Phụ nữ đang mang thai có thể dính bầu không? Câu trả lời có lẽ sẽ khiến bạn ngạc nhiên

(lamchame.vn) - Phụ nữ đang mang thai liệu có thể tiếp tục dính bầu không? Các nhà khoa học đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi có vẻ vô lý này và có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên.

Theo các nhà khoa học, khả năng sinh sản của từng người phụ nữ rất khác nhau, có người rất muốn có thai trong khi người khác lại phòng tránh không được. Nhưng phụ nữ có thể dính bầu khi đã mang thai không?

Nhiều người từng đặt ra câu hỏi thai phụ có thể tiếp dục dính bầu không (Ảnh: Subjects RF)

Câu trả lời là...có, hiện tượng này được gọi là thụ tinh dị bội (superfetation) và cực hiếm xảy ra. Trong trường hợp này, tử cung của thai phụ vẫn tiếp tục rụng trứng, trứng này có thể thụ thai và phát triển thành thai nhi thứ hai trong bụng mẹ.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với các em bé? Hai đứa trẻ sẽ được sinh ra cùng một lúc, nhưng tùy thuộc vào thời điểm bắt đầu phát triển, sự khác biệt giữa 2 phôi mà 2 bé có kích thước và độ tuổi khác nhau.

Sinh cùng lúc nhưng 2 bé có thể khác nhau hoàn toàn (Ảnh minh họa)

Theo thống kê, từ trước đến nay chỉ có 10 trường hợp superfetation xảy ra. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu nói rằng có thể có nhiều trường hợp hơn như vậy, chỉ là họ không công nhận hoặc chỉ nghĩ là song sinh bình thường.

*Nghe: Nhạc cho bé yêu thông minh từ bụng mẹ

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang