Nữ sinh 18 tuổi bị anh rể đầu độc bằng thuốc diệt cỏ, nguyên nhân được tiết lộ khiến bố mẹ hối hận không kịp

Sự việc đau lòng của nữ sinh cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với các bậc phụ huynh.

Nền tảng gia đình là một điều rất quan trọng với mỗi người, không chỉ là vấn đề tiền bạc mà còn là chuyện giáo dục, đối nhân xử thế hằng ngày. Nếu được sống trong một gia đình đầm ấm, yêu thương và nhiều niềm vui thì sẽ có những điều tốt đẹp. Ngược lại, nếu gia đình có sự bất công, phân biệt đối xử thì sẽ dễ gây ra những chuyện đau lòng.

Manh Manh năm nay 18 tuổi, sống tại tỉnh Hà Bắc, chỉ còn một thời gian ngắn nữa là nữ sinh sẽ bước vào kỳ thi đại học quan trọng. Đối mặt với nhiều áp lực học tập, nên Manh Manh đã xin bố mẹ nghỉ vài hôm để nghỉ ngơi, ổn định lại tinh thần. Trong khoảng thời gian này, Manh Manh dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, nữ sinh cũng đến nhà chị gái để giúp chị chăm sóc bọn trẻ.

Nữ sinh 18 tuổi bị anh rể đầu độc bằng thuốc diệt cỏ, nguyên nhân được tiết lộ khiến bố mẹ hối hận không kịp - Ảnh 2.

Tuy nhiên, vài ngày sau đó bố mẹ nữ sinh nhận tin cô đang nhập viện cấp cứu, nên vô cùng hoang mang. Ban đầu, cha mẹ Manh Manh chỉ nghĩ cô bị căng thẳng do thời gian trước học tập quá nhiều nên mới phát bệnh, nhưng không ngờ sau khi khám xét tại bệnh viện lớn, bác sĩ đã phát hiện nữ sinh bị trúng độc paraquat (thành phần trong thuốc diệt cỏ cực độc).

Sau khi cảnh sát vào cuộc và lấy lời khai, lúc này chị gái Manh Manh mới nhớ ra là trước đó, anh Trần - anh rể Manh Manh đã cho cô uống một ly thuốc trị cảm rất nặng mùi. Manh Manh liên tục nôn ói nhưng hung thủ vẫn cố ép nữ sinh uống hết.

Sự việc vỡ lở khiến ai nấy đều rất sốc vì trước đó 2 người không có tư thù gì cả. Mãi đến khi khai với cảnh sát, người anh rể này mới thú nhận rằng vì nhà anh nghèo nên thường xuyên bị bố mẹ vợ khinh thường, không coi ra gì, trong khi lại hết mực yêu thương Manh Manh, nên nảy sinh ý đồ sát hại em vợ.

Nữ sinh 18 tuổi bị anh rể đầu độc bằng thuốc diệt cỏ, nguyên nhân được tiết lộ khiến bố mẹ hối hận không kịp - Ảnh 4.

Chị gái của Manh Manh kể lại sự việc đau lòng

Bên cạnh đó, hung thủ lo lắng nếu Manh Manh mà đỗ đại học trong thời gian sắp tới thì sẽ trở thành người có học vấn cao nhất trong gia đình. Bằng cấp cao thì địa vị càng cao, nếu thế thì vị thế của vợ chồng anh trong mắt bố mẹ còn thấp hơn nữa. Bố mẹ Manh Manh sau khi biết lý do đã không ngừng dằn vặt, tự trách mình vì đã gây hoạ cho con gái.

Vấn đề phân biệt đối xử vốn còn tồn tại ở rất nhiều gia đình, tuỳ vào mức độ mà có cách biểu hiện khác nhau. Đó là dùng lời nói trực tiếp hay nói gián tiếp để khinh miệt người nào đó, bất công trong công việc, quyền lợi hay cả cử chỉ, ánh mắt... Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi mà còn tác động vô cùng xấu đến tâm lý. Người bị phân biệt đối xử sẽ có xu hướng căm ghét người được thiên vị hơn mình.

Nữ sinh 18 tuổi bị anh rể đầu độc bằng thuốc diệt cỏ, nguyên nhân được tiết lộ khiến bố mẹ hối hận không kịp - Ảnh 5.

Manh Manh nguy kịch sau khi bị anh rể đầu độc

Cũng chính vì thế mà Manh Manh trở thành đối tượng anh rể nhắm vào dù người đối xử bất công với anh là bố mẹ vợ. Điều này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với các phụ huynh về việc đối xử công bằng với mọi người trong gia đình. Vì bất cứ ai cũng mong muốn được yêu thương, trân trọng, nếu không thì đôi khi sẽ xảy ra những hành vi cực đoan, khó lường trước. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý những điều sau:

- Luôn công bằng với con cái: Dù là trong việc ăn mặc hay phân chia công việc hằng ngày cũng phải thật sự công bằng, tránh xảy ra mâu thuẫn. Nếu con lớn đã phải làm việc thì đứa nhỏ cũng nên làm việc gì đấy vừa sức, hay nếu chia phần thì phải luôn bằng nhau... trẻ rất nhạy cảm nên chỉ cần một chút thiên vị của người lớn cũng nảy sinh sự mặc cảm, lòng đố kị trong các bé.

- Hướng dẫn các con biết yêu thương, đoàn kết: Cha mẹ có thể lấy những ví dụ thực tế về tình yêu thương trong gia đình, sức mạnh của đoàn kết để con mình hiểu được và làm theo.

- Thưởng, phạt rõ ràng: Nhiều phụ huynh khi thấy con nhỏ khóc thì sẽ quay ra trách đứa lớn. Điều này vừa khiến cho con lớn bị tổn thương, cảm thấy bản thân không được tôn trọng, sinh ra lòng thù ghét. Bên cạnh đó, con nhỏ sẽ không biết nhận sai và tiếp tục có những hành vi ăn vạ tương tự.

 

 

Theo Sohu

https://kenh14.vn/nu-sinh-18-tuoi-bi-anh-re-dau-doc-bang-thuoc-diet-co-nguyen-nhan-duoc-tiet-lo-khien-bo-me-hoi-han-khong-kip-20220116141457673.chn

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang