Hướng dẫn làm phở gà chuẩn vị như ngoài hàng của hot girl Vũ Quỳnh Anh

Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm cho gia đình một bữa phở gà "ngon đúng điệu", miễn chuẩn bị đầy đủ các loại gia vị sau cho nước dùng.

 Nguyên liệu và chuẩn bị

Nguyên liệu: Bánh phở tươi, thịt gà, xương lợn hoặc xương gà để ninh cho ngọt nước, bộ trứng non, lòng gà, các loại gia vị gồm quế, hoa hồi, thảo quả, hành, rau mùi, chanh, lá chanh, ớt, tiêu...

Chuẩn bị:

- Nướng hành tím, hành tây, gừng trên bếp.

- Hoa hồi, quế, thảo quả rang qua cho dậy mùi rồi để vào túi vải.

- Rau mùi cắt phần cuống khoảng 5 cm. Cho rau mùi, hoa hồi, quế, thảo quả vào một túi vải nhỏ. Phần rau mùi còn lại thái nhỏ và giữ lại vài nhánh để trang trí.

- Hành tây thái sợi, hành tươi thái nhỏ vừa ăn. Ớt thái nhỏ, lá chanh thái sợi. 

Huong dan lam pho ga chuan vi nhu ngoai hang cua hot girl Vu Quynh Anh hinh anh 1

Hoa hồi, quế, thảo quả là những nguyên liệu rất quan trọng để làm nước phở.

Hướng dẫn cách làm

Luộc gà: Làm sạch gà với muối, sau đó dùng nước lạnh để luộc gà ở mức lửa vừa. Bỏ gừng đập, hành tím và muối vào cùng. Khi thấy nước luộc gà sôi, vặn nhỏ lửa, vớt bọt, để nồi hé vung.

Bạn nên canh thời gian luộc theo kích cỡ gà vì nếu gà bị chín kỹ quá sẽ khô thịt và mất ngọt. Sau đó, vớt gà ra để nguội, cắt riêng đùi cánh và xé thịt.

Huong dan lam pho ga chuan vi nhu ngoai hang cua hot girl Vu Quynh Anh hinh anh 2

Thông thường, sau khi gà chín, bạn nên ngâm gà trong nước luộc thêm 10 phút (cách này sẽ giúp gà chín đều từ trong ra ngoài).

Nấu nước dùng: Rửa sạch xương lợn và chần qua một lần nước sôi trước khi ninh để lấy nước dùng. Ninh xương lợn bằng nồi áp suất. Đổ nước luộc gà lúc trước vào nước ninh xương lợn. Bỏ thêm xương gà đã được lọc thịt vào ninh cùng tiếp. Thả túi gia vị đã chuẩn bị sẵn vào ninh thêm khoảng 20 phút.

Sau đó, bạn nên bỏ túi gia vị ra tránh làm nước dùng bị nồng mùi. Còn nước có thể để lửa liu riu cho nóng. Thả trứng non và tràng vào chần qua.

Huong dan lam pho ga chuan vi nhu ngoai hang cua hot girl Vu Quynh Anh hinh anh 3

Lưu ý: Nếu muốn có vị phở Bắc, bạn nêm thêm bột ngọt hoặc mỳ chính vào nước dùng. Còn nếu muốn có vị phở Nam, bạn nêm thêm đường phèn.

Chần bánh phở: Nếu bạn mua được bánh phở tươi ngoài chợ thì chỉ cần trụng nước sôi rồi để ráo. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gói phở tươi. Sau khi trụng nước sôi thì nên trụng thêm nước lạnh để phở không bị nát.

Trưng bày: Đầu tiên cho lượng bánh phở đủ ăn vào bát. Xếp thịt gà đã xé, trứng non, tràng, hành tây thái sợi, rau mùi, hành thái nhỏ vào tô. Rưới nước dùng vừa đủ. Để một nhánh rau mùi lên trên trang trí. Thế là bạn đã có một tô phở nóng hổi, hấp dẫn cho gia đình những ngày ngán cơm rồi!

Huong dan lam pho ga chuan vi nhu ngoai hang cua hot girl Vu Quynh Anh hinh anh 4

Phở gà ăn kèm tương ớt và dấm hoặc chanh.

 

Theo Zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang