Quan hệ nhiều khi mang thai có gây sinh non hay sảy thai không?

(lamchame.vn) - Nhiều mẹ bầu băn khoăn đó là có thai quan hệ nhiều có ảnh hưởng tới em bé không, có nên kiêng cữ chuyện quan hệ khi mang thai? Trên thực tế, mẹ bầu không cần kiêng khem cả 9 tháng, trừ một số trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên cũng có những lưu ý mẹ cần nắm rõ để đảm bảo an toàn cho em bé.

Mang thai có quan hệ được không?

Ngoài ra, thai nhi luôn được bảo vệ một cách tốt nhất bởi màng ối và nước ối, và ngăn cách với âm đạo bởi nút nhầy cổ tử cung. Nút nhầy này có khả năng ngăn cản vi khuẩn tiến vào bên trong. Chính vì thế, với những hoạt động yêu đương nhẹ nhàng sẽ không gây ảnh hưởng đến đứa bé. Tuy nhiên, có một số bà mẹ vì đặc điểm cơ thể hoặc có mang bệnh lý hoặc có nguy cơ nguy hiểm nào đó cần tránh quan hệ trong thời kỳ này.

Bên cạnh đó, ân ái trong giai đoạn này sẽ là liều thuốc tốt nhất để hâm nóng tình cảm, thắt hai người chặt hơn với nhau để tạo ra môi trường tốt nhất cho thiên thần nhỏ sắp chào đời.

Có một số người quan niệm nếu quan hệ trong 3 tháng đầu thai kì, thai nhi dễ bị sảy thai nhưng thực tế sảy thai ở giai đoạn này hoàn toàn không liên quan đến chuyện yêu. Nguyên nhân sảy thai thường là do bất thường của thai nhi, rối loạn nhiễm sắc thể hoặc hành vi quan hệ quá thô bạo.

Những lợi ích của quan hệ tình dục khi mang bầu

Ngược lại với quan điểm quan hệ tình dục khi mang thai gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé thì nhiều người còn công nhận những lợi ích nhất định nếu các cặp vợ chồng quan hệ lành mạnh, an toàn.
 

Ảnh minh họa

Cụ thể là tình cảm vợ chồng được gắn kết bền chặt trong thời điểm chờ đón con yêu chào đời, giải phóng sự căng thẳng mệt mỏi do thai kì gây ra vì khi quan hệ các hormone oxytocin và endorphin được giải phóng giúp tâm trạng trở nên thoải mái, hạnh phúc từ đó mẹ bầu ngủ ngon cũng như giảm bớt sự đau đớn, khó chịu do các triệu chứng mang thai gây ra.

Nhiều phụ nữ biết đến đạt cực khoái lần đầu tiên khi quan hệ tình dục ở thời kỳ có thai do máu dồn nhiều về cơ quan sinh dục làm cho sự nhạy cảm và cực khoái tăng lên. Có thể đây là một trong những lợi ích tình dục lớn nhất do thai nghén đem lại cho bà bầu.

Khi mang thai, nhờ quan hệ tình dục đúng và sự hưng phấn giúp bà bầu giải tỏa ức chế, giải tỏa stress. Ngoài ra, quan hệ tình dục khi mang thai được chứng minh là làm tăng nồng độ miễn dịch globulin A, đây là một loại kháng thể giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng và một số bệnh khác.

Khi mang thai quan hệ nhiều có sao không?

Tuy có nhiều ưu điểm như vậy nhưng băn khoăn có thai quan hệ nhiều có ảnh hưởng gì không vẫn là thắc mắc của nhiều cặp đôi. Sẽ không ai trả lời cho bạn quan hệ bao nhiêu là đủ hay bao nhiêu là nhiều. Tần suất việc quan hệ hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn cũng như sức lực của cả hai.

Thông thường, các bà bầu thường có khoảng thời gian ốm nghén mệt mỏi nên ham muốn cũng giảm đi đáng kể, làm cho tần suất quan hệ cũng giảm nhiều.

Ngoài ra tần suất quan hệ cũng tùy theo số tháng của thai nhi. Ở 3 tháng đầu và 3 tháng giữa thì quan hệ 1 tuần 2-3 lần. Còn riêng 3 tháng cuối thì 1 tháng 2-3 lần.

Những trường hợp nào cần hạn chế quan hệ tình dục khi mang thai?

Sau đây là một số trường hợp bác sĩ khuyên nên kiêng quan hệ tình dục:

- Những chị em đã từng bị sảy thai ở 3 tháng đầu tiên hoặc đã từng sinh non

- Mắc chứng hở eo cổ tử cung

- Những chị em sinh đôi hoặc hơn cần tránh quan hệ tình dục khi mang bầu

- Những thai phụ xuất hiện những triệu chứng của tiền sản giật.

- Xuất hiện tình trạng vỡ ối.

- Nếu một trong hai mắc các bệnh virus có thể lây truyền qua tình dục thì không nên quan hệ trong thời kỳ mang thai vì có ảnh hưởng rất xấu đến đứa trẻ.

  • Những chị em xuất hiện những biểu hiện bất thường như đau bụng quặn hay ra máu bất thường không nên liều lĩnh quan hệ tình dục mà cần thăm khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Mang thai ảnh hưởng như thế nào đến sinh hoạt tình dục?

Thay đổi nội tiết tố khi mang thai ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, kích thước cơ thể thay đổi cũng khiến các cặp vợ chồng gặp khó khăn với các tư thế quan hệ tình dục quen thuộc. Sự thay đổi này thường khác nhau qua các thời kỳ:

- 3 tháng đầu của thai kỳ
Quá trình thai nghén, cơ thể mệt mỏi và hormone thay đổi làm giảm ham muốn và tần suất quan hệ. Ở thời kỳ này, kích thước cơ thể vẫn chưa thay đổi nhiều.

- 3 tháng giữa của thai kỳ
Lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục tăng lên, vú phát triển và dịch âm đạo tăng tiết, do đó ham muốn tình dục thường tăng trong giai đoạn này

- 3 tháng cuối của thai kỳ
Ở thời kỳ này, bụng đã phát triển khá to gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục. Vợ chồng nên lựa chọn những tư thế phù hợp để tránh ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

Mang thai khiến người phụ nữ thay đổi rất nhiều cả về thể chất lẫn tinh thần, người chồng cần an ủi, động viên và cố gắng hòa hợp với vợ. Hai vợ chồng nên chia sẽ, tìm ra tiếng nói chung để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Lưu ý khi quan hệ tình dục lúc mang bầu

Chị em thực sự thoải mái với chuyện yêu. Không nên cố ép buộc bản thân quan hệ để chiều chồng, giữ chồng trong khi cơ thể đang mệt mỏi hoặc bạn không sẵn sàng cho cuộc yêu.

Tránh thực hiện các tư thế quan hệ khó có khả năng chèn ép bụng bầu, tránh các địa điểm quan hệ gây trơn trượt mất an toàn cho mẹ bầu như yêu trong nhà tắm, yêu ngoài trời... Bên cạnh đó không nên giao hợp quá sâu và kích thích âm đạo quá mức. Tùy vào nhu cầu, nguyện vọng của mẹ bầu để quyết định số lần quan hệ và cách thức quan hệ, các ông chồng nên nhường vợ bầu trong chuyện này.

Những tuần đầu mang thai, cặp đôi vẫn có thể quan hệ nhưng chỉ nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng và cũng không nên quan hệ với tần suất dày, 1 lần/1 tuần là thích hợp.

Vào tuần cuối của thai kì, khi quan hệ tình dục người chồng nên xuất tinh ngoài hoặc sử dụng bao cao su tránh để tinh trùng (có chứa prostaglandin) tiếp xúc với cổ tử cung gây hiện tượng co thắt tử cung khiến mẹ bầu sinh non, sinh sớm ngày dự kiến.

Nếu “yêu” bằng miệng, bầu nên lưu ý anh xã không nên thổi khí vào “cô bé”. Các bong bóng khí nếu có trong trường hợp này có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, gây tắc khí. Thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng mẹ bầu và thai nhi.

Trong hoặc sau khi quan hệ, nếu cảm thấy đau bụng hoặc ra máu, bầu nên đến bệnh viện để được kiểm tra ngay.

Mẹ bầu cũng cần lưu ý rằng nếu bạn tình mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cần ngưng không quan hệ tình dục cho đến khi bạn tình được điều trị khỏi hoặc cần sử dụng một biện pháp an toàn, chẳng hạn như sử dụng bao cao su để tự bảo vệ mình và tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Vậy nên, có thai quan hệ nhiều có ảnh hưởng gì không, có nên kiêng cữ chuyện quan hệ khi mang thai phụ thuộc nhiều tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Do đó, điểm mấu chốt khi nói đến quan hệ tình dục trong giai đoạn mang thai là “Hãy vui vẻ, lắng nghe cơ thể của bạn và cởi mở với bạn đời của bạn!” Nếu cơ thể và tâm trạng thoải mái mẹ hoàn toàn có thể yêu bất kỳ khi nào có nhu cầu.

Link bài gốc: https://www.lamchame.com/forum/threads/quan-he-nhieu-khi-mang-thai-co-gay-sinh-non-hay-say-thai-khong.2483768/

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang