Quần áo mới có thể chứa nhiều vi khuẩn, người mua hàng cần đặc biệt chú ý

(lamchame.vn) - Nhiều người nghĩ rằng quần áo vừa mới mua ở cửa hàng về là sạch sẽ, nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy.

Quần áo mới không sạch sẽ như bạn nghĩ hình ảnh

Quần áo mới không sạch sẽ như bạn nghĩ. Ảnh: Istock.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng các sản phẩm quần áo mới, chưa giặt có thể chứa vi trùng phân, norovirus và vi khuẩn, bao gồm strep và staph. Nghiên cứu của Philip Tierno, giáo sư vi sinh học và bệnh lý tại Đại học New York, đã kết luận số lượng vi khuẩn trong hàng may mặc được trưng bày tại cửa hàng là rất lớn, bởi đã có nhiều người cùng mặc thử các mặt hàng đó.

Một bộ quần áo được trưng bày tại cửa hàng sẽ được thử không chỉ một, hai lần mà thậm chí đến cả hàng chục lần bởi những người khác nhau. Các vi trùng được lan truyền từ da, đường hô hấp, và hậu môn bám vào quần áo, và đây là nguy cơ gây bệnh từ quần áo mới rất lớn.

Thử quần áo dễ lây truyền nhiều vi khuẩn hình ảnh

Thử quần áo dễ lây truyền nhiều vi khuẩn (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng hơn là hầu hết trang phục do quá trình nhuộm đều được bao phủ bởi nhiều chất hóa chất; có thể gây hệ quả nghiêm trọng như viêm da, nổi mẩn đỏ. Ngay cả với đồ cotton, bạn cũng không thể chủ quan bởi sợi vải tự nhiên cũng chứa hóa chất sau khi được xử lý.

Các chất hóa học trên quần áo mới cũng rất nguy hiểm hình ảnh

Các chất hóa học trên quần áo mới cũng rất nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định đi mua quần áo, hãy cẩn thận khi thử các bộ đồ. Và nếu bạn đã sắm được cho mình những bộ cánh, bộ váy ưng ý thì nhớ giặt sạch chúng trước khi mặc lần đầu tiên nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang