Mẹ bầu bị tiểu đường cần lưu ý gì để bảo vệ con?

(lamchame.vn) - Với những mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường thì chế độ ăn cần phải quan tâm đặc biệt. Thai phụ không nên ăn thức ăn quá ngọt, chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, chọn các thực phẩm giàu chất bột có chỉ số đường huyết thấp.

Vì sao cần quan tâm đến chế độ ăn của bà bầu bị tiểu đường?

Mẹ bầu bị tiểu đường cần lưu ý gì để bảo vệ con hình ảnh

Để giữ đường huyết trong giới hạn cho phép thai phụ không nên ăn thức ăn quá ngọt, chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ và tăng cường vận động

Trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ có nhu cầu tăng lượng đường (glucose) để cung cấp đủ năng lượng. Sẽ không lo ngại điều gì nếu cơ thể mẹ sản xuất insulin vừa đủ để phù hợp với lượng đường khi tăng sử dụng những nguồn thực phẩm chứa đường. Nhưng không phải mẹ bầu nào cũng sản xuất đủ insulin để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Do đó, nồng độ đường trong máu của mẹ có thể rất cao, dẫn đến các vấn đề cho mẹ và bé. Để giữ đường huyết trong giới hạn cho phép thai phụ không nên ăn thức ăn quá ngọt, chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ và tăng cường vận động.

Những lưu ý dành cho mẹ bầu bị đái tháo đường

Mẹ bầu bị tiểu đường cần lưu ý gì để bảo vệ con hình ảnh

Mẹ bầu nên bổ sung rau xanh, vitamin cần thiết cho cơ thể và tăng cường thể dục

- Xây dựng lối sống lành mạnh, bỏ những thói quen xấu: Chị em cần phải loại bỏ những thói quen xấu, hạn chế ăn đồ quá ngọt, bổ sung rau xanh, vitamin cần thiết cho cơ thể và tăng cường thể dục. Mẹ bầu cũng cần phải chú ý đến lượng đường trong máu bằng máy đo đường huyết.

- Nên chọn các thực phẩm giàu chất bột có chỉ số đường huyết thấp, chuyển hóa chậm và giàu chất xơ như gạo lức, lúa mì nguyên vỏ, yến mạch, các loại đậu cả vỏ,..vì giúp ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu. Chọn các loại cá, đậu vì giàu axit béo chưa bão hòa nhiều nối đôi vì giúp bảo vệ bà mẹ trước nguy cơ tiền sản giật như các loại cá. Rau xanh và các loại củ có màu cam, vàng, đỏ có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, chất khoáng và xơ sẽ giúp kiểm soát đường huyết sau ăn và bảo vệ tế bào.

- Khám thai định kỳ: Với những thai phụ mắc bệnh tiểu đường thì số lần khám thai định kỳ cao gấp ba lần so với những bà bầu có sức khỏe bình thường. Do đó, mẹ bầu cần phải theo dõi thai kỳ cẩn thận để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé.

- Tăng cường tập thể dục: Mẹ bầu nên đi bộ nhẹ nhàng nếu không có tăng huyết áp, không phù, khoảng 10-15 phút sau ăn 1 giờ.

Xem thêm: Bé 1 ngày tuổi tử vong vì mẹ ngủ quên khi đang cho con bú

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang