Ông bố bị gắn mác tồi tệ nhất thế giới bởi loạt ảnh đặt con vào tình thế chết người nhưng khi sự thật hé lộ, dân mạng đổi thái độ 180 độ

Ban đầu, những hình ảnh trên khiến dân mạng 'sôi máu'. Nhiều người tự hỏi không hiểu Stephen nghĩ gì mà lại để làm thế với cô con gái bé bỏng. Không ít ý kiến phẫn nộ khác còn đòi xử bắn Stephen, gọi anh là ông bố tồi tệ nhất thế giới.

Hầu hết các bậc phụ huynh đều muốn chia sẻ những bức ảnh lung linh và đáng yêu của các con mình lên để "khoe" với mạng xã hội. Thế nhưng, đối với ông bố Stephen Crowley, đến từ thủ đô Dublin, Ireland, lại khác. Hiện tại, anh là bố của một cô con gái 63 tháng tuổi (theo mô tả của người đàn ông trên tài khoản Instagram cá nhân) có tên là Hannah. 

2 bố con Stephen nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội từ năm 2017 khi ông bố này bắt đầu đăng tải những hình ảnh của con gái. Trong đó, bé gái nhỏ xíu được nhìn thấy đang đu trên cầu thang, được bố mẹ cho cầm vung thử con dao sắc nhọn, khi khác thì đứng cạnh mép sông mà tưởng tượng chỉ cần nghiêng người một chút thôi cũng đủ khiến đứa trẻ rơi xuống dưới.

Ông bố bị gắn mác
 
Ông bố bị gắn mác
 
 
 
 
 
 
 

Ban đầu, những hình ảnh trên khiến dân mạng "sôi máu". Nhiều người tự hỏi không hiểu Stephen nghĩ gì mà lại để làm thế với cô con gái bé bỏng. Không ít ý kiến phẫn nộ khác còn đòi xử bắn Stephen, gọi anh là ông bố tồi tệ nhất thế giới.

Thế nhưng, những gì mọi người thấy chỉ là một nửa của câu chuyện bởi vì tất cả các bức ảnh kia đều là sản phẩm photoshop được thực hiện bởi bàn tay khéo léo của Stephen. Stephen cũng như các ông bố khác, anh không bao giờ muốn con gái mình gặp nguy hiểm mà ngược lại, bộ ảnh độc đáo của anh còn mang một ý nghĩa đặc biệt khác. 

Khi Hannah được 4 tháng tuổi, đứa trẻ này đã bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn miễn dịch hiếm gặp có tên là Hemophagocytic. Thế là cô bé phải dành 4 tháng tiếp theo của cuộc đời để nằm viện thực hiện hóa trị. Hannah cần được ghép tủy để có thể tiếp tục cuộc sống nhưng số lượng người đăng ký hiến tủy không nhiều và rất khó để tìm được tủy phù hợp với cơ thể của con gái Stephen.

Ông bố bị gắn mác
 
Ông bố bị gắn mác

Thay vì là một ông bố tồi, Stephen lại là một trong những ông bố tuyệt vời nhất quả đất.

"Bởi vì Hannah phải sống trong bệnh viện một thời gian dài nên con bé đã bỏ lỡ rất nhiều hoạt động trong những năm tháng đầu đời. Thế là tôi quyết định vận dụng tài năng chỉnh sửa ảnh để làm cho những bức ảnh của con gái trở nên thú vị hơn trước khi gửi chúng cho gia đình và bạn bè. 

Thời điểm đó, chúng tôi đang tìm kiếm trong danh sách 27 triệu người đăng ký hiến tủy trên khắp thế giới và chỉ tìm được 3 người phù hợp nhưng 2 trong số họ lại không phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho Hannah. Chúng tôi tìm được một người phụ nữ ở Đức có tủy phù hợp với Hannah và đó chính là ân nhân duy nhất trong 27 triệu người cứu sống con gái chúng tôi.

Bởi vì quy định nên người hiến tặng tủy được yêu cầu giữ kín danh tính nhưng chúng tôi vẫn có thể gửi cho người phụ nữ ấy một lá thư kèm với dấu vân tay của Hannah như một lời cảm ơn từ tận đáy lòng của chúng tôi dành cho vị ân nhân" - Stephen chia sẻ.

Sau đó, Stephen đã chia sẻ bộ ảnh đặc sắc của con gái lên tài khoản Instagram (@steecrowley) nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về việc hiến tặng tủy. 

"Điều quan trọng là mọi người phải hiểu rằng ngày nay cấy ghép tủy xương là một thủ tục tương đối đơn giản. Mọi người có thể đã nhìn thấy những hình ảnh ghê rợn về việc cung cấp tủy xương nhưng sự thật không phải vậy" - Stephen nói.

Ban đầu, Stephen nhận về khá nhiều chỉ trích do mọi người vẫn chưa biết sự thật về những bức ảnh của anh cũng như không hiểu được ý nghĩa đằng sau đó. Một thời gian sau, bộ ảnh chụp con gái Hannah của Stephen dần trở nên viral khắp các trang mạng xã hội. Điều kỳ lạ là khi Stephen đăng những bức ảnh "bình thường" của con gái thì anh lại mất đi kha khá lượng người theo dõi. 

Hiện tại, cô bé Hannah đã hơn 5 tuổi và là một đứa trẻ hiếu động, có hứng thú với những trò chơi vận động cũng như các thiết bị công nghệ, có lẽ là do ảnh hưởng từ bố. Sự thành công của các bộ ảnh chụp Hannah không chỉ giúp người dân Ireland mà còn giúp mọi người khắp thế giới hiểu thêm về thủ tục đăng ký hiến tủy và biết được rằng việc làm này đã cứu sống được rất nhiều người, giống như trường hợp của bé Hannah vậy.

 
 

Vợ chồng Stephen và bé Hannah giờ đây đã trưởng thành khỏe mạnh.

 

Ông bố bị gắn mác
 
Ông bố bị gắn mác

Stephen thỉnh thoảng vẫn đăng những sản phẩm của mình lên mạng xã hội.

Ông bố bị gắn mác

Bé Hannah là một đứa trẻ năng động.

 (Nguồn: Irishtimes, Instagram)

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-bo-bi-gan-mac-toi-te-nhat-the-gioi-boi-loat-anh-dat-con-vao-tinh-the-chet-nguoi-nhung-khi-su-that-he-lo-dan-mang-doi-thai-do-180-do-162211302181317912.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang