Ông bố bình tĩnh nhất năm là đây: Con gái nằm ăn vạ giữa trung tâm thương mại, bố không dỗ mà làm 1 việc khiến bé tự giác đứng lên

Con nằm lăn lộn, khóc lóc giữa trung tâm thương mại để đòi mua món đồ chơi mới. Ông bố này không hề hoảng loạn hay vội chiều theo ý con mà có cách xử lý cực kỳ bình tĩnh.

Nhiều người nói đùa, nước mắt chính là "vũ khí" mạnh nhất của trẻ nhỏ. Bởi mỗi lần có điều gì không vừa ý, trẻ thường khóc lóc, mè nheo cho đến khi bố mẹ đồng ý mới chịu nín.

Nếu bố mẹ thường xuyên xuống nước, con trẻ sẽ càng ngày càng lấn tới và còn trở nên ngang ngược, khó bảo hơn. Hiểu rõ điều này nên một ông bố Trung Quốc đã có cách xử lý rất đáng học hỏi khi con gái cố tình ăn vạ, mè nheo ở nơi đông người.

Theo chia sẻ của một người dùng mạng xã hội, khi đi trung tâm thương mại vào cuối tuần qua, cô bất ngờ chứng kiến được cảnh bé gái 4 tuổi đang nằm lăn ăn vạ giữa sàn nhà. Sau khi thăm hỏi, ông bố trong câu chuyện kể lại, hai bố con đang đi mua sắm thì bất ngờ con gái ông thích chiếc máy bay mô hình trong cửa hàng nên đòi bố mua cho.

Tuy nhiên, ông bố nói rằng ở nhà con gái đã có 2 chiếc như thế và rất nhiều đồ chơi nên không cần thiết phải mua nữa. Không vòi vĩnh được bố, bé gái liền khóc lóc ầm ĩ, nằm lăn lộn trên mặt đất để ăn vạ. Nhiều bậc phụ huynh khi rơi vào tình cảnh này có thể vội vàng dỗ dành và dẫn con đi mua đồ chơi ngay lập tức. Tuy nhiên ông bố này lại hành xử cứng rắn vô cùng.

Ông bố bình tĩnh nhất năm là đây: Con gái nằm ăn vạ giữa trung tâm thương mại, bố không dỗ mà làm 1 việc khiến bé tự giác đứng lên - Ảnh 2.

Ông bố thản nhiên trước màn ăn vạ của con gái.

Ông bố không hề dỗ dành mà thản nhiên đứng bên cạnh, lấy điện thoại ra sử dụng và theo dõi con gái. Hai bố con cứ "thi gan" với nhau trong suốt 3 giờ đồng hồ. Sau đó có lẽ một phần vì mệt, một phần vì hiểu trò ăn vạ này không có tác dụng với bố nên bé gái đã phải tự giác đứng lên và ôm chầm lấy bố. Lúc này ông bố mới ôm ấp, dỗ dành con. Cả hai sau đó ra về, không còn nước mắt và cũng có thêm một món đồ chơi nào được mua.

Ngoài cách giải quyết thú vị của ông bố trẻ trên thì khi con trẻ ăn vạ, bố mẹ có thể áp dụng một số biện pháp sau để giải quyết vấn đề:

Giả vờ như đang ở nhà: Bố mẹ hãy cố gắng đánh lạc hướng con, làm như con đang ở nhà và không bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh đang nhìn theo dò xét để giúp con bình tĩnh hơn, bớt căng thẳng.

Ông bố bình tĩnh nhất năm là đây: Con gái nằm ăn vạ giữa trung tâm thương mại, bố không dỗ mà làm 1 việc khiến bé tự giác đứng lên - Ảnh 3.
 

Con càng hét thì bố mẹ phải càng nhỏ nhẹ: Bố mẹ tuyệt đối không nên lớn tiếng quát nạt trẻ vì nó chỉ làm tăng thêm sự kích thích để trẻ ăn vạ thêm. Sự bình tĩnh và giọng nói nhỏ nhẹ của mẹ cũng phần nào giúp trẻ bình tĩnh trở lại.

Cho con sự lựa chọn: Khi trẻ ăn vạ, thay vì bắt ép trẻ làm theo ý mình thì mẹ hãy cho con cơ hội được lựa chọn. Có thể trẻ đang khá giận dữ vì bị ép buộc làm điều mình không muốn.

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang