Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z

Dàn Hoa hậu đình đám showbiz Việt cùng nhau nhìn lại hành trình của mình kể từ khi đăng quang với ngôi vị danh giá.

Năm 2020 khép lại cũng là cột mốc đánh dấu một thập kỷ sắc đẹp đã đi qua. Suốt 10 năm qua, những cái tên như Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, H'Hen Niê hay Khánh Vân liên tục được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Họ là những người đại diện cho phái đẹp của đất nước, mang hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Mỗi một nàng hậu lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng, khó có thể cân đo đong đếm. Trong khi H'Hen Niê nổi tiếng là nàng hậu giản dị, chân chất, Trần Tiểu Vy hay Đỗ Mỹ Linh gây ấn tượng bởi nhan sắc ngày càng thăng hạng theo thời gian, thì Kỳ Duyên lại ngày càng sắc sảo. Nhìn lại hành trình 10 năm cùng với sự cố gắng và những thành công của các Hoa hậu Việt Nam mới thấy, chúng ta thật sự đã có một thập kỷ hương sắc đáng tự hào.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 2.

Để tổng kết lại hành trình sau 10 năm đoạt ngôi vị Hoa hậu, tôi chỉ có thể gói gọn trong 2 chữ “Tuyệt vời”. 10 năm sau khi đăng quang, thực sự là quãng thời gian đẹp nhất trong tuổi thanh xuân của tôi. Sẽ rất khó để có được 10 năm với đầy đủ những trải nghiệm, những người bạn mới và những cung bậc cảm xúc khó quên như vậy một lần nữa.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 3.

Mặc dù từng nhận rất nhiều lời chê bai về nhan sắc hậu đăng quang nhưng sự nỗ lực trong suốt 10 năm vừa qua có lẽ đã khiến những người trao cho tôi ngôi vị danh giá này không còn cảm thấy thất vọng. 10 năm vừa qua, khán giả đã dần thay đổi nhận thức về các cuộc thi Hoa hậu. Tôi vẫn hay nói đùa với các cựu hoa hậu cùng thời với mình rằng chúng tôi ắt hẳn sẽ trượt từ vòng gửi xe nếu tham gia đấu trường nhan sắc thời đại mới. Các thí sinh thi hoa hậu những năm gần đây không chỉ đẹp mà còn cực kỳ tài năng, ngày xưa chúng tôi không được một góc như vậy đâu!

 

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 4.

Thành tích của Ngọc Hân:

- Gương mặt ăn ảnh cuộc thi Người mẫu Việt Nam 2006

- Miss Icon Hoa học trò 2005

- Hoa hậu Việt Nam 2010

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 6.

Sau 6 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, tôi nghĩ cái được lớn nhất chính là sự trưởng thành và sự đón nhận của mọi người. Với tôi, những cái mất đi đều đổi lại bằng những gì có được ở hiện tại. Khi nhìn lại Kỳ Duyên của năm 18 tuổi đăng quang Hoa hậu Việt Nam và bây giờ, tôi thấy đó là một hành trình đủ dài, có cả vấp ngã, ánh nhìn từ dư luận để tạo nên một Kỳ Duyên phiên bản tốt hơn.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 7.

Khán giả quan tâm đến chuyện đời tư và tình cảm nhưng tôi xin giữ điều đó cho riêng mình. Tôi chỉ có thể nói rằng hiện tại mình đang rất hạnh phúc. Sau đăng quang, tôi lựa chọn hoạt động trong lĩnh vực thời trang và kinh doanh. Bên cạnh đó, tôi đang tập trung phát triển kênh YouTube của mình, suy nghĩ kịch bản thực hiện vlog. Tôi nghĩ đây cũng là cách để mình đến gần với khán giả nhiều hơn.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 8.

Thành tích của Kỳ Duyên:

- Hoa hậu Việt Nam 2014

- Giám khảo Siêu Mẫu Việt Nam 2018

- Giám khảo The Look Việt Nam 2017

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 10.

Trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, tôi từng là một cô sinh viên đi làm thêm với mức lương vỏn vẹn 2 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, tôi chưa khi nào nghĩ mình nghèo cả. Dù NTK Đỗ Long từng trêu tôi là "Hoa hậu nghèo nhất trong các Hoa hậu". Phương châm sống của tôi là kiếm sao tiêu vậy, không ham muốn hay thích thú với những thứ có giá trị cao hơn nhiều so với khả năng của mình. Sau 4 năm đăng quang, tôi luôn chăm chỉ làm việc nên đến hiện tại cuộc sống của tôi khá đầy đủ. Với tôi, nghèo hay giàu không quan trọng mà quan trọng là mình đóng góp được gì cho xã hội.

Hành trình chinh phục danh hiệu Hoa hậu cũng đã dạy cho tôi nhiều bài học về sự bản lĩnh và cách thể hiện bản thân. Rất nhiều cô gái mong muốn được trở thành Hoa hậu nhưng chiếc vương miện cao quý ấy không tự nhiên được đặt lên đầu ai cả. Danh hiệu Hoa hậu sẽ đem đến cho bạn cơ hội, còn biến cơ hội trở thành gì thì điều đó nằm ở khả năng của mỗi người.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 11.

Khi trở thành Hoa hậu, cuộc sống đời tư của tôi cũng được khán giả dành nhiều sự quan tâm. Nhiều người nói rằng một Hoa hậu như tôi thường sẽ phải lựa chọn hẹn hò với đại gia. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, nếu có tình cảm thật sự thì việc kết hôn với đại gia cũng là chuyện bình thường. Mỗi người đều có một cuộc sống với những câu chuyện riêng nên tôi tôn trọng sự lựa chọn của từng cá nhân.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 12.

Thành tích của Đỗ Mỹ Linh:

- Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

- Hoa hậu Việt Nam 2016

- Top 40 Hoa hậu Thế giới 2017

- Giải Hoa hậu Nhân ái tại Hoa hậu Thế giới 2017

- Á quân 2 The Amazing Race Vietnam: Cuộc đua kỳ thú 2019T

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 14.

Hai năm của nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã đem đến cho tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp. Từ một cô người mẫu chỉ mong có nhiều show đến khi trở thành Top 5 Miss Universe là một quãng hành trình mà chưa bao giờ tôi dám nghĩ mình có thể làm được.

Hai năm - với rất nhiều chuyến đi thiện nguyện, nhiều dự án đã và đang thực hiện, tôi tạm hài lòng với nhiệm kỳ của mình. Dù ít hay nhiều, tôi đã tâm huyết với từng trọng trách mà chiếc vương miện danh giá đã mang đến. Khi nhìn lại hành trình này, tôi xin phép giữ lại những kỷ niệm vui tươi, đẹp đẽ. Hơn thế, hành trình truyền cảm hứng của tôi vẫn chưa dừng lại ở đây.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 15.

Hiện tại, tôi bắt đầu thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh. Mọi thứ còn phụ thuộc rất nhiều bởi chữ "duyên" nhưng tôi vẫn mong sự đầu tư nghiêm túc của mình sẽ gặt hái được kết quả như mong đợi. Sau thời gian tập võ, tự dưng tôi còn suy nghĩ có khi mình sẽ trở thành một đả nữ điện ảnh Việt cũng nên!

Ở mỗi thời điểm, bạn sẽ có những việc cần phải ưu tiên hơn. Vào ngay lúc này đây, tôi muốn tập trung cho công việc nhiều hơn chuyện tình cảm. Tình yêu với tôi giống như một bộ phim vậy. Phim hay hay dở còn phụ thuộc vào việc bạn xem chúng lúc tâm trạng như thế nào. Cũng như tôi hay nói với mọi người rằng chuyện tình cảm là điều thiêng liêng, mà cái gì càng thiêng liêng thì càng nên giữ chỉ riêng mình biết mà thôi!

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 16.

Thành tích của H'Hen Niê:

- Top 9 Vietnam's Next Top Model 2015

- Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

- Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018

- Quán quân Cuộc Đua Kỳ Thú 2019

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 18.

Tôi thật sự cảm kích khi được công chúng gọi là "Hoa hậu đẹp nhất trong các Hoa hậu". Trên thực tế, tôi chưa bao giờ tự nhận là "Hoa hậu đẹp nhất" vì rất nhiều đàn chị của tôi đang sở hữu vẻ đẹp cực kỳ xuất sắc. Bên cạnh đó, tôi không muốn người khác nghĩ mình là "bình hoa di dộng". Trong suốt 2 năm nhiệm kỳ, tôi đã không ngừng rèn luyện để có thể thật sự trưởng thành, tự tin và mang lại đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 19.

Hiện tôi vẫn đang tiếp tục hoàn thành các chương trình học để tốt nghiệp Đại học. Tôi lên kế hoạch thử sức ở những vai trò mới mẻ hơn trong lĩnh vực nghệ thuật và diễn xuất đang là đam mê lớn của tôi. Tôi sẽ cố gắng trau dồi hơn nữa để thành một con người đa zi năng. Ngoài ra, tôi lên kế hoạch tham gia hoạt động thiện nguyện nhiều hơn để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn. Tôi mong muốn khán giả sẽ quan tâm đến những hoạt động và công việc của tôi hơn là chuyện hẹn hò.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 20.

Thành tích của Trần Tiểu Vy:

- Hoa hậu Việt Nam 2018

- Top 30 Hoa hậu Thế Giới 2018

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 22.

Hồi nhỏ, tôi thường hay xem các cuộc thi Hoa hậu rồi ao ước rằng có ngày mình cũng sẽ được tỏa sáng trong chiếc vương miện danh giá. Là một Hoa hậu thuộc lứa thế hệ mới, tôi may mắn được kế thừa những nền tảng từ các đàn chị đi trước. Chẳng hạn như tại Miss Universe, thành tích của chị Hen, chị Thuỳ là động lực để tôi và các đại diện sau tự tin hơn.

Từ sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, tôi đã nỗ lực rất nhiều để chuẩn bị dấn thân vào đấu trường sắc đẹp quốc tế - Miss Universe. Ngoài ưu tiên hàng đầu trong việc tập gym và học tiếng Anh, tôi cũng chú trọng hơn về kỹ năng giao tiếp, catwalk và một phần không thể thiếu là trang phục dân tộc. Tôi nghĩ khi đã chiến đấu bằng 100% năng lượng thì dù kết quả thế nào cũng sẽ không cảm thấy hối tiếc.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 23.

Sau hơn một năm đăng quang, khán giả vẫn hay chê tôi nhạt nhưng tôi nghĩ nhạt hay không phải đánh giá thông qua những việc mình làm cho cộng đồng thay vì tần suất xuất hiện tại các sự kiện giải trí. Đặc biệt, trong năm vừa qua, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như dịch bệnh, bão lũ…, là một hoa hậu, tôi nghĩ mình nên có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng hơn.

Là một người hoạt động trong làng giải trí, việc bị dính vào những ồn ào, thị phi là điều không thể tránh khỏi. Tôi quan niệm rằng nếu mình cứ sống thật thì những tin đồn không đúng ấy tự khắc sẽ biến mất ngay thôi! Đừng quá bị ảnh hưởng bởi những lời đồn đoán, hãy cứ bước về phía trước với niềm tin vào chính bản thân mình.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 24.

Thành tích của Khánh Vân:

- Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2013

- Top 40 Hoa hậu Việt Nam

- Giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018

- Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

- Đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2020

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 26.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 là cột mốc đánh dấu sự thay đổi cực lớn trong cuộc sống của tôi. Một tháng sau đăng quang vừa qua, tôi đã có những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ khi được tham gia các show diễn, sự kiện lớn. Là tân binh của showbiz, tôi không tránh khỏi sự bỡ ngỡ nhưng không vì thế mà cảm thấy bị "ngộp" bởi nhịp sống trong môi trường mới. Ngược lại, tôi vô cùng trân trọng những cơ hội lần đầu đến với bản thân để thể hiện bản thân.

Hậu đăng quang, tôi giảm 4kg chỉ trong vòng 10 ngày. Cân nặng có giảm nhưng tinh thần, ý thức thì ngày càng lên. Khi được lựa chọn là người đảm nhiệm cương vị đương kim Hoa hậu, tôi đã tự chuẩn bị tâm lý. Tôi xem đây là sứ mệnh bản thân cần thực hiện. Càng cảm nhận rõ ràng sức nặng ngôi vị Hoa hậu, tôi càng ý thức trong từng hành vi và cử chỉ của mình đều phải chỉn chu.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 27.

Lúc đi thi Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi chỉ là một cô sinh viên bình thường. Tuy nhiên, khi đã trở thành Hoa hậu - gương mặt sắc đẹp tiêu biểu cả đất nước, tôi hướng đến xây dựng hình ảnh một nàng Hậu có vẻ đẹp nhân ái, là niềm cảm hứng lớn lan tỏa tới giới trẻ. Với trách nhiệm của Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi dự định tổ chức và thực hiện các chương trình xã hội, các dự án thiện nguyện tiếp theo để đưa đến nhiều điều tích cực cho cộng đồng cũng như xã hội. Song song một năm tới, tôi sẽ trau dồi và luyện tập các kỹ năng đa dạng tự tin đại diện Việt Nam tranh tài tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 28.

Thành tích của Đỗ Thị Hà:

- Người đẹp truyền thông cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

- Hoa hậu Việt Nam 2020

- Đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới 2021

 

Lời nhắn gửi đến thế hệ kế nhiệm

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 30.

Hen hy vọng sẽ có thêm nhiều lần hai tiếng Việt Nam được vang lên tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Giấc mơ chinh phục vương miện quốc tế có thể còn xa nhưng chúng ta có quyền tin vào những vị trí cao trong tương lai. Hen tin rằng các hoa hậu, Á hậu tiếp theo của Việt Nam sẽ làm được.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 31.

Các đấu trường sắc đẹp gần đây xuất hiện cực nhiều những thí sinh tài năng trên nhiều lĩnh vực, có những bạn còn từng đạt giải quốc gia - điều không tưởng so với thời điểm 10 năm về trước. Những biểu hiện tích cực này sẽ mở ra một thập kỉ nhan sắc mới với các ưu điểm vượt trội hơn.

Phỏng vấn độc quyền 7 Hoa hậu thập kỷ: Kỳ Duyên trải lòng sau biến cố, Đỗ Mỹ Linh kể chuyện Hoa hậu giàu nghèo và lời nhắn gửi đến thế hệ Gen Z - Ảnh 32.

Chúng ta hiện nay đều rất kỳ vọng vào thế hệ gen Z, thế hệ hội tụ rất nhiều tố chất để làm nên chuyện ở các lĩnh vực. Tôi tin đó là một thế hệ tài năng, có cá tính. Và với các Hoa hậu, Á hậu 10x cũng vậy, các em dù nhỏ tuổi nhưng đều đáng được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều tiếng vang cho nhan sắc Việt. Vì không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp, mà sự thông minh, tài năng cũng giúp các em có những bước tiến tốt ở chặng đường phía trước.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang