Phạm Băng Băng có nhiều khả năng sẽ thoát tội trốn thuế

(lamchame.vn) - Vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế đã được đưa ra điều tra từ tháng 6, nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ kết luận nào, một số luật sư Trung Quốc cho rằng, nữ diễn viên này có khả năng thoát mọi tội lỗi như Lưu Hiểu Khánh.

Thông tin nữ Phạm Băng Băng trốn thuế đã bị điều tra tháng 6 năm nay sau khi Phạm Băng Băng bị MC Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo sử dụng nhiều hợp đồng "âm-dương". Những tố cáo của người dẫn chương trình này vào đúng thời điểm chính phủ Trung Quốc đang có những động thái mạnh để xử lý việc tham nhũng. Cũng kể từ đó Phạm Băng Băng đã "biến mất" trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng.

Vụ việnPhạm Băng Băng trốn thuế được tiến hành điều tra từ tháng 6 năm nay

Cho đến mãi tháng 8, thông tin Phạm Băng Băng trốn thuế mới được lan truyền trên các trang báo Trung Quốc, khiến nhiều người suy đoán có thể nữ diễn viên đã bị bắt giữ hoặc đang chịu hình thức giám sát nào đó. Bạn trai của cô - Lý Thần cũng không còn thấy xuất hiện ở các sự kiện. Mới đây, báo chí báo chí tiếp tục đưa tin Phạm Băng Băng bị cấm đóng phim ba năm vì các hợp đồng bất hợp pháp dù thông tin này vẫn chưa xác thực.

Trước sự in lặng của chính phủ Trung Quốc về vụ trốn thuế của Phạm Băng Băng, lới đây, ông Lưu Xảo Ngọc- một luật sư nổi tiếng ở Bắc Kinh đã đưa ra phân tích về vụ việc này dưới góc nhìn luật pháp. Theo ông, Phạm Băng Băng nhiều khả năng đã nắm trong tay "kim bài miễn tử", có thể thuận lợi thoát mọi tội lỗi.

Phạm Băng Băng có  nhiều khả năng sẽ thoát tội trốn thuế

Theo ông Lưu trước Phạm Băng Băng, Trung Quốc từng có án lệ về việc xử Lưu Hiểu Khánh tội trốn thuế. Khi đó công ty của Lưu Hiểu Khánh đã trốn tất cả 14,5 triệu nhân dân tệ và bị giam 422 ngày nhưng sau cùng vẫn không bị khởi tố.

Ông Lưu Xảo Ngọc nhấn mạnh thêm rằng vụ án này hiện vẫn đang trong quá trình điều tra nên Phạm Băng Băng đang bị giám sát, có thể bị hạn chế tự do đi lại.

Trước đây từng có tin đồn Phạm Băng Băng bị giam lỏng tại một khách sạn 5 sao nhưng xét theo luật pháp Trung Quốc thì điều này hoàn toàn không thể xảy ra.

Kể cả bị quản thúc tại nhà riêng thì đó cũng là một điều không thể. Vì hình thức này chỉ dành cho những kẻ bị nghi là tội phạm không có nhà ở chính thức hoặc mắc một trong ba đại tội sau: Tội phạm an ninh quốc gia, Tội phạm tham gia vào hoạt động khủng bố và Tội phạm hối lộ đặc biệt.

Phạm Băng Băng đương nhiên không thể không có nhà để ở, và dù có trốn thuế cũng không phạm 1 trong 3 đại tội này nên chắc chắn đang không bị giam lỏng.

Theo Theo Thời Đại

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang