"Nữ thần gợi cảm gốc Việt" U45 nhưng vẫn xinh đẹp, gọn gàng như thiếu nữ đôi mươi, nghe 3 nguyên tắc ăn uống của cô nhiều chị em sẽ muốn làm theo

Maggie Q là một người đẹp cẩn thận, cầu toàn nhất là khâu chăm sóc bản thân. Và đương nhiên, chế độ dinh dưỡng của nàng mỹ nhân này xứng đáng để người khác học hỏi.

Nếu nhắc đến biểu tượng thành công của nghệ sĩ châu Á tại Hollywood, thì cái tên Maggie Q sẽ là một trong số được nghĩ đến đầu tiên.

Maggie Q có tên đầy đủ là Maggie Denise Quigley hay còn gọi là Lý Mỹ Kỳ. Cô sinh ngày 22/5/1979 tại Mỹ, trong một gia đình có mẹ là người Việt Nam.

Bằng gương mặt lai ấn tượng cùng thân hình chuẩn mực và khả năng diễn xuất tốt, Maggie Q nhanh chóng trở thành một trong những mỹ nhân thành công nhất tại kinh đô điện ảnh Hollywood sau khi xuất hiện trong một loạt các phim ăn khách như Mission Impossible 3 (Điệp vụ bất khả thi 3), Dragon Squad, Sát thủ Nikita, Die Hard… Tại Hồng Kông, Maggie Q còn được xếp ngang hàng với những đại mỹ nhân như Trương Bá Chi, Vương Phi vì sở hữu nhan sắc vẹn toàn.

 
 

Maggie Q cùng nhan sắc và vóc dáng đẹp xuất sắc ngày còn trẻ.

Maggie Q cao 1m68, cân nặng luôn giữ ở mức ổn định 45- 47kg, các chuyên gia thể hình nhận xét thì cơ thể cô có lượng mỡ rất thấp vì thế dù đã vượt qua tuổi 40, mỹ nhân này vẫn gây trầm trồ vì tạng người nhỏ, mỏng manh cùng nhan sắc tươi trẻ như thiếu nữ đôi mươi.

Bí quyết U45 vẫn khỏe đẹp như Maggie Q đến từ những quy tắc ăn uống

Theo nhận xét của nhiều người, Maggie Q là một người đẹp cẩn thận, cầu toàn nhất là khâu chăm sóc bản thân. Và đương nhiên, chế độ dinh dưỡng của nàng mỹ nhân này xứng đáng để người khác học hỏi.

 
 
 

Dù đã vượt qua tuổi 40, Maggie Q vẫn gây trầm trồ vì tạng người nhỏ, mỏng manh cùng nhan sắc tươi trẻ

Những bí quyết ăn uống của Maggie Q là:

1. Không bao giờ cho phép bản thân ăn dư giả quá nhiều chất béo và đạm

Maggie Q chia sẻ rằng dù thời gian và cường độ làm việc dày đặc như thế nào, cô vẫn luôn cố gắng tự chuẩn bị bữa ăn, nhằm cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Nguyên tắc của cô là không bao giờ để bản thân ăn dư dả quá nhiều chất béo và đạm vì đây đều là những thực phẩm tích mỡ và đẩy nhanh lão hóa.

 

Chất béo bão hòa có nhiều trong thịt và mỡ động vật. Chất béo chuyển hóa có nhiều trong các món chiên nhiều dầu. Khi chúng ta nạp quá nhiều 2 loại chất béo này đều sẽ gây kích thích viêm nhiễm trong cơ thể, gây đầy hơi, mệt mỏi và cảm giác thiếu năng lượng. Còn việc nạp nhiều đạm hơn nhu cầu cơ thể có thể gây tác động xấu tới sức khỏe và thể lực làm hại thận, bệnh tim, giảm chức năng gan và não...

2. Người đẹp áp dụng chế độ ăn chay để giúp thanh lọc cơ thể

 

Chế độ ăn chay của Maggie Q thường rất ít chất béo, không có thịt động vật hay trứng, cô tập trung sử dụng các loại rau, củ, quả tự nhiên để bổ sung những dưỡng chất còn thiếu như protein, sắt, vitamin…

Không phải tự nhiên mà người đẹp này lại ưa chuộng chế độ ăn chay đến thế, lý do chắc chắn vì bởi cách ăn này rất có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho rằng, ăn chay sẽ giúp chúng ta giảm đến 33% nguy cơ mắc bệnh tim, bởi những người ăn thịt có xu hướng có mức cholesterol không lành mạnh cao hơn, dẫn đến ngăn chặn các động mạch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy, ăn chay làm giảm nguy cơ ung thư, cải thiện đời sống tình dục, ngừa bệnh tiểu đường, kiểm soát huyết áp, giảm hen suyễn và đặc biệt là giảm cân hiệu quả.

3. Hiếm khi uống những loại nước từ cà phê, rượu hay đồ có cồn

Chia sẻ về một trong những bí quyết ăn uống của mình, Maggie Q cho biết: "Tôi ăn các loại thực phẩm hữu cơ và ngũ cốc. Tôi rất hiếm khi uống những loại nước từ cà phê, rượu hay đồ có cồn".

Lý do khiến mỹ nhân gốc Việt từ chối rượu và đồ uống có cồn là bởi các thức uống này có thể làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc các vấn đề như xơ cứng động mạch và xuất huyết não. Đồng thời, rượu cũng là nguyên nhân mất trí nhớ, thay đổi hành vi và gián đoạn giấc ngủ, tăng nguy cơ tử vong do đột quỵ.

Cà phê có chứa caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn.

Còn cà phê, tuy nó là thức uống phổ biến trên thế giới. Nhưng nhiều người không biết những ảnh hưởng xấu khi lạm dụng loại đồ uống này. Cà phê có chứa caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn. Nhiều axit được tìm thấy trong hạt cà phê có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non. Caffeine trong cà phê kích thích tuyến thượng thận sản xuất hormone khiến cơ bắp căng, đồng thời tăng nhịp tim, tăng lượng đường trong máu và có thể gây trầm cảm mãn tính...

Ngoài 3 nguyên tắc ăn uống đặc biệt, Maggie Q còn cho biết cô thường xuyên tập luyện các bộ môn thể thao bắt buộc di chuyển nhiều, nhanh và mạnh như: võ thuật, boxing, bơi lội. Cô duy trì chế độ tập luyện ít nhất 5 ngày trong tuần. Kết hợp cả ăn uống lẫn tập luyện chăm chỉ có lẽ chính là bí quyết giúp nàng mỹ nhân này U45 vẫn còn trẻ trung, khỏe khoắn.

(T/h)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang