Nỗi lo phụ huynh trong ngày khai trường: “Chỉ mong giáo dục đừng đổi mới xoành xoạch”

(lamchame.vn) - Hôm nay, hơn 21 triệu học sinh trên cả nước đồng loạt bắt đầu bước vào năm học mới. Vui vì khai giảng năm nay đã tổ chức ngắn gọn, hướng đến các học sinh, nhưng nhiều phụ huynh vẫn tỏ ra lo lắng vì những thay đổi chương trình học của các con trong thời gian tới.

Theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, các trường tổ chức lễ khai giảng phải hướng đến học sinh, phù hợp với lứa tuổi các con. Khác với những trước, học sinh phải ngồi mòn mỏi nghe những bài phát biểu lê thê của “các cấp lãnh đạo”. Thay vào đó, chương trình lễ khai giảng của các trường hầu hết diễn ra ngắn ngọn trong một giờ với các nghi thức hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường, đọc tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Sau phần lễ, các em được tham sự phần hội với các tiết mục văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian. Tại một số trường còn có lễ vinh danh những học sinh có thành tích xuất sắc của trường trong các cuộc thi…

Các em học sinh ở Quảng Ngãi dự lễ khai giảng (ảnh T.A)

Tuy nhiên, chỉ riêng thời điểm tổ chức khai giảng đã tạo ra tranh cãi cho nhiều phụ huynh. Chị Thanh Thủy (ở TPHCM) cho rằng học sinh bây giờ phải bước vào năm học từ giữa tháng 8. Nhưng đến ngày 5/9 các trường mới tổ chức khai giảng làm cho sự háo hức của các em không còn nữa. Theo chị, cách tổ chức ngày khai giảng như vậy là quá hình thức và không cần thiết.

“Khai giảng đã không còn là ngày đầu tiên đến lớp như ngày xưa nữa rồi. Các con bây giờ phải đi học sớm quá. Khác hẳn với thế hệ tụi mình”. Anh Tuệ (ở Hà Nội) bày tỏ.

Nữ sinh trường chuyên Lê Hồng Phong TPHCM rạng rễ trong ngày khai giảng (ảnh T.A)

Mặt khác, thời gian gần đây, trên mạng xuất hiện nhiều clip các em học sinh được dạy cách đánh vần lạ, hay các thầy cô dạy trẻ đọc theo hình trong khi các bé chẳng biết chữ nào…khiến các phụ huynh vô cùng lo lắng.

“Chỉ mong giáo dục đừng thay đổi xoành xoạch nữa. Hết đánh vần lạ đến đọc chữ bằng hình. Không biết cách đánh vần kiểu chết người này có áp dụng rộng rãi không, để tôi biết đường cho con nghỉ học”. Chị Ngân, một phụ huynh ở Khánh Hòa có con học lớp 1 bức xúc.

Được biết, năm 2018-2019 chưa phải là năm học có sự thay đổi sách giáo khoa. Việc thay đổi sách giáo khoa theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ bắt đầu từ năm học 2019-2020. Bắt đầu từ học sinh lớp 1 với bộ sách giáo khoa mới. Các năm tiếp theo sẽ lần lượt thay đổi sách cho học sinh lớp 6 và lớp 10.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang