NSƯT Chiều Xuân lần đầu khoe ảnh cưới thập niên 80 với khán giả

(lamchame.vn) - Nhân kỷ niệm 32 năm ngày cưới, NSƯT Chiều Xuân đã chia sẻ một số hình ảnh về đám cưới của mình với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trong thập niên 80. Vợ chồng chị cũng mới đón nhận loạt ảnh này từ người thân.

Những bức ảnh đen trắng nhuốm màu kỷ niệm về ngày trọng đại nhất cuộc đời đã khiến Chiều Xuân rưng rưng vì xúc động. “Một ngày kỷ niệm cho ngày cưới của chúng tớ thật vui với biết bao lời chúc mừng và ăm ắp kỷ niệm, lại có cả những cuộc gặp mặt bạn bè thân thiết, có cả nến cả hoa cả rượu, có cả quà là một bịch gạo thơm tho con gái tặng, có thơ chồng gửi trong ngày khi đang phải đi dạy học ở xa. Lòng ấm áp khi nhớ về thời quá khứ thân thương, ấm áp và được mọi người yêu mến. Nếu có những kiếp sau này này nữa em vẫn muốn là vợ của anh. Nhớ bố, nhớ mẹ và tất cả người thân trong gia đình”, NSƯT Chiều Xuân chia sẻ.

Chiều Xuân và chị gái.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân với nghệ sĩ Chiều Xuân tổ chức đám cưới vào ngày 15/3/1987 tại Hà Nội. Thời đó, dù mọi thứ vẫn còn khó khăn nhưng cả hai đã có một ngày vui thật ấm áp và hạnh phúc với sự chúc phúc của người thân, bạn bè…

Theo nghệ sĩ Chiều Xuân, trong những năm cuối của thập niên 80, mọi người vẫn sử dụng tem phiếu để mua hàng. Vì thế, bất kỳ ai muốn tổ chức đám cưới đều phải lên kế hoạch từ rất sớm.Trước đám cưới một tuần, gia đình hai bên ngồi với nhau để bàn về kế hoạch tổ chức và lên danh sách khách mời. Vì thời đó, bố của chú rể Đỗ Hồng Quân là nhạc sĩ nổi tiếng Đỗ Nhuận, còn bố của cô dâu là đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Đức Đọc nên lượng khách mời hai bên rất đông, đa phần là giới văn nghệ sĩ.

Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân (phía phải) chụp ảnh chung với bà con hai họ.

Ngày chú rể qua xin dâu ở phố Thuỵ Khê, trẻ em trong phố níu áo cô dâu không muốn cho về nhà chồng vì chị kết hôn khi còn quá trẻ. Để chuẩn bị cỗ bàn, hàng chục người phải dậy từ 3-4h giờ sáng, cùng chung tay góp sức để chế biến, nấu nướng và bày biện. Buổi sáng là cỗ cưới ở nhà cô dâu, buổi chiều là cỗ cưới nhà trai.

Lễ rước dâu của chàng nhạc sĩ 31 tuổi và cô diễn viên 20 tuổi khi ấy đã làm náo động cả một khu phố. Váy cưới của cô dâu thuê từ cửa hiệu của nhà diễn viên Mai Châu (cửa hiệu váy cưới nổi tiếng nhất Hà Nội ngày ấy), hoa cưới được đặt từ một tiệm hoa lâu đời ở phố Cửa Nam. Chị gái Nguyễn Thị Lý là người trang điểm và làm tóc cho Chiều Xuân trong ngày cưới. Chị cuốn tóc của cô dâu hai bên kiểu sợi mỳ, tết rồi cài hoa như các bộ phim thời đó.

 

“Nhìn lại hình ảnh bố mẹ và gia đình trong ngày cưới thời bao cấp nghèo khó thấy nghẹn ngào lắm lắm. Trong những bức ảnh này có bố mẹ tôi gầy gò vì phải vất vả nuôi đàn con ăn học, có các cô chú nghệ sĩ Nhà hát Kịch Trung ương là nhà hát của bố tôi và sau này cũng là nhà hát của tôi. Có ảnh tôi với cậu Bảo, cậu Út trong nhà, có bạn Oanh bạn, bạn Trà cùng lớp diễn viên điện ảnh và rất nhiều các cô chú khác nữa. Loáng một cái, thời gian đã chạy xa tít tắp đến tận nơi nào”, NSƯT Chiều Xuân xúc động nói.

Nghệ sĩ Chiều Xuân kể, chị gặp nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân lần đầu khi tới mừng tân gia nhà của nghệ sĩ Giang “còi” vào năm 1986. Nhìn hình ảnh chàng thư sinh có đôi tai đỏ hồng, làn da trắng nõn… đi trên cầu thang của ngôi nhà cổ, chị đã thầm cảm mến ngay ở giây phút đầu. Chị nhận thấy một sự ấm áp, gần gũi ở con người ấy. Và tình yêu cứ đến tự nhiên như thể duyên số đã sắp đặt tự thuở nào. Sau 32 năm, cặp đôi nghệ sĩ luôn biết cách giữ lửa hôn nhân và hạnh phúc bên hai cô con gái là Hồng Mi, Hồng Khanh.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang