Quá sợ cuộc hôn nhân không có tình yêu

(lamchame.vn) - “Tôi lấy chồng theo sự mai mối của 2 bên gia đình. Lúc đó 2 vợ chồng cũng chưa từng hẹn hò, chỉ thỉnh thoảng có hỏi han nhau mấy câu xã giao vì là người cùng làng”.

Chị Huỳnh Thị Chinh, ở tỉnh Lâm Đồng tâm sự: Chỉ có vậy, nhưng 2 gia đình đã rậm rịch bàn nhau tổ chức đám cưới cho 2 đứa”.

“Khi về ở chung, tôi và anh vẫn chưa có tình cảm với nhau, 2 vợ chồng cứ việc ai người nấy làm. Cho đến một ngày, tôi phát hiện anh vẫn qua lại với chị người yêu cũ, vì không có tình cảm với chồng, nên tôi không ghen tuông, và bỏ qua hết, mặc kệ chồng sống theo ý muốn. Lúc ấy, tôi cũng đã nghĩ đến chuyện ly hôn, nhưng chẳng nhẽ mới cưới nhau được 3 tháng, tôi mà ly hôn sẽ ảnh hưởng tới bố mẹ”.

Vậy là tôi cứ chấp nhận cuộc sống vợ chồng “không liên quan” đến nhau, rồi lần lượt sinh 2 con

(Ảnh minh hoạ: Internet)

“Vậy là tôi cứ chấp nhận cuộc sống vợ chồng “không liên quan” đến nhau. Hơn 1 năm sau, tôi có bầu và sinh 1 bé trai kháu khỉnh, 3 năm sau nữa tôi có thêm 1 bé gái” – chị Chinh kể.

“Vì lấy nhau lúc tôi và anh còn trẻ, mới 19, 20 tuổi, nên cứ lúc vợ chồng cãi nhau, anh lại đánh tôi không thương tiếc. Những trận đánh đòn của anh dành cho người vợ không có tình cảm thật kinh khủng, Lần nào mặt mũi, tay chân tôi cũng xưng tím lên, nhưng tôi chỉ biết nhịn đau, rồi khóc một mình”.

“Lý do cãi nhau của vợ chồng tôi chỉ là những chuyện rất vặt vãnh trong cuộc sống, như giặt đồ mà tôi phơi xong, chưa là phẳng lại cho anh tiện mặc, là lúc anh về nhà thấy nhà còn bừa bộn tã lót, đồ chơi của con tung toé mà chưa kịp dọn. Thậm chí, anh đánh vợ chỉ vì “coi thường” chồng, để con đi “ị” khi anh đang ăn cơm. Hay cả chuyện tôi chạy về nhà ngoại (cách nhà tôi 2 cây số) cũng đều bị anh đánh” – Chinh nghẹn ngào nhớ lại.

“Tính tôi rất thẳng, nhiều khi chồng nói không đúng là tôi thanh minh lại ngay. Những lần như vậy, anh đều đấm đá tôi túi bụi vì tội hỗn láo, dám cãi lại chồng. Mẹ chồng tôi có lần chứng kiến cũng không can ngăn, vẫn để con trai đánh vợ. Bà còn khuyên bảo tôi chớ dại dột, lần sau cứ im tịt luôn cho đỡ bị đánh”.

Có thể tôi chỉ được nuôi một đứa con, nhưng cuộc sống của tôi sẽ bình yên hơn

(Ảnh minh hoạ: Internet)

“Khi bé thứ hai của tôi được 2 tuổi, tôi muốn đi Nhật Bản lao động, vì lúc đó chồng chơi bời, nợ nần, nên tôi muốn đi xa một thời gian làm ăn, trả nợ và cũng để xem lại thái độ và tình cảm vợ chồng. Trước khi đi Nhật, vợ chồng tôi cũng cãi nhau lớn và anh lại đánh tôi thâm tím mặt mày. bố chồng hôm đó cũng khuyên tôi nên ở nhà chăm con, nếu cứ đi thì chồng nó đánh cho cũng không oan, vì đàn bà xểnh nhà ra ngoài chỉ đi làm đĩ thôi”.

Tôi rất ức chế và nói: "Con đi làm ăn, bố đừng nói thế với con". Tôi vẫn xách va ly đi, khi ra sân bay vẫn hằn in nốt ngón tay bóp cổ của chồng trên cổ, trên má, mặt mũi, miệng rỉ máu, xưng vêu. Tôi lên đường với nỗi đau thân thể và nỗi uất ức vô bờ, chỉ thương con mà không thể dừng lại. Tôi nghĩ, cứ đi làm đã, lúc về mà chồng không thay đổi thì sẽ ly hôn chồng, vì tôi không thể cố gắng được nữa”.

“Rồi cũng đến ngày tôi về nước, về được 10 ngày, thì vợ chồng cũng cãi nhau, đánh nhau 7 ngày. Tôi đã bình tĩnh hơn để viết lá đơn ly hôn gửi lên toà án. Vì tôi không muốn cuộc sống vợ chồng mà sống với nhau quá ngột ngạt, mệt mỏi thế này” – chị Chinh cho biết.

“Khi có giấy gọi ở toà án, anh có vẻ nghe lời khuyên của anh chị em trong nhà, đã xin lỗi vợ, anh nói rằng không muốn chia tay để 2 con đỡ khổ”.

“Cảm giác của tôi bây giờ là sợ cuộc hôn nhân không có tình yêu này. Tôi chỉ muốn được giải thoát. Vấn đề là tôi có 2 con nhỏ, bố mẹ tôi nói rằng đàn bà đã xuất giá, dù thế nào cũng nên hy sinh bản thân vì con, cho chúng có bố, có mẹ”.

Chị Chinh cho biết: “Tôi rất thương con, nhưng đã quá mệt mỏi với người chồng vũ phu, chưa một ngày thương yêu tôi, nên tôi muốn dừng lại tất cả. Có thể tôi chỉ được nuôi một đứa con, nhưng cuộc sống của tôi sẽ bình yên hơn, thời gian đi làm mấy năm ở Nhật Bản, tôi đã tích góp được ít vốn liếng để lo đủ cho 2 mẹ con cuộc sống ổn định”.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang