Phải làm gì khi ăn Tết xong mặt bỗng sần sùi như da cóc?

(lamchame.vn) - Ngày Tết ăn ngủ kém khoa học, thêm vào đó là phải thường xuyên make up để tiếp khách du xuân. Điều này đã khiến cho nhiều chị em phải khóc thét khi hết Tết mặt bỗng chi chít mụn, sần sùi như da cóc. Đừng vội buồn, áp dụng ngay những cách sau để “cấp cứu” làn da trong gang tấc.

 

Trị mụn bằng nha đam

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam

Nguyên liệu

- 1 lá nha đam

- 1 nửa quả chanh

Cách thực hiện

- Bạn cắt đôi lá nha đam, gọt bỏ phần vỏ và lấy phần thịt trắng bên trong, chú ý đừng lấy phần nhớt xanh gần vỏ vì phần này dễ làm kích ứng da. Sau đó bạn cho vào máy xay, xay mịn.

- Đổ hỗn hợp nha đam thu được ra bát rồi thêm vài giọt nước cốt chanh, khuấy đều và bảo quản lạnh. Bạn có thể dùng như 1 loại mặt nạ từ 2 -3 lần/tuần đến khi các vết mụn và sẹo mụn lành hẳn.

Trị mụn trứng cá bằng lòng trắng trứng

Cách trị mụn trứng cá bằng lòng trắng trứng

 Nguyên liệu

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 thìa nước chanh tươi

- ½ thìa mật ong

Cách sử dụng

Đầu tiên hãy  rửa mặt bằng nước ấm để mở rộng các lỗ chân lông, sau đó bôi lòng trắng trứng lên mặt để chừng 15 phút và rửa lại. Có thể áp dụng 2 lần/ tuần.

Trong lòng trắng trứng gà có chứa chất i Lysozyme - đây là một enzyme có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn thông qua việc phá hủy tường tế bào của chúng, vì vậy có tác dụng trị mụn rất tốt.

Trị mụn trứng cá bằng tỏi

Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi

Ép tỏi lấy nước cốt sau đó bôi trực tiếp lên phần da bị mụn, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước. Nên áp dụng 2-3 lần / ngày cho đến khi mụn xẹp và biến mất. Trong tỏi có tinh chất kháng virus, kháng nấm, tác nhân khử trùng và chất chống oxy hóa có thể giúp ích trong việc điều trị nhanh chóng mụn

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang