Phạm Quỳnh Anh – Quang Huy li hôn: Phụ nữ ơi, đừng nên bỏ sự nghiệp sau khi lấy chồng

(lamchame.vn) - Sau vụ Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy li dị, chúng ta rút ra kinh nghiệm rằng phụ nữ đừng bao giờ giao cuộc sống, đam mê của bản thân mình cho bất cứ ai, dù là người chồng từng thề hẹn trăm năm, vì cuộc sống bạn phải do chính bạn kiểm soát và định đoạt.

Ngày 22-10, ông bầu Quang Huy đã xác nhận thông tin ly hôn với ca sĩ Phạm Quỳnh Anh sau 1 năm sống ly thân. Theo đó, hồ sơ ly hôn của hai người đang được tòa án thụ lý và giải quyết.

Thông tin này không gây sốc cho khán giả vì tin đồn tình cảm hai vợ chồng Quang Huy – Phạm Quỳnh Anh rạn nứt đã có từ 1 năm nay. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ cho biết họ buồn, tiếc nuối cho câu chuyện tình – hôn nhân kéo dài tới 16 năm.

Bão giông không dừng ngoài cánh cửa

Tin đồn Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy hẹn hò râm ran từ năm 2002 khi họ gắn với nhau như hình với bóng nhưng cặp đôi kín tiếng chưa hề công khai mối quan hệ này. Mãi đến năm 2012, giới nghệ sĩ, người hâm mộ mới chính thức biết được thông qua việc công bố lễ cưới hoành tráng.

Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy trong lễ cưới

Từ ngày lên xe hoa về nhà chồng, Phạm Quỳnh Anh đã chấp nhật xa rời sân khấu để vun vén cho gia đình nhỏ, khi một, rồi hai con gái lần lượt gia đình. Năm 2015, khi chia sẻ với báo chí về lý do dừng sự nghiệp ca hát, Phạm Quỳnh Anh tự hào nói rằng cô chỉ có một cuộc đời để sống. Cô đã cháy hết mình cho âm nhạc nên việc lui về sau, dành thời gian cho gia đình, hậu thuẫn sự nghiệp của chồng và nuôi dạy các con gái là điều cô chưa từng hối tiếc. Đến khi tin đồn chia tay Quang Huy lan mạnh, cô vẫn nói rằng mình chưa bao giờ hối tiếc khi làm điều đó.

Tuy không biểu diễn ca hát dưới ánh đèn sân khấu nữa nhưng Phạm Quỳnh Anh đã trở thành hậu phương vững chắc cho chồng sản xuất các chương trình, phim ảnh... Quỳnh Anh tỏ ra đảm đang, khéo leo trong việc quán xuyến gia đình cũng như quản lý các dự án giúp chồng, rồi thỉnh thoảng cô có những dự án âm nhạc hay điện ảnh của riêng mình. Do đó, Nguyễn Quang Huy luôn dành cho vợ những lời khen có cánh.

Tuy nhiên, bão tố vẫn không chịu dừng lại bên ngoài cánh cửa hôn nhân một thời được vô số người ngưỡng mộ. Cuối cùng, họ vẫn kết thúc bằng lá đơn li dị mà Quang Huy là người nổ phát súng đầu tiên công khai mọi chuyện.

Có nhiều lời đồn đoán đưa ra để lý giải cho sự đổ vỡ này, như có cô ca sĩ trẻ đẹp là người thứ ba xuất hiện phá vỡ hạnh phúc này. Tuy nhiên, khi những người trong cuộc, đặc biệt Phạm Quỳnh Anh, vẫn không chịu hé lộ nửa lời, thì đó cũng chỉ dừng lại ở tin đồn mà thôi.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Ảnh: FBNV

Giờ đây, mọi người lại thấy Phạm Quỳnh Anh cần mẫn bắt đầu trở lại một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc như chính con người cô. Có người tội nghiệp Quỳnh Anh vì đã mất quá nhiều thời gian, công sức cho cuộc hôn nhân kết thúc không có hậu mà quên đi sự nghiệp bản thân. Có người trách cô sao không chăm lo cho sự nghiệp bản thân ngay từ đầu mà từ bỏ cuộc chơi sau khi cưới chồng. Tuy nhiên, muộn còn hơn không. Thời gian qua, Phạm Quỳnh Anh đã tự tay vun vén sự trở lại cho mình, dùng sản phẩm âm nhạc để gây chú ý hơn là những giọt nước mắt, những lời kể lể dài dòng.

Phụ nữ ơi đừng từ bỏ sự nghiệp

Ở một nước Đông Á như Việt Nam, việc phụ nữ lui về sau cho chồng phát triển sau hôn nhân gần như là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, phụ nữ có nghĩ rằng liệu bão tố có mãi mãi dừng phía ngoài cánh cửa, hay cuối cùng sẽ ập vào bất cứ lúc nào và kết thúc bằng lá đơn li dị như trường hợp của Phạm Quỳnh Anh?

Do đó, lời khuyên cho chị em phụ nữ chúng ta sau chuyện này là đừng ai có suy nghĩ sẽ từ bỏ hẳn sự nghiệp sau khi lập gia đình nhé. Cho dù sau khi sinh con, phụ nữ sẽ tụt hậu lại phía sau so với những người khác giới. Tuy nhiên, nếu người chồng tâm lý, thương yêu vợ, họ sẽ tạo điều kiện cho người phụ nữ của mình phá vỡ bức tường gia đình để trở lại công việc đam mê, đi tìm cuộc sống ý nghĩa. Do đó, phụ nữ ơi, đừng giao cuộc sống, đam mê của bản thân mình cho bất cứ ai, dù là người chồng từng thề hẹn trăm năm, vì cuộc sống bạn phải do chính bạn kiểm soát và định đoạt.

 

Cuộc sống hôn nhân, nội trợ, làm mẹ sẽ dần khiến phụ nữ khép mình lại, thiếu tự tin. Do đó, việc phát triển sự nghiệp sau hôn nhân sẽ giúp chị em nâng cao lòng tự trọng.

Cho dù công việc mà bạn làm sau hôn nhân chỉ đủ để mua quần áo, son phấn cho bản thân, hay chỉ đủ mua sữa cho con, thì vẫn cứ duy trì, còn hơn ru rú suốt ngày trong xó bếp. Công việc dù lương ít, lương nhiều sẽ giúp phụ nữ có được sự độc lập nhất định hơn là ở nhà phục vụ cơm bưng nước rót cho chồng con. Ngoài ra, có nhiều kỹ năng mà phụ nữ phải được học và rèn luyện hằng ngày qua công việc, chứ ở nhà không thể phát triển.

Nếu ở nhà sau khi lấy chồng hoặc đứng sau phụ chồng, đồng ý tiền bạc vẫn là của chung, nhưng khoản thu nhập của hai người vẫn không thể rõ ràng, và người chồng không thể thấy được vai trò kiếm tiền của bạn như khi chị em có việc làm ở ngoài. Ngoài ra, việc tiếp tục đi làm sau hôn nhân cũng giúp chị em có khoản kha khá tích lũy phòng thân, cho ba mẹ, anh chị em mình, mua những gì bản thân thích mà không phải ngửa tay xin chồng, hay rút tiền thông qua sự kiểm soát của anh ấy.

Do đó, phụ nữ hãy nhớ kỹ, bão tố luôn rình rập ngoài cánh cửa yên bình, phải luôn chuẩn bị tinh thần cho việc ứng phó khi mọi chuyện xảy ra. Đừng để khi người ta quay lưng bước đi ôm hết mọi thứ, mình mới tay trắng làm lại từ đầu, chị em nhé!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang