Trị mụn bằng lá ngò tây không lo mỏng da và bắt nắng

(lamchame.vn) - Chị em đã thuộc lòng các công thức trị mụn bằng dấm – muối hay chanh. Tuy nhiên, nhược điểm của những công thức này là khiến da mỏng đi và dễ bắt nắng. Vì thế chị em có thể chuyển sang 1 cách khác thân thiện hơn đó là dùng lá ngò tây.

Lá ngò tây hay còn gọi là cần tây – loại lá thường được dùng trong các món xào có thể là “bảo bối” giúp bạn trị những nốt mụn đáng ghét.   Kể cả mụn có cồi và nhân sâu. Trong rau cần tây có chất chống oxy hóa, rất quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc của chị em. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 30mg cần tây cũng giúp bạn cung cấp đầy đủ các loại vitamin cần thiết cho cơ thể và làm đẹp da từ bên trong để bạn có một làn da khỏe mạnh đầy sức sống. Ngoài ra chị em có thể dùng cần tây để đắp mặt nạ hoặc dưỡng da trị mụn.  Sau đây là công thức bạn có thể tham khảo.

Nguyên liệu : lá ngò tây, chanh, nước sạch

Bạn nên chọn những cây ngò tây cây cao, thân trắng, còn cần cạn cây ngắn có màu tía. 

 

Cách làm:

Đun sôi 200ml nước và cho 2 thìa canh lá ngò tây thái nhỏ vào, đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút 

Tắt lửa và để nguội

Khi nước nguội, cho 1 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm táo vào

Bảo quản dung dịch này trong chai thủy tinh và trong tủ lạnh

Hoặc bạn cũng thể cho lá ngò tây vào máy ép lấy nước. Sau đó nhỏ một vài giọt nước cốt chanh hoặc giấm táo vào đun lên và sau đó cho vào tủ lạnh bảo quản để dùng dần.

 

Hỗ hợp lá ngò tây này bạn có thể dùng như một loại lotion thông thường, thoa lên da mỗi buổi sáng và tối. Lotion này sẽ giúp se khít lỗ chân lông một cách hoàn hảo đồng thời làm sạch và làm trắng da. Bên cạnh đó, nó còn cải thiện đáng kể tình trạng tàn nhang cũng như làm đồng đều màu da. Làn da của bạn sẽ trở nên sạch mịn và sáng đều.

Nếu bạn muốn loại bỏ những vết thâm quầng và tấy đỏ quanh đôi mắt, bạn cũng có thể chuẩn bị dung dịch tương tự như trên, tuy nhiên, bạn không cần cho thêm nước cốt chanh hoặc giấm táo. Bạn chỉ cần nhúng miếng bông tẩy trang và thoa lên đôi mắt mỗi buổi sáng và tối, để trong ít nhất 5 phút. 

Dù là dùng để đắp mặt trị mụn hay loại bỏ vết thâm ở mắt thì bạn cũng nên nhớ cần phải dùng kiên trì – đều đặn và thường xuyên. Do loại hỗn hợp này hầu như không có chất bào mòn nên hiệu quả trong 1-2 lần đầu sẽ thấy không đáng kể. Bù lại da của bạn sẽ không phải chịu những tổn thương như khi dùng các  loại rau củ có tính axit cao như chanh hay dấm. Vì thế bạn hãy cảm nhận sự thay đổi ở những lần sau đó nhé. Chúc bạn xinh đẹp và thành công.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang