Quá khứ ít ai biết của các danh hài: Vân Dung lọt Top 15 Hoa hậu, Tự Long từng chạy xe ôm kiếm sống

Có lẽ không có ai ngờ rằng, các danh hài lại từng có một quá khứ trái ngược so với hiện tại tới như vậy!

Khán giả dường như đã quá quen thuộc với sự xuất hiện của các danh hài như Vân Dung, Tự Long hay Quang Thắng trên nhiều sân khấu hài kịch lớn nhỏ suốt nhiều năm qua. Thế nhưng phía sau những nụ cười và vẻ hài hước vốn có ngày hôm nay, các nghệ sĩ đã từng có quãng thời gian vất vả lam lũ trong quá khứ mà chẳng mấy ai biết tới. Quá khứ chưa từng được bật mí của các danh hài sẽ được hé lộ ngay sau đây!

Vân Dung từng đi thi Hoa hậu và lọt hẳn vào top 15!

Thời đôi mươi, Vân Dung sở hữu nhan sắc trẻ trung với gương mặt ưa nhìn, đặc biệt là đôi mắt biết nói và lợi thế về chiều cao. Vào năm 1992, khi chị gái Vân Trang đăng ký đi thi Hoa hậu báo Tiền Phong, Vân Dung cũng năng nổ xin đi thi cùng với lí do chính là "cổ vũ chị". Khi ấy, cô mới chỉ 16 tuổi và là thí sinh trẻ nhất cuộc thi. Thế nhưng, chuyện đó có ai ngờ, dù chỉ thi cho vui nhưng Vân Dung lại lọt vào top 15 cô gái đẹp nhất.

Vân Dung sở hữu đôi mắt hút hồn

Gương mặt rất sáng sân khấu

Và sở hữu lợi thế chiều cao

Nhan sắc thời xưa của Vân Dung cũng "không phải dạng vừa đâu"!

Gương mặt của Vân Dung được đánh giá vô cùng hợp với các sân khấu. Trong khi các bạn đồng trang lứa chọn con đường chính kịch thì cô đã chọn theo hài kịch. Cô từng chia sẻ, thi hoa hậu chỉ là "cuộc dạo chơi", chứ không phải đam mê của mình. Và đó cũng chính là cuộc thi nhan sắc đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp của nữ nghệ sĩ.

Liệu nếu không làm diễn viên hài, Vân Dung có quay lại con đường Hoa hậu?

Tự Long làm đủ nghề để bươn trải kiếm sống

Bằng lối diễn tự nhiên mà không kém phần duyên dáng, thông minh, Tự Long đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và là một trong các danh hài được yêu thích nhất cả nước. Ngoài ra, Tự Long còn thể hiện khả năng hát chèo rất tài tình trong các vở kịch, người hâm mộ ít ai biết rằng, nam danh hài từng xuất thân từ Nhà hát Chèo Việt Nam và từng đạt nhiều huy chương từ những vai diễn này.

Để có thành công như ngày hôm nay, Tự Long đã trải qua thời gian khó khăn

Tự Long luôn cống hiến hết mình trong từng vai diễn. Để có được ngày hôm nay với cương vị một diễn viên hài và một lãnh đạo nhà hát, anh đã từng trải qua quá khứ cơ cực và vất vả. Tự Long không ngần ngại chia sẻ anh từng làm lơ xe trên tuyến Bắc Ninh – Hà Nội với câu nói quen thuộc: "Lên xe bà con ơi, Hà Nội – Bắc Ninh đê!". Có thời điểm, anh từng làm MC cho một quán café sinh viên, rồi khi lại làm phụ hồ xách vữa cho các công trình của xã, học nghề mộc và làm chân chạy xe ôm.

Danh hài Tự Long luôn được khán giả yêu mến

Chí Trung từng là... nhà buôn săm lốp

"Táo Giao thông" Chí Trung cũng từng khiến khán giả không khỏi xót xa, thương cảm khi bộc bạch về thời quá khứ từng buôn bán rồi phá sản, vất vả đủ đường của mình. Vào những năm 90, khi vừa cưới vợ và sinh con, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hàng đêm, Chí Trung phải thức khuya ép săm lốp, sáng sớm mang đi giao cho các đại lý ở khu vực Hà Đông, rồi lại đạp xe về Hà Nội và bắt đầu một ngày làm việc bình thường.

Nghệ sĩ Chí Trung thời trẻ

Nghĩ về những ngày buôn bán khổ sở, Chí Trung không khỏi bồi hồi: "Buổi tối bật đèn lên tôi là ông hoàng bà chúa, là vương tôn công tử, nhưng cái nghèo có cần biết mình là cái gì đâu, có ai nuôi con cho tôi đâu!"

Những năm tháng nghèo khổ ấy, Chí Trung kiêm cả buôn xe máy ở ngõ Huế, Hà Nội. Còn vợ của anh thì bán bánh xèo, bánh rán. Vài năm sau, những tưởng hoàn cảnh khó khăn của gia đình sẽ thay đổi khi vợ chồng Chí Trung – Lan Hương cùng người bạn mở cửa một ảnh viện áo cưới. Thế nhưng chẳng được bao lâu, gia đình anh lại đứng trước nguy cơ phá sản và phải mất vài năm sau mới trả được khoản nợ vài trăm triệu.

Chí Trung và vợ đã cùng nhau vượt qua nhiều gian khó để có hạnh phúc, ấm no như hôm nay

Quang Thắng vừa làm lơ xe, lại kiêm luôn bốc vác

Trước khi trở thành một nghệ sĩ ưu tú như hiện nay, danh hài Quang Thắng từng có quãng thời gian tuổi trẻ lăn lộn đủ mọi nghề để kiếm sống. Sau khi tốt nghiệp, Quang Thắng chủ yếu diễn ở tỉnh lẻ và đó từng là thời điểm khó khăn nhất với anh. Ban đầu, Quang Thắng đi làm thuê cho một gia đình trong đoàn kịch Hải Phòng. Công việc thường ngày của anh là trở quần áo từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân tại Hà Nội, tối tối lại bắt xe về lại Hải Phòng để đi diễn.

Quang Thắng thời trẻ bên cạnh vợ của mình

Dần dần đơn hàng ngày một ít đi, kéo theo thu nhập giảm, trước cảnh éo lo đó, Quang Thắng tiếp tục đổi sang làm lơ xe tuyến đường cũ, đồng thời làm luôn nhiệm vụ bốc vác cho chủ xe để kiếm thêm. Có lẽ chính trải nghiệm của những tháng ngày lam lũ, "xoay" đủ mọi nghề ấy đã cho anh thêm nghị lực để có thể hết mình với nghệ thuật.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang