Phiên bản của phở tại 10 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới

Tại mỗi quốc gia, tô phở sẽ được chế biến theo những cách riêng để phù hợp với khẩu vị các thực khách nước ngoài hơn.

Nhắc tới Mỹ là phải nhắc tới món bánh Burger đặc trưng, nhắc tới nước Ý là ta sẽ nghĩ ngay đến món mỳ Spaghetti nổi tiếng. Còn khi nói tới Việt Nam, chắc chắn bất kì người ngoại quốc nào, dù chưa từng đặt chân tới đất Việt, cũng không thể bỏ qua tô phở Việt Nam trứ danh.

Trang Business Insider từng đưa ra danh sách 40 món ăn ngon nhất trên thế giới mà chúng ta nhất định phải ăn thử một lần trong đời. Thật đáng tự hào khi món phở bò của người Việt chiếm ngôi vị đầu bảng của danh sách này.

Phở Việt đã thực sự chiếm trọn cảm tình của bạn bè quốc tế. Vì vậy mà tại nhiều đô thị phồn hoa trên thế giới, các cửa hàng phở mọc lên ngày một nhiều, đem niềm tự hào của ẩm thực Việt ấy tới gần hơn với mọi người.

Vậy bạn có biết rằng phở tại mỗi một nơi trên thế giới sẽ lại mang một hương vị khác nhau hay không? Chùm ảnh dưới đây về tô phở tại từng quốc gia ắt hẳn sẽ khiến nhiều bạn đọc phải "rơi nước miếng".

1. Phở bò Kobe, Nhật Bản

Thịt bò Kobe là một trong những loại thịt có giá thành cao nhất tại Nhật Bản. Nguyên nhân của giá thành thì ai cũng biết bởi bò Kobe phải được nuôi với chế độ dinh dưỡng và chăm sóc đặc biệt (mát-xa, ăn lúa mạch, uống bia…)

Để chế biến món này cần có rất nhiều nguyên liệu cao cấp, như rượu sake, rượu mirin Nhật, nước tương nhật,…và một số nguyên liệu phổ biến như tỏi, gừng, hành…Từ đó chế biến được ra rất nhiều món như sukiyaki, bít tết, sashimi…để ăn kèm với phở, chứ không đơn thuần là phở bò tái, phở bò nhúng như những loại thịt bò bình thường.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 1.

Thịt bò Kobe có thể được sử dụng để chế biến thêm nhiều món ăn kèm với phở.

Ngoài ra, phở Việt truyền thống vẫn được bán phổ biến hơn tại các nhà hàng ở Nhật, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tokyo.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 2.

Một tô phở thơm ngon tại nhà hàng Vietnam Garden ở Tokyo, Nhật Bản.

2. Phở bò Đan Mạch

Nước dùng, bánh phở, thịt và các loại rau thơm ăn kèm đã tạo nên hương vị hoàn hảo của món ăn này. Khi thử dùng phở tại nhà hàng Phở Hà Nội tại Copenhagen, bạn sẽ có cảm giác như đang được ăn món ăn truyền thống tại chính quê nhà vậy.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 3.

Một tô phở ở Copenhagen có giá khoảng 15 đô. (300 ngàn đồng)

3. Phở Việt giữa lòng Paris, Pháp

Người Việt sống tại kinh đô ánh sáng cổ kính và hoa lệ cũng có thể thưởng thức món phở truyền thống. Phở ở đây thường được phục vụ theo phong cách miền Nam với nước dùng đục, vị đậm và ngọt. Dù ở đất Pháp xa xôi nhưng các quán phở tại Paris cũng có đủ các loại gia vị ăn kèm, đủ khiến nhiều người Việt xa xứ rưng rưng khi thưởng thức.

Tuy nhiên, với văn hoá "ăn để thưởng thức" không mấy xa lạ của người Pháp, các tô phở tại Paris thường có kích cỡ nhỏ hơn bình thường một chút, phù hợp với kiểu ăn không phải để no của người dân nơi đây.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 4.

Thưởng thức một bát phở thuần Việt, kèm theo một chén trà ướp hoa nhài giữa lòng Paris thì còn gì bằng.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 5.

Những bát phở ở đây thường có kích cỡ nhỏ hơn bình thường một chút, với giá khá "chát" (tầm 10 USD cho một bát)

4. Phở Hà Lan

Dạo quanh thành phố Utrecht, Hà Lan vào một buổi chiều mùa thu se lạnh, sau đó ghé vào một tiệm phở bất kì và gọi một bát phở với 1 cốc trà sữa để thưởng thức sẽ là một cảm giác khó quên đối với mỗi người Việt.

Các hàng phở ở đây thường nhỏ nên khách mua thường mua đem về nhà. Một bát phở tại đây được nấu khá vừa miệng và đủ để khiến bạn no bụng dù cho giá thành rất hợp lý.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 6.

Một bát phở tại đây được nấu khá vừa miệng và đủ để khiến bạn no bụng dù cho giá thành rất hợp lý.

5. Phở nghêu Singapore

Phở nghêu là món phở kiểu Singapore với nước dùng là hải sản hầm. Có hai loại phở chính, một dùng loại nước trong và một dùng loại nước chua cay sa tế. Về hình thức, ngoài những sợi bánh phở, những thành phần còn lại của phở nghêu nhất là nước dùng sa tế với vị cay cay, chua chua, cùng vị béo ngọt của nước cốt dừa và bùi của đậu phộng rang.

Hiện món phở Singapore độc đáo này đã được du nhập vào Việt Nam. Điển hình là đã có một nhà hàng tại quận 1 Sài Gòn bán món phở nghêu này cho thực khách.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 7.

Phở nghêu là món phở kiểu Singapore với nước dùng là hải sản hầm. Có hai loại phở chính, một dùng loại nước trong và một dùng loại nước chua cay sa tế.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 8.

Hiện món phở Singapore độc đáo này đã được du nhập vào Việt Nam.

6. Phở Việt ở Anh

Đường Kingsland ở đông London, nước Anh từ lâu đã được mệnh danh là phố phở. Tiêu biểu hơn cả có thể kể tới chuỗi 9 cửa hàng thương hiệu "Phở" của công ty Phở Holdings cùng nhiều quán phở nhỏ khác. Hơn 10 năm qua, phở Việt Nam đã âm thầm chinh phục các khách hàng khó tính nước Anh, để hương vị của bánh phở, thịt bò, nước ninh xương trở nên thân quen với nhiều người.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 9.

Một bát phở của chuỗi nhà hàng Pho Vietnamese Cafe tại Anh Quốc.

7. Phở Việt theo phong cách Hàn Quốc 

Phở Việt có nhiều ở Mỹ là điều không quá khó giải thích bởi cộng đồng người Việt sinh sống ở đó khá lớn. Tuy nhiên ở Hàn Quốc cộng đồng người Việt chưa phải là đông nếu so sánh với nhiều nước, nhưng số cửa hàng phở ở Hàn Quốc lại thuộc loại nhiều nhất.

Chỉ tính riêng ở thủ đô Seoul đã có trên 150 nhà hàng phở. Những phố lớn, những khu vực có trường học, công sở như Kwang Hwa-mun, Insadong, Shinchon, Yongxan, Kangnam… đều tập trung rất đông nhà hàng phở Việt. 

Phở Việt tại Hàn Quốc chủ yếu phục vụ người dân địa phương nên vị phở ít nhiều đã bị thay đổi cho phù hợp khẩu vị người dân xứ kim chi. 

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 10.

Phở Việt tại Hàn Quốc chủ yếu phục vụ người dân địa phương nên vị phở ít nhiều đã bị thay đổi cho phù hợp khẩu vị người dân xứ kim chi.

8. Phở tôm hùm độc đáo tại Mỹ

Nếu có dịp ghé thăm Las Vegas, Mỹ, hãy thử một lần tới nhà hàng District One để thưởng thức món phở có giá tới 50 đô (khoảng 1,2 triệu đồng). Điểm nhấn của tô phở này là một con tôm hùm to "vĩ đại" được đặt trong bát phở. 

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 11.

Món phở đã khiến thực khách phải bất ngờ khi thay các loại thịt thông dụng bằng tôm hùm nguyên con.

Ngoài món phở tôm hùm độc đáo ra, còn có vô vàn nhà hàng phở khác với nhiều cách chế biến khác nhau theo từng khu vực trên đất Mỹ.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 12.

Quán Phở Danh ở Houston luôn đông nghịt người. Phở được nấu bởi các nguyên liệu tươi ngon, nước dùng được ninh trong nhiều ngày tạo nên một màu sắc hấp dẫn cho tô phở.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 13.

Quán Bun-Ker ở khu Queens, New York dùng công thức nấu nước phở với hành và hành tây, hoa hồi, bạch đậu khấu và quế.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 14.

Phở Xích Lô ở Seatle cho khách hàng tự chọn loại thịt có trong tô phở của mình, từ thịt tái, nạm, gầu tới gân bò, thịt viên heo và cả thịt tôm.

10. Phở Việt ở Úc

Có một điều thú vị là sức ăn của người Úc rất khỏe, một tô phở như loại thường bán ở Việt Nam ăn không đủ no, nên các nhà hàng thường có ba cỡ: tô nhỏ, tô nhỡ và tô lớn. Nhiều người rất thích ăn phở mà tô lớn ăn cũng chưa đủ thì nhà hàng có thêm tô xe lửa to bằng... cái chậu con, tô tàu bay và rồi người ta nghĩ ra cả tô hàng không mẫu hạm (tàu sân bay) có cả cân bánh phở và cả cân thịt! 

Thịt bò Úc nổi tiếng mềm ngọt lại càng được "tôn vinh" trong mỗi bát phở, nhất là phở tái.

Phở Việt ở Úc thường khá đắt vì giá cả các nguyên liệu làm phở tại đây rất cao nhưng không vì thế mà các quán phở vắng khách, đặc biệt là kiều bào người Việt sinh sống tại đây.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 15.

Phở ở đây thường được ăn cùng với thịt heo viên.

Chiêm ngưỡng hình ảnh tô phở tại 10 quốc gia khác nhau - Ảnh 16.

Phở Việt ở Úc thường khá đắt vì giá cả các nguyên liệu làm phở tại đây rất cao nhưng không vì thế mà các quán phở vắng khách, đặc biệt là với kiều bào người Việt sinh sống tại đây.

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang