Nuôi con: mẹ hãy chú ý 4 biểu hiện báo hiệu dạ dày, lá lách của trẻ đang gặp vấn đề nguy hiểm

Mẹ nên nhanh chóng cho con đi khám, chữa bệnh ngay nếu thấy con có 4 biểu hiện dưới đây

Hơi thở nặng mùi, chán ăn

Hơi thở của bé thường rất thơm mát và bé sẽ nhanh đói do khả năng trao đổi chất trong cơ thể cao gấp nhiều lần người lớn. Nếu bé đột nhiên chán ăn, hơi thở nặng mùi, mẹ nên đưa bé đi khám vì có thể dạ dày, lá lách của bé đang gặp vấn đề.

4 biểu hiện cho thấy dạ dày, lá lách của trẻ đang gặp vấn đề

Chức năng chủ yếu của dạ dày là tiêu hóa, hấp thụ thức ăn. Khi dạ dày gặp vấn đề, bé sẽ thấy chán ăn, biếng ăn. Tại thời điểm này, mẹ không nên ép bé ăn mà hãy cho bé ăn lượng thức ăn phù hợp với nhu cầu của trẻ.

Nấm lưỡi

Lưỡi của em bé khỏe mạnh thường có một lớp bột màu trắng trên nền màu hồng nhạt. Nếu lưỡi của bé có lớp bột màu vàng, dày hoặc trông như bản đồ cho thấy dạ dày bé đang gặp vấn đề.  

4 biểu hiện cho thấy dạ dày, lá lách của trẻ đang gặp vấn đề

Trong thời điểm này, ngoài cho bé điều trị bằng thuốc, mẹ chú ý cho con ăn nhiều thức ăn dễ tiêu hơn. Hãy cho bé nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh thức khuya và luôn duy trì tâm trạng vui vẻ.

Dễ đổ mồ hôi, ngủ không sâu giấc

Bé dễ đổ mồ hôi, ngủ trằn trọc, không sâu giấc cho thấy lá lách và dạ dày của bé đang gặp vấn đề. Bé đang cảm thấy rất khó chịu. Tại thời điểm này, mẹ nên chú ý đến việc mở điều hòa cho bé, trong bữa ăn, mẹ nên giảm lượng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

4 biểu hiện cho thấy dạ dày, lá lách của trẻ đang gặp vấn đề

Màu cánh mũi

Cánh mũi bé có màu trắng cho thấy bé đang gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa, đi kèm với các triệu chứng chán ăn, đầy hơi. 

 

 

 

Theo Sohu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang