Nói không với 10 loại bệnh nếu ăn 2 quả cà chua mỗi ngày 

(lamchame.vn) - Sáng mắt, ngừa ung thư, làm đẹp da và nhiều công dụng có lợi khác chỉ bằng 2 quả cà chua mỗi ngày.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà chua được xem là loại quả mang lại nhiều dưỡng chất vào bậc nhất với vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho... Đây là những vi chất rất có lợi cho sức khỏe và phòng được nhiều loại bệnh.

 

Bổ mắt, cải thiện thị lực
Vitamin A và C trong cà chua giúp ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực, ngăn thoái hóa điểm vàng vốn làm mù mắt. Cà chua cũng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể nhờ các chất lycopene, lutein và zeaxanthin.

Giúp đẹp tóc
Sắt, các vitamin và axit của cà chua giúp cân bằng độ pH trong tóc, giảm rụng tóc, làm tóc mượt và dày hơn. Người bị gàu và ngứa da đầu cũng có thể dùng nước ép cà chua tươi thoa lên tóc và da đầu chừng 5 phút sau đó gội lại bằng nước sạch.

Chống lão hóa da
Lycopene - chất chống oxy trong cà chua giúp da ít bị tiêu hủy dưới ánh nắng mặt trời, làm giảm sự nhạy cảm của da khi tiếp xúc với tia cực tím giúp da bớt ăn nắng và nhăn nheo. Cà chua tươi còn giúp làm da bớt thô ráp và làm thông khí lỗ chân lông.

Có lợi cho xương
Chỉ cần mỗi ngày 2 quả cà chua, bạn đã có đủ vitamin K và canxi để ngừa loãng xương và các bệnh về xương. Người già, phụ nữ mang thai, người bị tai nạn khiến xương gãy vỡ cần nên ăn cà chua.

Tốt cho người cao huyết áp
Cà chua không có những thành phần làm tăng lượng đường trong máu, ngoài ra, các chất chống ôxy hóa trong cà chua còn giúp bảo vệ thành mạch và thận. Cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu nên rất phù hợp cho người mắc tiểu đường hoặc có nguy cơ tiểu đường.

Ngừa thừa cân béo phì
Ít chất béo, không chứa cholesterol, nhiều chất xơ và nước, cà chua giúp bạn thoát cảm giác thèm ăn, chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người ăn kiêng nên dùng cà chua mỗi ngày.

Chống mất ngủ
Vitamin C và lycopene là hai thành phần có trong cà chua giúp giấc ngủ ngon và sâu. Các nghiên cứu cho thấy, người dùng cà chua thường xuyên sẽ cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ.

 

Phòng các bệnh viêm nhiễm
Cà chua còn được xem như liều thuốc quý giúp chống viêm, giảm cơn đau bởi chứa chất carotenoid và bioflavonoid. Người mắc các chứng đau mạn tính do viêm nhiễm được các bác sĩ khuyên nên dùng cà chua mỗi ngày.

Trị mụn nhọt
Khi bị mụn nhọt hoặc sưng viêm, hãy lấy đọt cà chua non giã nát, cho thêm ít muối đắp lên chỗ mụn hoặc sưng rồi băng lại. Thay băng một ngày 2 lần. Nếu không có đọt cà chua có thể dùng trái cà chua băm nhuyễn bôi lên chỗ bị mụn hoặc lở loét vài lần sẽ khỏi.

Phòng chống ung thư
Các chất có trong cà chua giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, căn bệnh làm suy giảm chất lượng sống của nam giới. Cà chua chứa hàm lượng lycopene cao nếu nấu cùng dầu ô liu còn làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang