Phép thử để xem tình trạng đường ruột của bạn chỉ bằng 1 thìa ngô ngọt

(lamchame.vn) - Bạn nghĩ rằng để có thể  kiểm tra hệ tiêu hóa của mình bạn chỉ có cách là tới các bệnh viện để siêu âm ? Thực ra cũng không cần quá phức tạp như vậy. Chỉ cần một thìa ngô ngọt là bạn có thể  kiểm tra được đường ruột của mình tại nhà.

Những gì bạn cần làm đó là ăn 1 thìa ngô ngọt và để ý xem mất bao lâu thì nhân ngô đầu tiên xuất hiện trong phân mà bạn thải ra. Nếu thời gian đào thải là 12 đến 48 giờ thì chúc mừng bạn, bạn có 1 đường ruột vô cùng khỏe mạnh. Nhưng nếu nhanh hơn thì bạn đang hấp thu dinh dưỡng kém. Còn chậm hơn thì bạn đang bị táo bón hoặc 1 căn bệnh nào đó liên quan đến đường tiêu hóa mà bạn cần phải đi kiểm tra với sự thăm khám của bác sỹ.

Một thìa ngô ngọt có thể giúp bạn biết tình trạng đường ruột của mình

Bạn nghi ngờ tại sao ngô ngọt lại có thể giúp bạn kiểm tra được ư? Bởi theo nghiên cứu năm 2016 tại Viện Thực phẩm Quốc gia Đan Mạch gợi ý rằng thời gian đi qua chậm có thể cho bạn thấy được đường ruột của mình đang làm việc như thế nào. Thức ăn càng mất nhiều thời gian đi qua đại tràng, thì các sản phẩm thoái hóa do vi khuẩn có hại càng được sinh ra nhiều, có thể gây hại cho các tế bào đường ruột, Henrik Munch Roager, tác giả nghiên cứu giải thích.

Tuy nhiên, nếu thời gian vận chuyển chậm, vi khuẩn đường ruột ăn vào lớp niêm mạc bảo vệ trong ruột, và ruột có lớp niêm mạc mỏng hơn có thể dễ bị tổn thương hơn.Vì thế hãy kiểm tra để có những điều chỉnh tốt hơn cho sức khỏe của mình. Theo đó nếu  ruột chuyển động chậm chạp, hãy uống nhiều nước hơn, ăn nhiều chất xơ hơn. Bạn nên ăn 30g mỗi ngày, và các nguồn tốt là trái cây, rau, hạt nguyên như gạo lứt hoặc bánh mì hạt và hạt có vỏ cứng. Bạn cũng có thể hoạt động thể chất nhiều hơn để đẩy nhanh tốc độ.

Còn nếu ruột chuyển động quá nhanh thì bạn nên nâng cao sức đề kháng của bản thân. Nên nhai kỹ và chia nhỏ bữa ăn để quá trình hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn. Tránh tình trạng ăn bao nhiêu thải ra bấy nhiêu.

 

Đường ruột là cơ quan tiêu hóa quan trọng, nó quyết định sức khỏe của bạn. Vì thế hãy luôn để ý chăm sóc nó, nếu thấy những biểu hiện như đại tiện thường xuyên, đau bụng hoặc buồn nôn sau khi ăn, nóng bụng hay đầy bụng thì bạn cần tiến hành thăm khám. Bởi đó có thể là những biểu hiện của viêm ruột mãn tính hoặc cấp tính, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang