Phụ huynh kỳ thị đi bar: Mọi chuyện đều có nguyên do!

(lamchame.vn) - Đi bar, lên bar không còn là khái niệm xa lạ đối với giới trẻ. Chỉ cần hơi có điều kiện kinh tế thì chuyện đôi lần đi bar cùng bạn bè là chuyện bình thường nhưng phụ huynh lại vô cùng kỳ thị phản cảm và ra sức ngăn cấm.

Đi bar, thú vui giải trí hấp dẫn giới trẻ

Có thể nói tại các thành phố lớn đặc biệt là hai trung tâm kinh tế như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh thì các quán bar mọc lên như nấm phục vụ nhu cầu khách hàng ngày càng gia tăng. Đặc biệt nếu trước kia , đây là tụ điểm xa xỉ chỉ con nhà giàu mới dám vào thì giờ chỉ cần hơi có điều kiện kinh tế cũng sẽ cố gắng đi đến giải trí một lần theo phong trào. Vậy bar có gì mà hấp dẫn giới trẻ đến vậy ?

Thứ nhất không thể phủ nhận đó là thú vui chạy theo phong trào của giới trẻ. Nếu thấy bạn bè đi bar thì nhất định cũng sẽ cố đi theo. Không ít bạn cảm thấy thật ra đi bar cũng không quá hấp dẫn nhưng vì bạn bè đều đi nên đành đi theo. N.K, học sinh trường THPT địa bàn Hà Nội: “ Em đã đi bar từ năm ngoái là lần đầu tiên sau đó cũng thỉnh thoảng đi cùng bạn bè, mọi người đi thì cũng sẽ đi theo”.

Tuy vậy khá nhiều bạn tỏ ra thích thú và cho rằng đi bar không hề xấu như mọi người vẫn tưởng mà để giải tỏa căng thẳng. Còn tại sao các bạn chọn bar mà không phải nơi khác vì có thể sống ảo và thể hiện đẳng cấp bản thân.

Nhiều bạn trẻ chọn đi bar để khẳng định bản thân trong xã hội hiện đại

T.M, hiện đang là sinh viên đại học nhận định rằng: “ Cái nào cũng có hai mặt, giờ có rất nhiều bar chỉ đơn giản là nghe nhạc, xem nhảy thôi, mình có kinh tế thì tiêu chỗ phù hợp với mình cũng không có gì là sai cả”

Đa số các bạn trẻ đều cho rằng lên bar không xấu, có thể nổi loạn mà lúc bình thường không được phép làm. Những hình ảnh check-in tại các quán bar trở thành quen thuộc trên Facebook, instagram của giới trẻ. Nhưng khác với quan điểm của họ hầu hết các bậc phụ huynh tỏ ra khá phản cảm và kỳ thị đối với chuyện vui chơi tại bar.

Dưới góc nhìn phụ huynh: Hư hỏng, buông thả.

Mới đây vụ việc phát hiện 50 người chủ yếu là độ tuổi thanh thiếu niên dương tính với chất gây nghiện tại một quán bar khiên các bậc phụ huynh càng phản ứng gay gắt với việc quá nhiều quán bar được mở ra. Không chỉ vậy, đa số đều không kiểm soát độ tuổi đi vào. Rất nhiều vụ việc liên quan đến ma túy, đánh nhau, xô xát xảy ra tại các quán bar.

Bar là nơi "hút tiền vô bổ" dưới góc nhìn của phụ huynh

Đặc biệt điều khiến các bậc cha mẹ chỉ muốn kéo con tránh xa chỗ này chính là độ “hút tiền” của nó. Một bữa ăn, cà phê các kiểu có thể hết vài trăm nhưng một khi đã bước vào bar bạn sẽ chẳng thể đi ra mà không tiêu đến vài triệu. Mỗi lần đến bar có thể mất từ 500 nghìn đến tiền triệu là chuyện bình thường. Không thể phủ nhận hầu hết các bar hiện nay chủ yếu bán đồ uống là rượu và được nhập ngoại. Rượu được trải dài trên khắp tất cả các mặt bàn có trong bar. Uống rượu mạnh pha lẫn với âm nhạc sôi động làm nên cái chất ở bar. Và giá cả của những đồ uống này thì không hề rẻ một chút nào.

Chưa kể việc hầu hết đến bar đều ăn mặc khá hở hang, các vũ công đa số cũng ăn mặc kiệm vải. Với độ tuổi đi bar ngày càng trẻ hóa các bạn rất dễ bị ảnh hưởng và học theo . Có thể bar không phải là một địa điểm xấu, không lành mạnh nhưng chắc chắn không phải một môi trường tốt. Chưa kể rất nhiều bar “đen” với đủ tệ nạn xã hội như nghiện ngập, mại dâm, hút chích,…

Hãy đủ tỉnh táo để nhận ra điều gì nên chơi điều gì không, đặt ra giới hạn cho bản thân và đừng cố vượt qua nó. Cuộc sống không chỉ có những cuộc giải trí mà quan trọng hơn là phút giây bình yên bên gia đình. Đừng khiến bố mẹ phải lo lắng bất an vì những điều không đáng giá.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang