Nữ sinh 13 tuổi tự tử sau khi bị nghi ngờ vì thi điểm cao nhất trường, câu hỏi cuối cùng trên trang cá nhân gây ám ảnh

Dù đã trải qua một đợt thi lại để kiểm tra năng lực nhưng cuối cùng nữ sinh này vẫn có kết cục không ai mong muốn.

Ngày 1/1/2021, tại tỉnh thành phố An Khánh, tỉnh An Huy, Trung Quốc, một học sinh 13 tuổi  được tìm thấy chết đuối trong một cái ao cách nhà vài trăm mét. 

Theo lời kể của các thành viên trong gia đình, nữ sinh này có tính cách sôi nổi và rất dễ thương. Trong kỳ thi gần đây nhất, cô bé đã đạt 639 điểm và đứng đầu toàn trường. Sau đó, giáo viên đã nhiều lần đưa nữ sinh này đến văn phòng để thẩm vấn.

Đây là lần đầu tiên đứng nhất trường của cô bé trong khi học lực chỉ tương đối khá, điều này khiến giáo viên nghi ngờ có sự gian lận. Người nhà của nữ sinh cho biết cô bé đã khóc rất nhiều sau khi bị giáo viên chủ nhiệm gọi lên chất vấn.

Nữ sinh 13 tuổi tử vong sau khi bị nghi ngờ vì thi điểm cao nhất trường, câu hỏi cuối cùng trên trang cá nhân gây ám ảnh - Ảnh 1.

Cô bé được tìm thấy chết đuối trong một cái ao cách nhà vài trăm mét.

Thậm chí, giáo viên này còn gọi điện cho gia đình để hỏi rằng có phải gia đình đã mua bài thi bên ngoài hay không và sắp xếp một buổi thi lại cho cô bé.

Để đảm bảo công bằng, một ngày sau đó, nữ sinh này phải làm bài thi thêm một lần nữa. Lần này, cô bé vẫn đạt điểm gần tuyệt đối. Tuy vậy, việc này khiến nữ sinh bị tổn thương sâu sắc. Cô bé nhốt mình trong phòng sau khi về nhà, không nói chuyện với ai.

Nữ sinh 13 tuổi tử vong sau khi bị nghi ngờ vì thi điểm cao nhất trường, câu hỏi cuối cùng trên trang cá nhân gây ám ảnh - Ảnh 2.

Bảng điểm của nữ sinh.

Trưa 1/1/2021, cô bé đi ra ngoài chơi một mình và không thấy trở về. Gia đình tá hỏa đi tìm thì phát hiện cô bé đã tử vong trong một cái ao gần nhà.

Câu hỏi gây ám ảnh

Trước khi biến mất, trên trang cá nhân của nữ sinh này để lại dòng trạng thái: "Vì sao tôi thi điểm cao lại bị nghi ngờ?".

Nữ sinh 13 tuổi tử vong sau khi bị nghi ngờ vì thi điểm cao nhất trường và câu hỏi cuối cùng trên trang cá nhân gây ám ảnh - Ảnh 2.

Nữ sinh để lại dòng trạng thái rồi sau đó biến mất.

Cái chết của nữ sinh 13 tuổi khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng bức xúc, chỉ trích giáo viên và nhà trường. Hầu hết phụ huynh đều cho rằng, giáo viên cố tình nghi ngờ, tra khảo học sinh, điều này là cực kỳ sai lầm vì các em cũng có lòng tự trọng. 

"Nếu nói học sinh điểm luôn cao thì mới không bị nghi ngờ thì chứng tỏ phương pháp giáo dục của giáo viên này có vấn đề", "Nếu nghi ngờ cô bé gian lận thì giáo viên cũng có thể hỏi han tế nhị thay vì chất vấn",... một số người nhận xét. 

Đôi khi, một lời nói của giáo viên thực sự có thể có tác động lớn đến học sinh. Một lời khen ngợi có thể trở thành lý do để học sinh kiên trì, phấn đấu và một câu nghi ngờ có thể trở thành vết thương lòng mà học sinh không bao giờ quên được.

Trước sự chất vấn của gia đình, phía nhà trường phủ nhận việc tổ chức cho nữ sinh thi lại, đồng thời không đưa ra bất kỳ giải thích hay xin lỗi vì "chưa thống nhất được ý kiến". Giáo viên chủ nhiệm có liên quan hiện cũng đã tắt máy và không thể liên lạc.

Theo 163, Sohu

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang