Quan hệ tình dục nhiều có làm thận yếu, nhanh hỏng?

(lamchame.vn) - Nhiều người sau khi quan hệ tình dục xong cảm thấy bị đau vùng thắt lưng và nghĩ rằng thận của mình bị yếu đi.

Quan hệ xong đau mỏi lưng có phải thận hư?

Liên quan tới thắc mắc 'quan hệ tình dục nhiều có làm thận yếu', bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp – Chuyên khoa nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, quan hệ tình dục nhiều không ảnh hưởng tới chức năng thận. Do quá trình sinh lý khi phóng tinh phụ thuộc vào sự hoạt động của hệ sinh dục trong khi thận thuộc hệ tiết niệu.

Vai trò của thận là sản xuất và bài tiết nước tiểu, giúp loại bỏ các chất độc trong máu, hoàn toàn không liên quan tới quá trình xuất tinh của nam giới. Vì vậy, quan hệ tình dục ít hay nhiều không ảnh hưởng tới chức năng của thận. Việc quan hệ tình dục quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ chung.

Một số người quan hệ tình dục xong cảm thấy đau mỏi thắt lưng, gần với vị trí của thận nên lo lắng bản thân mắc bệnh thận. Tuy nhiên, thực tế cơn đau có thể là do hoạt động tình dục diễn ra quá mức gây ảnh hưởng tới sức khoẻ chung.

Quan hệ tình dục nhiều có làm thận yếu, nhanh hỏng? - Ảnh 1.

Bác sĩ Hoàng đang khám cho bệnh nhân, ảnh BSCC.

"Quan hệ tình dục cũng giống như tập thể dục thể thao. Nếu quan hệ quá nhiều thì có thể dẫn tới tính trạng quá sức, ảnh hưởng tới thể chất. Ở một số trường hợp nam giới lạm dụng tình dục quá mức, cơ thể sẽ luôn mệt mỏi do bị suy nhược cơ thể.

Trước đây, khi quan hệ tình dục nhiều, mọi người thấy đau mỏi vùng thắt lưng thì nghĩ là do bị suy thận. Tuy nhiên, thực chất đó là do cơ thể mệt mỏi. Rất nhiều bệnh nhân tôi khám có quan hệ tình dục tần suất cao, khi xét nghiệm chức năng thận vẫn bình thường, thận không hề bị suy", bác sĩ Hiệp nói.

Để có một sức khoẻ thể chất và tinh thần viên mãn, các chuyên gia khuyên mọi người nên quan hệ tình dục đều đặn. Khi quan hệ tình dục cơ thể sẽ giải phóng chất endorphins có tác dụng giảm đau, tăng hưng phấn. Quá trình quan hệ tình dục còn giúp cơ thể đốt cháy một lượng calo khá lớn, tránh tích tụ mỡ thừa, bảo vệ thành mạch máu.

Ngoài ra, việc quan hệ tình dục đều đặn giúp nam giới giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

Theo bác sĩ Hiệp, tần suất quan hệ sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, sức khỏe và từng lứa tuổi. Tần suất quan hệ của các cặp đôi độ tuổi 18-24 khoảng 3-5 lần một tuần và độ tuổi trên 25 trở lên từ 2-3 lần/tuần. Ở độ tuổi trung niên 40 tuổi trở nên số lần quan hệ phù hợp 1-2 lần/tuần. Tần suất quan hệ ở người trên 50 tuổi là khoảng 2 tuần/lần.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tú - chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, nhiều nam giới hiện nay vẫn lầm tưởng rằng bản lĩnh đàn ông thể hiện bằng việc có nhu cầu tình dục cao, cương dương lâu, xuất tinh có kiểm soát. Tuy nhiên, mỗi nam giới sẽ có thể trạng khác nhau cũng như nhu cầu tình dục khác nhau nên để đánh giá bản lĩnh đàn ông theo một thông số chung hay một quy chuẩn cố định là điều không thể.

Chuyên gia nam học khuyến cáo, nam giới khi có những biểu hiện rối loạn sinh dục, ham muốn tình dục giảm, không thể duy trì khả năng cương dương như trước hay xuất tinh sớm… thì nên xem xét, đánh giá nguyên nhân gây nên tình trạng này, ví dụ như yếu tố tâm lý hoặc bệnh lý.

Nếu nguyên nhân là do tâm lý thì nam giới nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, tránh căng thẳng áp lực. Trong trường hợp nguyên nhân là do bệnh lý hoặc thoái hóa do tuổi tác, nam giới nên tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang