Ông chủ động Thiên Thai trong " Quỳnh Búp bê" ngoài đời là Đại tá công an

(lamchame.vn) - “ Quỳnh Búp bê” không chỉ hấp dẫn khán giả bới dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp mà còn bởi lối diễn “làm chơi ăn thật” của Nguyễn Hải - người thủ vai tú ông Cấn của động Thiên Thai. Giữa những thị phi của hang ổ kiếm tiền bằng thân xác, ông chủ Cấn vừa có chút lõi đời lại có chút hài hước vô cùng duyên dáng.

Giọng trầm khàn, đôi mắt ti hí liếc ngang liếc dọc, hàng ria mép cùng nụ cười đểu...những điều này đã giúp cho ông chủ Cấn trở thành vai diễn đo ni đóng giày cho riêng Nguyễn Hải. Nhiều người bất ngờ khi biết rằng, nhìn mặt thì đểu cáng, diễn toàn vai phản diện, giang hồ nhưng Nguyễn Hải lại mang trên mình hàm Đại tá.

Nguyễn Hải vốn xuất thân là một sinh viên trường Đại học Mỏ địa chất. Cơ duyên đưa anh đến với ánh đèn sân khấu là khi anh được tiếp xúc với NSND Trọng Khôi và NSND Thế Anh. Chính 2 nghệ sĩ này đã nhìn thấy cái duyên trong diễn xuất của Nguyễn Hải và động viên anh thi vào trường Sân khấu điện ảnh. Nguyễn Hải tốt nghiệp năm 1986 và 4 năm sau thì được vào biên chế chính thức của Đoàn kịch nói Công an nhân dân.

Trong sự nghiệp của mình Nguyễn Hải đã từng kinh qua nhiều vai diễn. Trong đó có nhiều vai diễn chính diện như Trung tá Hoàng Đàm trong vở “ Khoảnh khắc mong manh”, hay Đại tá tình báo Lê Đức Duy của “ Sống trong cô đơn”. Đây đều là 2 vở diễn có Huy chương tại các kỳ liên hoan sân khấu chuyên nghiệp. Thế nhưng chỉ đến khi hóa thân vào những vai phản diện, những vai “ khốn nạn” thì Nguyễn Hải mới thật sự tỏa sáng, được nhiều người biết đến.

Hiện Nguyễn Hải đã được phong tặng danh hiệu NSƯT, anh mang quân hàm Đại tá, Nguyên Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn kịch nói Công an nhân dân. Công việc quản lý khiến Nguyễn Hải không có nhiều thời gian cho các dự án phim truyền hình dài kỳ. Nhưng đến Quỳnh Búp Bê thì anh thật sự ấn tượng và quyết định tham gia.

Nguyễn Hải vào vai ông chủ Cấn trong "Quỳnh búp bê" 

Để một đại tá có thể hóa thân được vào vai ông chủ của một hang động mại dâm mà không bị cứng nhắc, Nguyễn Hải thừa nhận đã không ít lần đi tìm gặp các ông chủ nhà hàng, tiếp xúc với các tiếp viên để có được “ lưng vốn”  hóa thân vào ông chủ Cấn. Có thể nói  Nguyễn Hải đã vào vai vô cùng ngọt.

Vì hóa thân thật quá mà thời gian gần đây khi Nguyễn Hải ra đường đã nhanh chóng bị người dân nhận ra. Có nhiều người quá khích có những hành động không đúng mực. Nhưng anh cho rằng đó là thước đo cho thấy vai diễn đã phần nào thành công.

" Ông chủ Cấn " ngoài đời có một gia đình hạnh phúc

Trong phim là ông chủ của một dàn chân dài lắm ý nhiều lời, ngoài đời Nguyễn Hải tự nhận mình bị “lép vế” trước 2 chân dài là vợ và con gái. Vợ Nguyễn Hải cũng là sinh viên học chung lớp trường SKĐA với anh. Cô con gái đang tuổi cập kê được Nguyễn Hải coi như người bạn nhỏ. 2 cha con có thể cùng nhau chia sẻ những vấn đề nóng của xã hội, bao gồm cả nội dung phim Quỳnh Búp bê. Với sự  yêu thương, cởi mở Nguyễn Hải tin rằng đó không phải là “ vẽ đường  cho hươu chạy” mà là cách để con biết rõ được những mặt khác nhau của cuộc sống. Từ đó sống chân thành và chân chính hơn.

 

Theo vietnamnet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang