Phi Thanh Vân trần tình vụ mỹ phẩm bị thu hồi vì nhiễm khuẩn: “Công ty xin lỗi rất nhiều, đây là lô kem cũ từ lâu"

Theo Phi Thanh Vân, 2 lô kem dưỡng trắng và sữa tắm trắng không đạt tiêu chuẩn bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thu hồi là sản phẩm cũ, đã ngưng sản xuất hơn 1 năm.

Ngày 4/5 diễn viên Phi Thanh Vân , đại diện Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân thông báo, sau thời gian gần 4 tháng làm các thủ tục pháp lý, đến nay công ty này đã được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Đồng thời Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cũng đã chứng nhận đăng ký hoạt động của công ty này tại chi nhánh tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh.

Phi Thanh Vân trần tình vụ mỹ phẩm bị thu hồi vì nhiễm khuẩn: “Công ty xin lỗi rất nhiều, đây là lô kem cũ từ lâu - Ảnh 1.

Trước đó vào tháng 1/2018, nơi đây bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động vì không có giấy phép hợp lệ và không đủ điều kiện sản xuất. Một số sản phẩm của công ty bị niêm phong, thu hồi vì không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật. Công ty Phi Thanh Vân bị xử phạt tổng số tiền 155 triệu đồng.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, Phi Thanh Vân cho biết sau khi sự việc xảy ra, ban giám đốc công ty đã họp bàn, ghi nhận sâu sắc về những sai phạm và chấp nhận chịu phạt theo quy định pháp luật. Những sản phẩm không đầy đủ về mặt nhãn mác và giấy tờ, công ty cũng gấp rút thu hồi về và đã tiêu hủy.

Phi Thanh Vân trần tình vụ mỹ phẩm bị thu hồi vì nhiễm khuẩn: “Công ty xin lỗi rất nhiều, đây là lô kem cũ từ lâu - Ảnh 2.

Văn bản công bố sản phẩm của Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân.

Phi Thanh Vân trần tình vụ mỹ phẩm bị thu hồi vì nhiễm khuẩn: “Công ty xin lỗi rất nhiều, đây là lô kem cũ từ lâu - Ảnh 3.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm do Sở Y tế cấp cho công ty này ngày 9/4.

"Khi chuyển từ cơ sở cũ ở (quận 6, TP.HCM) sang cơ sở sản xuất mới (huyện Bình Chánh) quá trình làm thủ tục giấy tờ rất lâu. Thời gian quá gấp rút, lúc Sở kiểm tra mình chưa hoàn tất. Tôi chấp nhận đã sai. Trên tất cả, công ty Phi Thanh Vân sẽ không chiêu trò, sai ở đâu nhận và sửa lỗi ở đó. Tôi đã mất 4 tháng làm lại toàn bộ giấy tờ, đồng thời cho làm lại nhà xưởng sạch sẽ, vệ sinh mọi thứ." – Phi Thanh Vân chia sẻ.

Cuối tháng 3/2018, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) gửi công văn yêu cầu dừng lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 2 lô kem chống kích ứng, dị ứng và sữa làm trắng da do công ty của Phi Thanh Vân sản xuất. Các sản phẩm bao gồm kem dưỡng trắng da, chống dị ứng 30g, số công bố 002040/15/CBMP-HCM có hạn dùng đến tháng 12/2019 và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp 200ml, số công bố 003203/CBMP-HCM, số lô H1010636, có hạn dùng đến tháng 12/2020.

Phi Thanh Vân trần tình vụ mỹ phẩm bị thu hồi vì nhiễm khuẩn: “Công ty xin lỗi rất nhiều, đây là lô kem cũ từ lâu - Ảnh 4.

Một sản phẩm sữa rửa mặt lưu hành trên thị trường do Công ty của Phi Thanh Vân sản xuất.

Cục cho rằng hai sản phẩm không đạt chỉ tiêu về độ nhiễm khuẩn và một số thành phần trong sản phẩm không đúng với thông tin mà công ty công bố.

Liên quan đến sự việc này, nữ diễn viên thừa nhận các sản phẩm trên có nhiễm khuẩn nhưng cho biết đã ngưng sản xuất hơn một năm.

"Công ty xin lỗi rất nhiều nhưng đây là lô kem cũ từ rất lâu, từ giữa năm 2017 và số lượng từ thị trường còn rất ít. Ngay sau đó công ty đã cho thu gom toàn bộ. Có thể đưa ra thị trường còn do vấn đề bảo quản mà sản phẩm bị nhiễm. 

Nhiều trường hợp nhiễm khuẩn rất lạ, chuyển từ vùng này sang vùng kia là bị, hay thậm chí hở ra cũng nhiễm rồi. Mình chỉ đảm bảo được sản phẩm khi ra khỏi nhà máy an toàn chất lượng thôi" – Phi Thanh Vân trần tình.

Sau các sự việc đã xảy ra, Phi Thanh Vân cam đoan toàn bộ mỹ phẩm của công ty về sau sẽ làm rất chặt chẽ ở khâu sản xuất.

Phi Thanh Vân trần tình vụ mỹ phẩm bị thu hồi vì nhiễm khuẩn: “Công ty xin lỗi rất nhiều, đây là lô kem cũ từ lâu - Ảnh 5.

Nữ diễn viên nhận sai, xin lỗi khách hàng về các sự cố đã xảy ra.

"Từ giờ, tất cả các dòng sản phẩm được đưa ra thị trường sẽ kèm theo một tờ giấy đã đủ tiêu chuẩn lưu hành và giấy kiểm định an toàn cho da. Trải qua bao nhiêu chuyện, tôi rất rất xin lỗi về những sự cố không mong muốn như thế.

Tôi đã tham gia rất nhiều khóa huấn luyện mà Sở tổ chức để biết cách làm chỉn chu về mặt giấy tờ, làm sao để sản xuất một cách tốt nhất. Bắt đầu từ những lô hàng sau, chắn chắn mỹ phẩm sẽ đi vào một tiêu chuẩn do cơ quan chức năng quy định" – nữ diễn viên nói.

Hiện Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân có trụ sở chính ở số 588 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Ngoài ra, nơi đây có một chi nhánh khác tại số E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, H.Bình Chánh (TP.HCM) và một văn phòng miền Bắc tại quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Theo Thời Đại

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang