của Sài Gòn đã mang đến Khánh Linh một ngạc nhiên khi đống trứng kia chẳng cần đến vịt mẹ cũng chẳng cần đến lò ấp, chỉ dựa vào nhiệt độ trong phòng đã tự mình phá vỏ và nở thành vịt con.

Bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng mua được chục trứng chưa kịp ăn... Thì đã phải chứng kiến cảnh trứng tự nở thành vịt con do trời quá nóng thế này?

Bài viết của Khánh Linh đã nhận được hơn 3k lượt like cùng nhiều bình luận từ cư dân mạng. Người thì đồng cảm trước vấn đề thời tiết khó chịu của Sài Gòn, người lại trêu cô nàng được "lời" khi mua trứng mà nay được nguyên bầy con và bày cho cô nàng đủ cách để chăm sóc lũ vịt.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, được biết "bà mẹ bất đắc dĩ" Khánh Linh hiện đang là sinh viên trường Đại học Sài Gòn. Là người Sài Gòn, đã quen với thời tiết khô nóng đặc sản nơi đây nhưng thú thực nhiều lúc Khánh Linh vẫn cảm thấy muốn "phát điên" khi ngưỡng nhiệt độ lúc nào cũng cao ngất ngưởng. 

Về những chú vịt xuất hiện trong bài, Khánh Linh cho biết đống trứng vốn là do một người quen của gia đình biếu bà Khánh Linh: "Nhà bà mình được xây theo kiểu nhà trần nên rất nóng và bí. Lúc mới ăn, cả nhà đã thấy hơi ngờ ngợ vì con to quá nhưng không nghĩ là sẽ nở đâu. Thế mà hai ngày sau tự dưng nghe thấy trong quả trứng kêu chíp chíp, kêu um sùm luôn".

Ngay sau khi 2 quả nở thành con, nhà Khánh Linh đã đem số trứng còn lại cho một người khác. Lý do là bởi nhà người đó có trại gia cầm, thích hợp nuôi hơn. Hai chú vịt đã nở cũng được Khánh Linh "gửi gắm" qua đó luôn vì cô nàng không có kinh nghiệm, sợ không thể chăm sóc được chúng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang