Phụ nữ càng làm việc nhiều càng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra sự thật rằng phụ nữ làm việc càng nhiều giờ thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường càng cao.

Thế giới ngày càng hiện đại, sự bình đẳng giới ngày càng được thể hiện rõ nét. Chính vì vậy người phụ nữ ngày nay không còn quá phụ thuộc vào người đàn ông như trước mà ngày càng độc lập về tài chính. Cường độ làm việc quá cao có thể gây ra một số hệ luỵ mà những người phụ nữ không thể ngờ tới.

Phụ nữ càng làm việc nhiều càng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường? hình ảnh

Các nhà khoa học ở Canada đã khảo sát trên 7.065 nhân viên, họ theo dõi quá trình làm việc của họ và các vấn đề sức khoẻ của những người này trong vòng 12 năm. Họ đã nhận thấy sau 2 năm tham gia nghiên cứu, có một vài trường hợp bị chuẩn đoán mắc bệnh tiểu đường.

Họ đã tìm ra rằng so với những người phụ nữ làm việc trung bình từ 35 đến 40 tiếng một tuần, những người phụ nữ làm việc từ 45 tiếng trở lên có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng đến 51%. Tuy nhiên, điều này lại không ảnh hưởng đối với nam giới.

Theo nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu và chăm sóc bệnh nhân tiểu đường BMJ Open, các yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh tiểu đường bao gồm tuổi tác, sắc tộc, chỉ số cân nặng, huyết áp cao. Ngồi một chỗ quá lâu cũng là một nhân tố gây ra bệnh tiểu đường.

Phụ nữ càng làm việc nhiều càng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường? hình ảnh

Tác giả của nghiên cứu, Mahée Gilbert-Ouimet, một nghiên cứu sinh hậu tiến sĩ tại Học viện Work & Health ở Toronto, đã nói rằng phụ nữ chắc chắn làm việc nhiều giờ hơn so với nam giới, vì ngoài công việc ở bên ngoài, người phụ nữ còn phải làm thêm các công việc nội trợ hằng ngày.

“Thật không dễ để giảm giờ làm việc, và đôi khi đây là điều không thể", cô nói. “Những người phụ nữ nên xem xét điều này một cách cẩn trọng, đặc biệt đối với những người đang có thêm những yếu tố khác dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang