Bí quyết trị mặt mốc khi trời đang rét căm căm bỗng hây hây nắng

(lamchame.vn) - Chỉ trước Tết vài ngày trời vẫn còn rét đậm thì đến Tết thời tiết hửng nắng khiến cho làn da chị em “khóc thét”. Có thể thấy rõ nhất là tình trạng mốc, bong tróc.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ vào mùa đông nếu có sự thay đổi nhiệt độ từ lạnh sang ấm độ ngột cũng khiến cho độ ẩm trong không khí thấp, thêm vào đó nắng, lạnh, gió, mưa thất thường sẽ khiến làn da của bạn dễ bị bong tróc. Hơn nữa, việc sử dụng chất tẩy rửa mạnh sẽ làm mất đi lipid từ làn da, sử dụng quá nhiều sẽ gây tổn thương không đáng có đến làn da, cũng như dẫn đến khô da và bong tróc 1 cách dễ dàng hơn. Hiện tượng bong tróc, mốc này làm cho nhiều chị em cảm thấy mất tự tin trước người đối diện. Việc make up cũng gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục tình hình chị em có thể áp dụng các phương pháp đơn giản sau:

Bước 1: Xông hơi mặt bằng 1 bát nước nóng pha một nhúm muối nhỏ.

Bước 2: tẩy da chết bằng công thức nước cốt chanh, đường và mật ong.

Bước 3: Đắt mặt bằng mặt nạ giữ ẩm mùa đông với công thức 1/2 quả chuối chín kết hợp với 1 thìa cà phê mật ong.

Cấp ẩm đầy đủ cho da để hạn chế tình trạng mốc và bong tróc

Bước 4: Sau khi đắp mặt nạ bạn dùng 1 chiếc khăn thấm ướt nước lạnh lau lại làn da thêm 1 lần nữa. Bước này sẽ giúp lỗ chân lông được se khít hoàn toàn, ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn, bã nhờn trong nang lông gây mụn và những tổn thương không đáng có tới làn da.

Bước 5: Cấp ẩm cho da bằng cách xịt khoáng và 1 lớp kem dưỡng ẩm da để tăng cường hiệu quả giữ ẩm da lên gấp nhiều lần.

Ngoài ra chị em cũng nên lưu ý không rửa mặt bằng nước nóng, bôi kem chống nắng khi ra ngoài và đặc biệt là cần phải uống nhiều nước hơn bình thường. Đừng đợi đến khi khát nước mới uống mà hãy cố gắng duy trì 2 lit nước / ngày, bổ sung thêm các thực phẩm giàu nước để làn da được cấp ẩm từ bên trong. Có như vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng mốc, bong tróc ở trên.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang