Black Friday: Ăn mì tôm cả tháng để dành tiền mua sắm là có thật

(lamchame.vn) - Không chỉ ở Trung Quốc mới có chuyện người trẻ ăn uống kham khổ để dành tiền mua đồ hiệu, ở Việt Nam cũng đang có rất nhiều trường hợp tương tự dịp Black Friday

Trong dịp khuyến mãi lớn nhất năm Singles Day của Trung Quốc (tương tự Black Friday trên thế giới), một sinh viên đã nhập viện do ăn mì tôm gần cả tháng trời để dành tiền mua sắm.

Nhịn ăn để dành tiền mua sắm

Nữ sinh viên Hong Jia kể rằng cô đã ăn mì tôm 3 tuần kể từ hôm 15-10 đến giữa tháng 11 nhằm tiết kiệm được gần 3 triệu mua sắm quần áo.

Nhiều sinh viên ăn mì tôm hàng tháng để chờ ngày Black Friday

Chế độ ăn với mì tôm hoàn toàn nghèo nàn, thiếu chất đã khiến cơ thể cô gái này suy kiệt. Do sức đề kháng ngày càng yếu đi, cô dễ dàng mắc bệnh nên cảm sốt liên miên.

Hậu quả, khi chưa được mua sắm dịp siêu giảm giá lớn nhất năm thì cô phải nhập viện cấp cứu do sức khỏe lao dốc không phanh. Cuối cùng, toàn bộ số tiền tiết kiệm gần 3 triệu đã phải dành cho việc nằm viện, thuốc men, chưa kể gia đình phải thêm vào mới đủ toàn bộ chi phí chữa trị.

Câu chuyện của nữ sinh viên sau đó cũng được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc và nhận được sự không đồng tình của mọi người, trong đó có cả gia đình cô. Nhiều người cho rằng giới trẻ Trung Quốc hiện nay đang quá quan trọng bề ngoài và sẵn sàng chạy theo nó bất chấp sự an nguy bản thân.

Nằm la liệt trên phố chờ “giờ vàng”

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nhiều bạn trẻ ở TP HCM thức trắng đêm, nằm la liệt “xếp lớp” trên đường phố để chờ đến giờ vàng mua hàng giảm giá ở một cửa hàng. Qua hình ảnh có thể thấy các bạn trẻ đa phần đi xe máy, đem ba lô, nước uống, bánh mì để đợi mua hàng giảm giá.

Người nằm la liệt chờ giờ vàng mua sắm. Nguồn: Hóng

Kim Anh –sinh viên năm 3 một trường ĐH ở quận Bình Thạnh – cho biết tuy không xếp hàng vào đêm 22-11 nhưng bạn bè cô rất nhiều người mang áo mưa đến trước các tòa nhà trung tâm thương mại như Vincom, Bitexco chờ mua hàng giảm giá. Từ sáng sớm 23-11, cô cũng thử đến một tiệm hàng hiệu thể thao để xếp hàng nhưng số người chờ từ đêm qua quá nhiều nên sau khi chờ 4 giờ liền, cô bước vào cửa hàng đã hết giày, áo đúng size mình cần. Kim Anh cho biết tuy đã giảm giá 20-80% nhưng các món hàng vẫn còn ở mức giá hàng triệu đồng, rẻ nhất 800-900 ngàn đồng. Chưa kể, một khi đã xếp hàng cả đêm, các tín đồ hàng hiệu đang là sinh viên không ai mua một món. “Nếu mua 1 món thì phí thời gian chờ đợi và xếp hàng nên bạn bè em có người mua hàng chục triệu”, cô kể.

Khi hỏi số tiền này lấy từ đâu ra khi sinh viên chưa có nguồn thu nhập ổn định, nhiều sinh viên cho biết họ phải tiết kiệm không mua sắm bất cứ gì trong vài tháng qua, từ tiền tiêu vặt ba mẹ cho, nhịn ăn sáng hàng tháng liền, tiền "kê khống" học Anh văn, vi tính. Thậm chí, nhiều sinh viên ở trọ còn ăn cơm chay miễn phí, cơm cho người vô gia cư, cơm với rau mắm qua ngày để gom tiền mua hàng hiệu giảm giá dịp Black Friday.

 

Trong khi đó, nhiều sinh viên cũng bỏ tiết học để săn hàng siêu giảm giá Black Friday trong sáng nay, 23-11, ảnh hưởng kết quả học tập. Cô Thu Hà – một phụ huynh ở Quảng Nam sau khi đọc thông tin về Black Friday đã rất lo lắng vì sợ con mình đang học ở TP HCM đua đỏi theo trào lưu nhịn ăn uống để dành tiền mua đồ. “Không cần biết giá trị hàng hóa ra sao, mặc vào sang trọng mức nào nhưng món hàng đó được mua bằng sức khỏe bản thân, thì không những có hại cho các bạn mà ba mẹ ở quê biết được sẽ rất buồn lòng”, cô nói.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang