Phì phèo điếu thuốc rồi phả thẳng vào mặt con, liệu Bella có bị tước quyền nuôi con?

Sau một loạt những việc làm khiến dân mạng phẫn nộ, mới đây dân mạng lại dậy sóng khi Bella lại phả thẳng khói thuốc lá vào con trai.

Bella (tên thật là Đào Thúy Hà quê ở Hải Dương) nổi tiếng trên cộng đồng mạng với thói quen dùng sản phẩm, dịch vụ của người khác nhưng không chịu trả tiền. Bất kỳ đâu, từ Nam ra Bắc, Bella cũng tự tin vào gọi đồ rồi sau đó cố tình gây sự hoặc biện đủ lý do để không phải trả tiền. Chính vì thế mà cư dân mạng đã phong tặng cho cô cái tên "hot girl quỵt tiền".


Những ngày gần đây, cái tên của hot girl quỵt tiền Bella lại tràn ngập mạng xã hội facebook sau một thời gian gây bão.

Đầu năm 2015, Bella từng trở thành tâm điểm ném đá của cư dân mạng khi quỵt tiền một người xe ôm và khi được người dân cho tiền để trả. Không những không cảm ơn, cô nàng này còn quay lại nhổ nước bọt về phía những người đã giúp mình. Sự việc xảy ra ở khu vực phố Huế Hà Nội.

Ngày 23/6/2017,mạng xã hội facebook lại lan truyền những hình ảnh Bella mang bụng bầu đến bệnh viện sinh con một mình với cái ví rỗng tuếch, không một đồng để trang trải chi phí. Thấy Bella một thân một mình, bỏ qua những sai trái của cô trước đây, các mạnh thường quân đã ủng hộ cô số tiền hơn 18 triệu đồng để lo cho con trai.


Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa Hà Đông thì sau khi sinh con, các bác sĩ ở bệnh viện ngỏ ý muốn giữ cô lại để chăm sóc nhưng cô nhất quyết đòi ra viện

Số tiền viện phí của Bella trong quá trình nằm viện hết hơn 3 triệu, tuy nhiên nhân viên kế toán trả lại hơn 1 triệu cho Bella. Bởi khi Bella vào viện sinh nở, được sự giúp đỡ của mọi người, nhân viên khoa sản của Bệnh viện Hà Đông đã xuống phòng hành chính đóng 5 triệu viện phí cho Bella.

Tưởng rằng sinh con, chăm con là bản năng của người phụ nữ, sau khi có con bản năng ấy sẽ trỗi dậy, thế nhưng Bella lại chưa biết cách chăm con, không cho đứa trẻ bú sữa mẹ. Hình ảnh đứa bé chưa tròn tháng bị mẹ đưa đi hết chỗ này đến chỗ khác thực sự khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe em bé. Có người ở Sài Gòn thậm chí còn tài trợ cho hai mẹ con Bella vào thành phố này để chăm sóc. Thế nhưng, cô này tiếp tục bỏ về Hà Nội và gây ra nhiều tranh cãi.

Thậm chí, theo một đoạn clip đang được lan truyền trên mạng xã hội ngày 3/8 mới đây thì Bella còn vừa ôm con trai vừa phì phèo điếu thuốc rồi phả thẳng khói thuốc vào mặt con khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Trước đó, Bella cũng từng đăng tải clip bế con trai, đưa sát mặt con vào ngọn đèn trên chiếc bánh gato và hát bài hát chúc mừng sinh nhật. Vừa bức xúc với hành động của bà mẹ trẻ Bella, dân mạng vừa xót xa cho bé trai khi mới chỉ hơn 1 tháng tuổi.

Ai nấy đều lo lắng cho tương lai của đứa trẻ khi sống với Bella, cái tên nổi đình nổi đám với những chiêu quỵt tiền và đã trở thành nỗi kinh hoàng với tất cả tài xế taxi, hàng quán. Không biết rồi tương lai của đứa trẻ sẽ đi về đâu khi ở với một người mẹ có tính cách bất thường như vậy?

Người mẹ đã vi phạm nghiêm trọng quyền của trẻ em

  Trao đổi với chúng tôi về câu chuyện của Bella, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết trong trường hợp này, người mẹ đã vi phạm nghiêm trọng về quyền của trẻ em theo Luật trẻ em 2016. Người mẹ này có thể bị xử lý vi phạm hành chính, thậm chí còn bị tước cả quyền nuôi con nếu tiếp tục có những hành động làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con nhỏ.

  Cụ thể, luật sư Ngọc Nữ cho biết theo Điều 14 – Quyền được chăm sóc sức khỏe và điều 98 – Chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của Luật trẻ em 2016 quy định:

  1. Trẻ em có quyền được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe, được ưu tiên tiếp cận, sử dụng dịch vụ phòng bệnh và khám bệnh, chữa bệnh.

  2. Cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và các thành viên trong gia đình có trách nhiệm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục trẻ em; dành điều kiện tốt nhất theo khả năng cho sự phát triển liên tục, toàn diện của trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 36 tháng tuổi; thường xuyên liên hệ với cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm để được hướng dẫn, trợ giúp trong quá trình thực hiện trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

  3. Cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em có trách nhiệm bảo đảm chế độ dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ em theo từng độ tuổi.

  4. Cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em có trách nhiệm thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng bệnh cho trẻ em".

  Đồng thời, tại Khoản 1, Điều 7 của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá cũng quy định rõ mỗi công dân Việt Nam từ khi sinh ra đời đều có quyền được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá. Yêu cầu người hút thuốc lá không hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá…

  Căn cứ vào các điều khoản này, có thể thấy người mẹ đã vi phạm nghiêm trọng quyền của trẻ em về việc được chăm sóc sức khỏe cho con nhỏ. Dù biết khói thuốc lá rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ sơ sinh nhưng người mẹ vẫn ngang nhiên hút thuốc rồi phà khói thuốc vào mặt con.

  Theo quy định của Luật trẻ em 2016, người mẹ phải bị xử lý phạt hành chính về hành vi của mình. Nghiêm khắc hơn, trong trường hợp người mẹ không đủ khả năng để chăm sóc con cái mình một cách tốt nhất thì đứa bé sẽ có người chăm sóc thay thế theo quy định của pháp luật. Có nghĩa là quyền nuôi dưỡng đứa bé của người mẹ sẽ bị tước đoạt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang