Nhân ngày 8-3: Phụ nữ Việt nào chưa yêu bản thân, hãy nhìn vào kết cục này

(lamchame.vn) - Không phải đàn ông nào cũng thấy được sự hy sinh của vợ mà bỏ qua những ham muốn, cám dỗ. Trong mắt đàn ông và xã hội, người phụ nữ không yêu bản thân sẽ có kết cục bi thảm.

Hầu hết phụ nữ Việt cứ tưởng một đời tận tụy với chồng, không màng đến bản thân là sẽ được đền đáp bằng cả tấm chân tình. Do đó, dù việc hy sinh khiến bản thân rệu rã, xấu xí bao nhiêu họ cũng đều cố gắng. Tuy nhiên, không phải đàn ông nào cũng thấy được sự hy sinh của vợ mà bỏ qua những ham muốn, cám dỗ. Trong mắt đàn ông và xã hội, người phụ nữ không yêu bản thân sẽ có kết cục như thế này:

Đàn bà nên nhớ, không phải cứ tận tụy là chồng sẽ yêu thương, tôn trọng

Phụ nữ Việt không yêu bản thân sẽ bị coi thường

Đàn bà nên nhớ, không phải cứ tận tụy là chồng sẽ yêu thương, tôn trọng. Đôi khi sự hy sinh của bạn chỉ khiến đàn ông cảm thấy chán ngán và mệt mỏi thôi. Hiếm khi họ hiểu được những điều bạn bỏ ra có giá trị như thế nào.

Thậm chí những điều đó còn khiến họ cảm thấy áp lực vì không biết đền đáp thế nào. Hoặc họ cảm thấy mệt mỏi vì bị quản chặt quá mức, mất tự do, mất đi không gian riêng của mình.

Người phụ nữ hết lòng vì chồng con thường đánh mất đi giá trị của bản thân. Đôi khi vì quá thương chồng mà bạn làm ra những chuyện khiến anh ấy cảm thấy chán ghét. Vì vậy mà chồng sẽ không trân trọng bạn nữa.

Phụ nữ Việt không yêu bản thân sẽ bị cho vô dụng

Không phải cứ hết lòng vì người khác, người khác cũng sẽ hết dạ với mình. Đàn bà đừng ngây thơ nữa. Đừng để người khác xem mình là đồ vô dụng, ăn bám chồng.

Người phụ nữ tận tụy hết lòng vì chồng sẽ không bao giờ có được kết quả tốt như mình mong muốn đâu. Vì vậy hãy tự lập, đừng hy sinh vì ai cả, đừng để người khác có quyền nói bạn là đồ ăn bám.

Phụ nữ Việt dễ mất điểm tựa khi hôn nhân không suôn sẻ

Khi hôn nhân tan vỡ, những người sống vì chồng thường đánh mất đi điểm tựa của mình ngay. Họ sẽ mất thăng bằng trong cuộc sống. Họ không thể gượng dậy vì vết thương của người cũ gây ra quá lớn.

Bạn sẽ không thể vượt qua khi nỗi đau trong quá khứ còn tồn tại mãi. Người sống vì chồng sẽ cảm thấy mất đi thăng bằng sau khi ly hôn. Vì vậy đừng chuyện gì cũng nghĩ cho chồng, đừng chuyện gì cũng đặt chồng lên hàng đầu. Bạn cũng phải biết nghĩ cho bản thân mình. Khi đó dù có chuyện gì xấu xảy ra bạn cũng sẽ dễ dàng vượt qua.

Phụ nữ Việt rất dễ bị chồng ruồng bỏ

Đàn ông lạ lắm, khi cảm nhận được đủ yêu thương từ vợ, họ sẽ không biết trân quý điều đó. Ngược lại họ còn làm cho người phụ nữ bên cạnh phải chịu nhiều tổn thương.

Tâm lý chung của phụ nữ Việt khi làm vợ, làm mẹ là sự hy sinh luôn là một chuyện “hiển nhiên” 

Vì vậy mà hết lần này đến lần khác, cánh mày râu sẽ bỏ rơi người vợ của mình ở nhà và sa đà vào những cuộc vui với người khác. Thế nên đàn bà ơi, không phải cứ tận tụy, cứ hy sinh là được yêu thương, trân trọng hết mực đâu. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ bị ruồng bỏ bởi sự mù quáng và ngây thơ của mình.

Có phải phụ nữ Việt không có thời gian chăm lo bản thân?

Quá bận rộn, không có thời gian chăm sóc cho bản thân dường như là một lí do mà nhiều chị em lí giải cho việc “quên” chăm sóc bản thân của mình. Quả thật, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bên cạnh việc chăm lo gia đình, nhiều phụ nữ tài năng còn phải lo cho sự nghiệp, kinh doanh và phát triển thương hiệu cá nhân.

Thế nhưng, việc quản lí thời gian sao cho hiệu quả cũng là một trong những điều bất cứ ai cũng phải học hỏi. Bí quyết là: Hãy xem việc chăm sóc bản thân là ưu tiên phải thực hiện mỗi ngày. Hiểu được tầm quan trọng của một cơ thể và tâm trí khoẻ mạnh, xem việc chăm sóc bản thân là một trong những “ưu tiên” trong ngày, bạn chắc chắn sẽ có thể thực hiện được nó. “Cam kết” dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục/ chăm sóc da/ nghe một bản nhạc yêu thích… và duy trì nó mỗi ngày, bạn sẽ dần nhận ra, việc dành thời gian cho bản thân không hề khó và tốn nhiều thời gian như bạn nghĩ!

Ngoài ra, dường như quan điểm sự hy sinh của người phụ nữ Việt khi làm vợ, làm mẹ luôn là một chuyện “hiển nhiên”. Khi họ có con, dù chồng có tâm lý rủ đi chơi, rủ đi xem phim hay đến một quán cà phê nào đó, họ vẫn luôn không an tâm khi gửi con ở nhà cho người giúp việc hoặc ông bà chăm.

Họ sẵn sàng gạt qua những phút giây thư giãn gặp mặt bạn bè cũ để ngồi nhà trông con ngủ, và lâu dần, vô tình, những thói quen yêu chiều bản thân dần trở nên xa xỉ và trôi vào quên lãng trong tiềm thức. Họ vẫn luôn tự an ủi rằng “Con còn nhỏ, đợi khi con lớn mình mới nghỉ ngơi, đợi khi chồng làm nhiều tiền hơn mình mới có thể làm đẹp cho bản thân mình”.

Do đó, chị em muốn được chồng và mọi người tôn trọng, hơn ai hết mình phải tôn trọng, yêu thương, quan tâm chăm sóc bản thân mình trước tiên. Có như vậy, hôn nhân mới lâu bền.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang