Nữ sinh phải nhập viện vì suy nhược sau 3 tuần ăn mì để mua sắm dịp Black Friday

(lamchame.vn) - Hiện Black Friday đang trở thành cơ hội mua sắm “khủng” nhất trong năm với giá “siêu hời” dành cho các khách hàng. Những mặt hàng sẽ được giảm giá sâu khiến đông đảo người tiêu dùng đổ xô về các cửa hàng vào thời điểm này để mua sắm. Cũng chính vì “Cơn sốt” đó đã khiến sinh viên vô cùng háo hức và chờ đón.

Đặc biệt là việc một nữ sinh có tên Hong Jia đã liều mạng ăn mì liên tục trong 3 tuần để tiết kiệm tiền mua sắm trong đợt giảm giá “khủng” nhất năm tại Trung Quốc - Singles Day. Đây được coi là một phiên bản khác của Black Friday giống như các nước phương Tây.

Tất cả cũng bởi cuộc sống sinh viên thiếu thốn khiến nữ sinh này chỉ được chọn lựa một trong hai phương án: hoặc là được ăn uống đầy đủ và không được mua sắm, hoặc là ăn uống kham khổ và được mua sắm tẹt ga.

 

Với việc, đứng giữa 2 lựa chọn, Hong Jia nhanh chóng quyết định ăn mì tôm suốt 3 tuần liền. Đây là món ăn phổ biến nhưng lại không hề có nhiều dinh dưỡng như các món ăn khác. Vì vậy, nữ sinh này đã phải trả một cái giá khá đắt cho hành động của mình.

Và sau 3 tuần ăn mì tôm, cô gái đã tiết kiệm được 749 nhân dân tệ (hơn 2,5 triệu đồng). Nhưng số tiền này đã không được dùng vào việc mua sắm. Thay vào đó, cô gái phải chi trả cho các hóa đơn điều trị vì phải nhập viện sau 3 tuần tự tạo thử thách bản thân mình.

Trao đổi với chúng tôi, các bác sĩ cho biết, do ăn uống thiếu khoa học trong thời gian dài, Hong Jia bị suy nhược cơ thể nghiêm trọng dẫn đến bị choáng, sốt cao. Tổng số tiền thuốc mà cô phải chi trả lên tới 1000 nhân dân tệ  (tương đương gần 3,5 triệu đồng). Và việc nữ sinh này nỗ lực tiết kiệm đã trở thành công cốc.

 

Trước vấn đề trên, cư dân mạng Trung Quốc đã đồng loạt phản đối cách tiết kiệm tiền của Hong Jia. Ngay cả mẹ cô cũng không đồng tình với việc làm này.

Cũng theo các Bác sỹ cho hay, thì kết cục không mấy vui vẻ của Hong Jia là bài học cảnh tỉnh cho tất cả bạn trẻ - Chúng ta không nên vì bất cứ lý do nào để gây hại cho sức khỏe của bản thân, vì có sức khỏe mới có được tất cả.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang