Ô nhiễm không khí làm giảm tuổi thọ toàn cầu xuống tới 2 năm

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, ô nhiễm không khí từ các hạt phát thải có thể làm giảm tuổi thọ của con người xuống tới 2 năm.

Các nhà khoa học tại Đại học Texas đã nghiên cứu về chất ô nhiễm dạng hạt PM2.5 trên toàn cầu. Loại ô nhiễm không khí này đã được cho là nguyên nhân dẫn đến một số loại bệnh của con bao gồm bệnh phổi, bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Châu Á và châu Phi là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất (Ảnh: CSE)

Theo các nhà nghiên cứu, ô nhiễm không khí chỉ làm giảm tuổi thọ của người Mỹ và Anh 4 tháng. Nhưng với những nước bị ô nhiễm nặng như Ấn Độ, Ai Cập thì con số này có thể lên tới 2 năm.

Ông Joshua Apte, một trợ lý giáo sư tại Trường Kỹ thuật Cockrell Texas nói rằng: "Đối với phần lớn người châu Á, nếu tình trạng ô nhiễm không khí được loại bỏ thì những người có độ tuổi khoảng 60 hiện tại có thể có thêm 15-20% cơ hội sống thọ đến 85 tuổi trở lên".

Cần có những biện pháp ngăn chặn ô nhiễm không khí (Ảnh: iStock)

Trước kết quả trên, các nhà nghiên cứu đã kêu gọi chính quyền đưa ra các chính sách bảo vệ môi trường. Đưa ra các phương pháp làm giảm ô nhiễm không khí để cải thiện sức khỏe toàn cầu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang