Phụ nữ phải sex giỏi, phải biết hư để giữ được chồng, nghĩ như thế chỉ đem về đau khổ - quan điểm của Vân Hugo khiến chị em suy ngẫm

Theo Vân Hugo, phụ nữ tìm mọi mưu mẹo để được chồng yêu, thay vì tự làm cho mình tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, đó là một sai lầm.

Từng là một hot girl có tiếng trong giới trẻ thế hệ 8X và đầu 9X, Thanh Vân Hugo (1985) sau khi kết hôn, chia tay chồng lại trở thành một hot single mom với nhiều triết lý sống khiến các chị em phụ nữ đôi khi đọc đều nhận ra được một góc cạnh nào đó thầm kín của bản thân mình. Và giờ đây, khi đã ở độ tuổi ngoài 30, Vân Hugo lại càng có nhiều khả năng biến mình trở thành trung tâm của mọi cuộc nói chuyện về chủ đề phụ nữ.

Mới đây, Vân đã bất ngờ có những dòng chia sẻ về "nội tâm cao quý" của người phụ nữ, về những vấn đề liên quan đến chồng, và cách giữ chồng. Tuy nhiên, sau cùng, bằng những lời lẽ trong một lá thư của cha gửi cho con gái do chính Vân Hugo biên dịch lại là câu kết luận cho những dấu hỏi chấm mà chị em phụ nữ vẫn hay đi tìm: rằng nếu ai đó thực sự muốn giữ chồng, thì hãy cứ sống thật là chính mình thì khi ấy người đàn ông ở bên cạnh sẽ vĩnh viễn yêu họ.

Nguyên văn bài chia sẻ của Vân Hugo như sau:

"Nội tâm cao quý.

Phụ nữ Việt Nam đang trong giai đoạn quá độ. Vừa muốn khẳng định bản thân độc lập, nhưng thật ra vẫn không thoát khỏi sự kiểm soát bởi tư tưởng có tên "chồng", như kiểu Tôn Ngộ Không dù bay xa thế nào cũng vẫn bị cầm tù trong bàn tay Phật tổ.

Họ bảo nhau phải xinh đẹp, phải sex giỏi, phải khôn khéo, phải tỉnh táo, phải bớt hy sinh, phải biết tiêu tiền, phải biết hư… Đều là tốt cả! Nhưng họ bảo nhau những tuyệt chiêu này để làm gì? Chỉ một phần nhỏ là để chính họ tốt đẹp hơn. Còn phần lớn vẫn copy nhau bề nổi như những mưu mẹo để được chồng yêu. Và chỉ khi được chồng yêu họ mới cảm thấy hạnh phúc, mới thấy à mình có giá trị. Không có chồng họ không thể tự bản thân mà hạnh phúc. Bởi vậy các nữ nhân mới hay nói câu, phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng! Rồi từ đó gây cho mình, con gái mình và cho những phụ nữ khác biết bao đau khổ.

Bức thư Vân Hugo dịch lại là của Dr. Kelly Flanagan, một chuyên gia tâm lý lâm sàng được chứng nhận, làm việc tại Hiệp hội tâm lý Alliance ở Wheton, Illinois, Mỹ.

Mình post lại lá thư Dr. Kelly Flanagan viết cho con gái. Mình dịch cũng khá lâu rồi. Đọc lại vẫn cảm động như khi đọc lần đầu:

- Bài viết này tất nhiên là ưu tiên cho con gái tôi, con gái bẻ bỏng đáng yêu của tôi. Nhưng tôi cũng muốn nó lan tỏa đến nhiều người khác.

- Tôi viết bài này cho vợ tôi. Cô ấy đã luôn can đảm bảo vệ giá trị nội tâm và nhắc nhớ tôi tôn trọng giá trị của cô ấy.

- Tôi viết bài này cho mỗi một người phụ nữ trưởng thành tôi đã gặp trong và ngoài văn phòng tư vấn – những người phụ nữ chưa có cơ hội nghe lời tâm huyết từ một người cha.

- Và tôi viết bài này cho thế hệ những cậu bé sắp trở thành đàn ông, những người cần được nhắc nhở điều gì thật sự quan trọng – con gái bé bỏng của tôi có tìm thấy 1 người bạn đời yêu thương hay không phụ thuộc vào việc có ít nhất 1 người trong các cậu nhận ra điều này. Tôi cầu nguyện cho các cậu!

Thanh Vân hoàn toàn đồng quan điểm với vị tiến sĩ này.

Con gái ngọt ngào của cha,

Mới đây, trong khi cha mẹ tìm kiếm 1 vấn đề trên Google, đã tình cờ thấy danh sách các từ khóa phổ biến được tìm hiểu nhiều nhất thế giới. Và đứng đầu danh sách này là cụm từ "Làm sao giữ được chàng?".

Điều đó khiến cha giật mình. Nhìn lướt qua không biết bao nhiêu bài báo dạy cách sexy, dạy cách quyến rũ, lúc nào nên phục vụ đồ nhậu, lúc nào nên dọn cho chồng bữa cơm nóng sốt, và làm sao để anh ta không tự ái, làm sao để anh ta luôn cảm thấy thông minh giỏi giang hơn vợ...

Cha hết sức tức giận!

Con gái bé bỏng, giữ gìn tình yêu của đàn ông chưa bao giờ là nhiệm vụ của con, và sẽ mãi mãi không không bao giờ là nhiệm vụ của con.

Nhiệm vụ duy nhất của con là thấu hiểu tâm hồn mình cho thật sâu sắc – đó sẽ là nơi ổn định, không bị tác động bởi sự bỏ rơi, mất mát hay cái tôi hão - ở nơi sâu thẳm đó con biết con xứng đáng được yêu thương. (Và nếu con hiểu ai cũng xứng đáng được yêu thì con đã hoàn toàn kiểm soát trận chiến cuộc đời. Vấn đề này cha sẽ bàn rõ với con trong 1 lá thư khác).

Nếu con có niềm tin vào giá trị bản thân mình từ sâu trong nội tâm, con sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn khó từ nào mô tả được. Con sẽ thu hút 1 cậu bé vừa biết yêu thương vừa biết dùng cả cuộc đời cậu ấy đầu tư cho hạnh phúc của con.

Quyến rũ là vũ khí của phụ nữ nhưng đó không phải thứ quyết định để họ có cuộc sống hạnh phúc.

Con gái bé nhỏ, cha muốn nói với con về cậu bé không cần bị quyến rũ, bởi vì cậu ấy biết con đáng yêu vô cùng.

Cha không phiền dù cậu ấy chống phịch cùi chỏ lên bàn ăn – miễn là cậu ấy thích thú nhìn cái mũi chun chun khi cười của con không rời mắt.

Cha không phiền dù cậu ấy chả biết chơi golf cùng cha – miễn là cậu ấy biết chơi cùng lũ trẻ cả khi chúng vui tươi hay khóc thét ăn vạ.

Cha không phiền dù cậu ấy chả hứng thú theo đuổi danh vọng đỉnh cao – miễn là cậu ấy theo đuổi trái tim đã dành tặng cho riêng con.

Cha không quan tâm cậu ấy mạnh mẽ thế nào - miễn là cậu ấy ủng hộ con thực hành sức mạnh trong tâm hồn mình.

Cha cũng chả thèm để ý cậu ấy bỏ phiếu theo phe nào – miễn là mỗi sáng thức dậy cậu ấy bầu chọn con vào vị trí danh dự trong gia đình và vị trí tôn quý trong tim cậu ấy.

Cha không phiền màu da cậu ấy – miễn là cậu ấy tô điểm bức tranh đời con bằng những nét vẽ của sự kiên nhẫn, cống hiến, lòng trắc ẩn và ân cần.

Cha cũng chả quan tâm cậu ấy theo đạo giáo nào – miễn là cậu ấy biết ý nghĩa của sự thiêng liêng, biết giá trị của từng giây phút cuộc đời, để hiểu rằng mỗi khoảnh khắc bên con là thiêng liêng vô giá.

Con gái bé nhỏ, nếu con gặp được 1 người đàn ông như vậy thì cho dù cha và cậu ấy hoàn toàn khác biệt, chúng ta sẽ có chung 1 điều quan trọng nhất:

Là con!

Cuối cùng, chốt lại tất cả, con gái bé nhỏ à, điều duy nhất con cần làm để "giữ tình yêu của chàng": Hãy sống thật là chính bản thân con.

Người đàn ông vĩnh viễn yêu con,

Daddy.

Phụ nữ càng được yêu chiều nâng niu - càng xinh đẹp và hạnh phúc, quan trọng nhất là phải tự trân quý và chăm sóc chính mình".

Hãy là chính mình, đó là câu trả lời Vân Hugo cho rằng có thể đáp tất cả những thắc mắc của phụ nữ thời nay về cách làm thế nào để tổ ấm lúc nào cũng rực lửa hạnh phúc.

Thật ra, bức thư mà tiến sĩ Kelly Flanagan gửi cho con gái đã xuất hiện và gây xôn xao cộng đồng mạng từ năm 2015 và đến nay khi được Thanh Vân chia sẻ lại thì nó vẫn rất đúng và chạm được vào trái tim của các chị em phụ nữ. 

Chẳng biết trong quá khứ, Vân Hugo có khi nào giống như nhiều người phụ nữ định hình hạnh phúc của mình xung quanh việc được chồng yêu hay không. Chỉ có một điều khá chắc chắn, cô ấy hiện tại đang hạnh phúc vì được là chính mình dù bên cạnh không có chồng. Cô là một bà mẹ đơn thân. Vân Hugo đơn thân mạnh mẽ, độc lập và luôn để người người phải ngưỡng mộ với tình yêu dành cho cậu con trai bé bỏng cũng như cuộc sống và công việc. Giờ đây, người ta ngày càng thấy một cô Vân xinh đẹp hơn, đằm thắm hơn và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Theo http://afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang