Phụ nữ sau 50 tuổi còn cần chuyện chăn gối? Phỏng vấn 3 người phụ nữ để mở mang tầm mắt

Liệu phụ nữ ngoài 50 tuổi còn có nhu cầu sinh lý như thời xuân sắc hay sẽ hoàn toàn bỏ qua chuyện chăn gối với chồng?

Nhu cầu và ham muốn tình dục của mỗi người trong mỗi độ tuổi là không giống nhau, phụ nữ ở độ tuổi 20 bắt đầu có những ham muốn về chuyện này nhưng phải đến những năm 30 - 40 tuổi mới là thời kỳ phụ nữ có nhu cầu cao nhất.

Thế nhưng khi bước sang tuổi 50, phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hoặc đã mãn kinh, lúc này hormone estrogen suy giảm, cơ quan sinh dục lão hóa dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

Như vậy, liệu có phải tất cả chị em phụ nữ ở tuổi 50 đều sẽ hoàn toàn bỏ qua nhu cầu sinh lý của bản thân hay không? Chuyện vợ chồng của những người phụ nữ này sẽ diễn ra như thế nào? Trang tin Sohu (Trung Quốc) đã ra giải đáp câu hỏi này trong một bài phỏng vấn 3 nhân vật ở độ tuổi ngoài 50.

Tâm sự phụ nữ ngoài 50

Phúc Hoa (55 tuổi, đã kết hôn 35 năm): Chỉ cần bên nhau là đủ, chuyện ân ái có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

“Ai mà không từng đi qua tuổi trẻ chứ, chuyện nam nữ của chúng tôi đã đi qua đủ các giai đoạn, từ tò mò về cơ thể của nhau rồi dần trở thành một thói quen, sau đó lại biến thành một công việc tất yếu như ngủ dậy phải đánh răng.

Thế nhưng sau khi chung sống với nhau đủ lâu rồi, chuyện ân ái lại biến thành chuyện có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

Thực lòng mà nói, tôi và chồng sống cùng nhau đến giờ, thích nhất là mấy lời cãi vã, mắng mỏ lẫn nhau chứ không phải là chuyện đó nữa. Con cái hay bảo tôi dữ dằn với bố chúng, thế nhưng chỉ cần 3 hay 5 hôm không nghe tiếng cằn nhằn của tôi là ông ý đã kêu có gì đó thiêu thiếu rồi.

Lúc còn trẻ nghĩ rằng hôn nhân là lúc nào cũng đầy ắp sự lãng mạn với những lần tiếp xúc thân mật. Giờ đây chỉ cần ông ý ngồi cạnh tôi nhìn ngắm con cháu hoặc nắm tay tôi đi dạo, không cần làm gì cũng thấy đủ hạnh phúc rồi.”

Phụ nữ sau 50 tuổi còn cần chuyện chăn gối? Phỏng vấn 3 người phụ nữ để mở mang tầm mắt - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đại Thảo (51 tuổi, đã kết hôn được 20 năm): Chuyện vợ chồng giờ như cùng nhau ăn bữa cơm hằng ngày.

“Đối với những người ở độ tuổi của chúng tôi, chuyện chăn gối trở nên đơn giản như việc ăn một bữa cơm, chẳng có gì to tát như một nghĩa vụ để có thể sinh con, một cách thức để giữ lửa giữa vợ chồng như ngày trước nữa.

  • Thấy con chỉ ăn đồ do giúp việc nấu, mẹ lén kiểm tra lập tức đuổi việc người này

Nếu nghe được người khác nhắc đến vấn đề này, tôi vẫn có hứng thú và muốn góp vui vài câu, dù sao cũng là người có kinh nghiệm hơn những người trẻ. Thế nhưng khi chỉ có hai vợ chồng, chúng tôi sẽ tôn trọng nhu cầu của nhau để điều chỉnh cho phù hợp.

Quan điểm của tôi hiện tại là có nhu cầu sẽ giải quyết chứ không phải ép buộc, dù sao chung sống với nhau đã lâu, cái gì cần biết cũng đều biết rồi, điều quan trọng là hai người đều phải thấy thoải mái.”

Phụ nữ sau 50 tuổi còn cần chuyện chăn gối? Phỏng vấn 3 người phụ nữ để mở mang tầm mắt - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Đỗ Hoa (50 tuổi, ly hôn 5 năm): Phụ nữ 50 tuổi vẫn có nhu cầu nhưng không phải là chuyện gì cấp thiết.

“Chồng tôi đã phản bội và ngoại tình với người phụ nữ khác, tuy nhiên, tôi vẫn sống cùng chồng cho đến khi con gái trưởng thành và lập gia đình, ổn định cuộc sống mới ly hôn với chồng.

Chúng tôi sống cùng nhau hơn 20 năm nhưng thực ra tình cảm vợ chồng chỉ tồn tại được khoảng 5 - 6 năm, sau khi biết chồng lăng nhăng, tôi đã không còn ham muốn với chồng vì ghét bỏ những việc anh ta đã làm.

Sau khi ly hôn, tôi vẫn có những nhu cầu về chuyện nam nữ nhưng nó không quá cần thiết như trước nữa, vì vậy tôi không tái hôn dù vẫn có người theo đuổi. Tôi vẫn sống tốt cuộc sống của mình mà không thấy quá thiếu thốn.”

Phụ nữ sau 50 tuổi còn cần chuyện chăn gối? Phỏng vấn 3 người phụ nữ để mở mang tầm mắt - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

Như vậy, phụ nữ ngoài 50 tuổi vẫn có những nhu cầu sinh lý nhất định, họ không bỏ qua chuyện chăn gối nhưng lúc này đã có sự điều tiết để cuộc sống vợ chồng phù hợp hơn với nhu cầu và cảm xúc của bản thân.

Kể cả khi cuộc sống vợ chồng không còn nồng nhiệt như trước, nhưng những người phụ nữ qua tuổi 50 lúc này vẫn có thể tìm được những cách khác nhau để khiến bản thân hài lòng cũng như tìm được niềm vui trong cuộc sống.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phu-nu-sau-50-tuoi-con-can-chuyen-chan-goi-phong-van-3-nguoi-phu-nu-de-mo-mang-tam-mat-162220403210026700.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang