Phụ nữ khi đi ngủ thường có 4 thói quen này thì da dễ bị hút cạn collagen rất nhanh già, tiết lộ 4 việc nên làm trước khi lên giường để trẻ mãi, sống thọ

Trước khi đi ngủ, chị em nào có 4 thói quen này thì ngang tạo cơ hội hút cạn collagen. Bạn sẽ già nhanh hơn tuổi thật rất nhiều.

Giấc ngủ là một vũ khí dưỡng nhan, chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Một giấc ngủ ngon, ngủ sâu và ngủ đủ sẽ giúp chị em nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Đồng thời, làn da cũng được sửa chữa từ những tế bào nhỏ nhất để khỏe đẹp hơn, thần sắc tươi tắn hơn. Thế nhưng, trước khi đi ngủ, chị em nào có 4 thói quen này thì ngang tạo cơ hội hút cạn collagen. Bạn sẽ già nhanh hơn tuổi thật rất nhiều.

Phụ nữ khi đi ngủ thường có 4 thói quen này thì da bị hút cạn collagen, già nhanh

1. Buộc tóc khi ngủ

Theo Healthline, buộc tóc khi ngủ sẽ làm cho hệ tuần hoàn máu não kém. Khi lưu thông máu kém sẽ dẫn đến triệu chứng hay quên và không tập trung. Chị em vô tình già nhanh hơn hẳn chỉ vì thói quen đơn giản này khi ngủ.

Phụ nữ khi đi ngủ thường có 4 thói quen này thì da dễ bị hút cạn collagen rất nhanh già, tiết lộ 4 việc nên làm trước khi lên giường để trẻ mãi, sống thọ - Ảnh 1.
 

Chưa kể, theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), buộc tóc khi ngủ còn là nguyên nhân khiến các sợi tóc bị gãy rụng nhiều hơn mà bạn không thể ngờ. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến hói đỉnh đầu. Trông chị em rõ ràng sẽ già hơn tuổi thật rất nhiều.

2. Mặc áo ngực khi đi ngủ

Nhiều chị em có thói quen mặc áo ngực ngay cả khi đi ngủ vì cho rằng sẽ giúp nâng ngực, tránh tình trạng ngực bị chảy xệ, xấu xí. Tuy nhiên, thói quen này hóa ra lại khiến chị em nhanh già hơn.

Nguyên nhân bởi, khi bạn mặc áo ngực đi ngủ sẽ làm cho hệ tuần hoàn ở vùng ngực bị hạn chế. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tim, phổi. Khi nội tạng kém khỏe mạnh, cơ thể bạn cũng dễ đau ốm hơn.

Phụ nữ khi đi ngủ thường có 4 thói quen này thì da dễ bị hút cạn collagen rất nhanh già, tiết lộ 4 việc nên làm trước khi lên giường để trẻ mãi, sống thọ - Ảnh 3.
 

3. Để tóc ướt khi đi ngủ

Không phải dạng tóc ướt sũng nhưng có khá nhiều chị em duy trì thói quen để tóc còn ẩm ướt đã leo lên giường nằm ngủ. Nguyên nhân có thể do quá bận rộn, gội đầu muộn, quá buồn ngủ, ngại sấy khô...

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), để tóc còn ướt khi đi ngủ sẽ làm cho cơ thể bị ngấm lạnh, cơ thể dễ ốm yếu, mắc bệnh và gia tăng nguy cơ đột quỵ.

4. Xỏ tất khi đi ngủ

Dù vào mùa đông hay mùa hè, nhiều chị em bị chứng lạnh tay chân vẫn muốn xỏ tất khi đi ngủ. Tuy nhiên, điều này không hẳn tốt cho sức khỏe.

Phụ nữ khi đi ngủ thường có 4 thói quen này thì da dễ bị hút cạn collagen rất nhanh già, tiết lộ 4 việc nên làm trước khi lên giường để trẻ mãi, sống thọ - Ảnh 4.
 

Theo lương y Bùi Hồng Minh, gan bàn chân có rất nhiều huyệt vị. Nếu chị em xỏ tất rồi đi ngủ thì sẽ gây ảnh hưởng đến sự lưu thông hệ tuần hoàn máu toàn thân. Chị em sẽ già nhanh hơn.

Tiết lộ 4 việc nên làm trước khi lên giường giúp chị em trẻ mãi, sống thọ

1. Uống 100ml nước ấm trước khi ngủ

Khi đi vào giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ đi vào trạng thái hoạt động sửa chữa và cần nhiều nước để thực hiện chuyển hóa. Đó là lý do tại sao nhiều người cảm thấy miệng khô sau khi thức dậy vào ngày hôm sau.

Do đó, tốt nhất bạn nên uống một cốc nước trước khi đi ngủ. Nhất là đối với những người có tiền sử lưu thông máu kém, mắc bệnh tim mạch, mạch máu não. Với người khỏe mạnh bình thường, hành động này sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, khỏe mạnh hơn.

2. Ngâm chân

Ngâm chân trước khi đi ngủ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe rất hiệu quả, có hơn 60 huyệt đạo trên bàn chân có liên quan mật thiết đến các nội tạng của cơ thể. 

Thói quen ngâm chân trong nước có nhiệt độ vừa phải, xoa bóp các ngón chân và lòng bàn chân có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông khí và huyết. Đồng thời có thể kích hoạt kinh lạc có tác dụng cân bằng âm dương, giúp an thần, cơ thể thoải mái và dễ ngủ hơn.

Ngủ ngon hơn giúp bạn có tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe khoắn vào ngày hôm sau. Từ đó, sức khỏe tổng thể cũng được cải thiện rõ ràng, phụ nữ sẽ trẻ lâu và kéo dài tuổi thọ.

Phụ nữ khi đi ngủ thường có 4 thói quen này thì da dễ bị hút cạn collagen rất nhanh già, tiết lộ 4 việc nên làm trước khi lên giường để trẻ mãi, sống thọ - Ảnh 6.
 

3. Đi bộ

Tập thể dục trước khi đi ngủ đúng cách không chỉ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn của bữa tối mà còn có lợi với giấc ngủ. Trước khi đi ngủ, bạn không nên vận động mạnh. Đi bộ là phương pháp đem lại hiệu quả tối ưu nhất lúc này.

Đi bộ vừa có thể thư giãn đầu óc để loại bỏ mệt mỏi về thể chất, vừa tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Đây là hoạt động cho phép mọi bộ phận trong cơ thể được vận động, phù hợp với cả người cao tuổi và người trẻ.

4. Xoa bụng nhẹ nhàng

Theo Đông y, trước khi đi ngủ mà thực hiện xoa bụng sẽ có tác dụng điều hòa lá lách, dạ dày và đường ruột, cải thiện chứng khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, viêm dạ dày mãn tính...

Vào buổi tối, nhiều người có thói quen ăn quá no thì càng nên thực hiện hành động này. Chị em sẽ giảm đi gánh nặng và sự khó chịu ở khoang bụng. Từ đó ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn để trẻ lâu, sống thọ.

https://afamily.vn/phu-nu-khi-di-ngu-thuong-co-4-thoi-quen-nay-thi-da-de-bi-hut-can-collagen-rat-nhanh-gia-tiet-lo-4-viec-nen-lam-truoc-khi-len-giuong-de-tre-mai-song-tho-20220503175805923.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang